Bị cáo Lâm Thủy Toàn.

Bị cáo Lâm Thủy Toàn.

Thấy Toàn chửi mẹ mình, Cương hành hung, lôi kéo chị dâu vào nhà bếp. Trong lúc giằng co, Toàn nhìn thấy con dao Thái Lan ở gần tầm tay, nên chụp lấy đâm vào vùng ngực của Cương khiến nạn nhân gục ngã và tử vong tại hiện trường.

Đứng trước vành móng ngựa tại phiên tòa hình sự TAND tỉnh Bình Định một ngày cuối tháng 2/2012 là nữ bị cáo mặc áo trắng, vẻ đẹp vẫn hiện hữu trên gương mặt lầm lì, sắc lạnh và đôi mắt ẩn chứa nét đa tình. Mái tóc chải ngược để lộ vầng trán bướng bỉnh, nên khi ra tòa nữ bị cáo này luôn bình thản trước những ánh mắt dò xét, oán trách của nhiều người và ống kính phóng viên. Nữ bị cáo đó là Lâm Thủy Toàn (37 tuổi) trú ở phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn, bị truy tố về tội giết người.

Thời thanh xuân, người đàn bà tội lỗi này từng có một tình yêu mãnh liệt đến mức bất chấp mọi cản trở của gia đình hai bên, chung sống như vợ chồng với anh Trần Công Cường (44 tuổi) trú ở 24 Lữ Gia, TP Quy Nhơn từ giữa năm 1996.

Ba đứa con lần lượt chào đời, nên nhu cầu mưu sinh đã khiến anh Cường thường vắng nhà, đến khi trở về lại nghe những lời xì xào bàn tán về chuyện Toàn có quan hệ tình cảm lăng nhăng. Từ đó, những cuộc cãi vã, xô xát thường bùng phát khiến cho hạnh phúc gia đình rạn nứt. Giữa năm ngoái, Lâm Thủy Toàn chủ động ly thân và tạm trú ở nơi khác, hơn một tháng sau đó thì bi kịch đau lòng xảy ra.

Trưa 28/7/2011, sau khi đến tòa án dò hỏi thủ tục xin ly hôn, Toàn đi xe máy về nhà mẹ chồng ở 24 Lữ Gia, phường Ngô Mây để lấy sổ hộ khẩu, giấy khai sinh của ba đứa con. Khi bước vào nhà, Toàn nhìn thấy người chồng và em trai là Trần Công Cương nhưng không hỏi mà chủ động bước lên gác.

Anh Cương vặn vẹo: "Đồ của mầy còn gì ở đây mà tìm", nên hai bên cãi vã bằng những lời lẽ xúc phạm lẫn nhau. Cơn bực tức chị dâu thiếu tình cảm với anh trai mình dồn nén từ nhiều ngày khiến cho Cương xen vào: "Ở đây đâu phải là động đĩ mà muốn đến thì đến".

Toàn không chỉ "trả đũa" bằng những lời lẽ hằn học, thô thiển "Có người chứa đĩ, thì phải có người làm đĩ", mà còn lớn tiếng mắng mẹ chồng rằng: "Sinh con mà không biết dạy". Bị xúc phạm nghiêm trọng, Cương không kiềm chế cơn giận dữ nên lao tới túm tóc Toàn để đánh.

Mặc dù người anh trai là Trần Công Cảnh can khuyên, nhưng Cương vẫn tiếp tục hành hung, lôi kéo chị dâu vào nhà bếp. Trong lúc giằng co, Toàn nhìn thấy con dao Thái Lan ở gần tầm tay, nên chụp lấy đâm vào vùng ngực của Cương khiến nạn nhân gục ngã và tử vong tại hiện trường. 

Lâm Thủy Toàn bị khởi tố, bắt tạm giam và hầu tòa về tội giết người. Ngoài hình phạt 7 năm tù, án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Định còn buộc bị cáo bồi thường chi phí mai táng, tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại 85 triệu đồng

 

                                                               Theo Báo CAND

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục