Đối tượng Quang (dấu X) bị Công an Thanh Hóa bắt giữ.

Đối tượng Quang (dấu X) bị Công an Thanh Hóa bắt giữ.

Đuổi theo vài chục mét, đối tượng đã mệt nhoài cũng như thấy mũi “vây ráp” phía bên phải tiếp cận, khóa chặt lối chạy, hắn vội đổ sụp xuống ruộng. Thúc thủ trước sự khống chế của tổ công tác, Quang chỉ kịp nói một câu: “Xin các anh cho em nghỉ tí”.

 

Ngày 27/3, trao đổi với PV Báo CAND, Đại tá Nguyễn Văn Long – Trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện cơ quan chức năng đang củng cố hoàn tất hồ sơ để đưa ra xét xử tên trùm giang hồ Nguyễn Đức Quang, tức Quang “giắng” – đối tượng sau gần 2 năm lẩn trốn đã bị lực lượng Cảnh sát truy nã, Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh bắt giữ vào một ngày cuối tháng 2 vừa qua.

Nói tới vũ trường Apolo ở phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa, không dân chơi xứ Thanh nào là không biết đến, tối 13/4/2010, tiếng nhạc chát chúa trong vũ trường Apolo bỗng im bặt. Những người có mặt ở nơi đây hãi hùng trước cảnh một đám dân chơi sử dụng hung khí đâm chém nhau. Anh Nguyễn Trọng Hà, trú tại phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa, ngay sau đó gục ngã và tử vong trên đường đi cấp cứu. Nhóm thanh niên dùng dao, kiếm đâm chém anh Hà vội vàng lên xe bỏ trốn.

Nhận được tin báo, lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Thanh Hóa nhanh chóng có mặt tại hiện trường khoanh vùng đối tượng. Qua một thời gian nắm tình hình, cơ quan điều tra xác định đối tượng cầm đầu nhóm thanh niên trên gây án không ai khác chính là Nguyễn Đức Quang, tức Quang “giắng”, 34 tuổi nhà ở xã Quảng Thắng, TP Thanh Hóa, một trong những đối tượng cộm cán trong giới ăn chơi ở xứ Thanh. Với 2 tiền án cùng nhiều tiền sự về các tội cố ý gây thương tích, Quang “giắng” được biết đến như là một trùm giang hồ khét tiếng ở Thanh Hóa. Đi đâu, Quang cũng “sắm” theo đám đàn em. Hệ thống “chim lợn” được rải khắp nơi. Đáng kể, với Quang, “chó lửa” – súng luôn được lận bên hông. 

Lục lại hồ sơ, các trinh sát dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực “săn sói” – bắt tội phạm truy nã, đã dựng lên được nhân thân cùng các mối quan hệ xã hội phức tạp của Quang. Trong đó, đáng lưu ý, từ khi gây án, Quang đã di chuyển qua nhiều tỉnh như: Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Thanh Hóa... Mỗi một vùng, Quang lưu trú trong thời gian ngắn. Đây cũng chí là một trong những nguyên nhân khiến các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm phải không ít lần ăn chực, nằm chờ. Cập nhật thông tin hằng ngày, hằng giờ về đối tượng, sáng 5/1, tiếp nhận thông tin về việc Quang có mặt tại khu vực hồ Cửa Đạt (huyện Thường Xuân – Thanh Hóa), các trinh sát của Phòng nhanh chóng xuống địa bàn. Thế nhưng, lúc đặt chân tới hồ Cửa Đạt thì cũng là lúc Quang “giắng” đã mất hút.

Đối tượng Quang (dấu X) bị Công an Thanh Hóa bắt giữ.

Không nản lòng, “khăn gói” ngược về thành phố, các trinh sát lại tiếp tục tung quân rải khắp các điểm mà Quang có khả năng lui tới. Kết quả, chiều 23/2, các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm nhận được nguồn tin quý giá: “Quang đang lẩn trốn ở thôn Trạch Trung, xã Quảng Trạch, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa)”. Đại tá Nguyễn Văn Long nhớ lại, ngay trong đêm hôm nhận được nguồn tin trên, một cuộc họp được diễn ra ngay tại phòng họp giao ban của Phòng. Các phương án, kế hoạch vây bắt đối tượng Quang nhanh chóng được thiết lập. Để cuộc vây bắt thành công, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc, Phòng đã phối hợp với Tiểu đoàn CSCĐ – Công an tỉnh chia làm 4 mũi chủ công vây ráp.

6h10 ngày 24/2, cách ngôi nhà nghi Quang đang ẩn náu khoảng 200m, lực lượng Cảnh sát truy nã tội phạm, CSCĐ dưới sự chỉ huy trực tiếp của Đại tá Nguyễn Văn Bính – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Văn Long – Trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm tổ chức 4 gọng kìm vây chặn ngôi nhà. Khi mũi chủ công chỉ còn cách ngôi nhà khoảng 20m, bỗng từ phía trong ngôi nhà phát ra tiếng súng chát chúa. Các trinh sát vội áp sát xuống nền đất. Tiếng súng chỉ thiên của tổ công tác khai hỏa và đây cũng là lúc Trung úy Ngô Văn Tạo - cán bộ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm cùng 4 đồng chí CSCĐ đạp cửa chính xông vào. Trong nhà, chỉ có người phụ nữ cùng hai cháu nhỏ vội đi ra. Nhận định Quang bỏ trốn, trinh sát bèn ra hiệu lệnh để đồng đội bên ngoài ứng phó. Nhận tín hiệu, Đại tá Long bèn chỉ đạo tổ công tác còn lại áp sát khu vực phía sau ngôi nhà.

Đúng như nhận định, chưa đầy 5 phút sau, từ lỗ hổng trên bức tường sau nhà, bóng người đàn ông lao vụt ra phía cánh đồng. Trinh sát Lương Xuân Minh – cán bộ Đội 3, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm nhớ lại: “Lúc ấy, thấy một người đàn ông hớt hải lao vội ra phía cánh đồng, đoán định đó là tên Quang, nên em đã truy đuổi với quyết tâm không để đối tượng trốn thoát”. Đuổi theo vài chục mét, đối tượng đã mệt nhoài cũng như thấy mũi “vây ráp” phía bên phải tiếp cận, khóa chặt lối chạy của Quang, hắn vội đổ sụp xuống ruộng. Thúc thủ trước sự khống chế của tổ công tác, Quang chỉ kịp nói một câu: “Xin các anh cho em nghỉ tí”.

Qua khám xét trong ngôi nhà nơi Quang “giắng” ẩn náu và chống trả lại lực lượng chức năng, cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện, thu giữ 1 khẩu súng ngắn K54 gồm 9 viên đạn, 1 kiếm dài, 1 ống nhòm, 3 BKS xe môtô giả và nhiều tang vật có liên quan.

 

                                                                       Theo Báo CAND

Các tin khác


Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục