Công an huyện Đà Bắc kiểm tra tình hình ANTT tại xã Vầy Nưa.

Công an huyện Đà Bắc kiểm tra tình hình ANTT tại xã Vầy Nưa.

(HBĐT) - Mỗi cán bộ, chiến sỹ của phòng An ninh xã hội - Công an tỉnh đều xác định CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” là thước đo sự chuẩn mực về đạo đức, lối sống và kỹ năng làm việc. Trong bất kỳ nhiệm vụ nào, dù khó khăn, vất vả đến mấy, cán bộ, chiến sỹ đơn vị luôn nỗ lực, cố gắng, bám địa bàn để thực hiện 3 cùng với nhân dân, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Đó cũng chính là hành động thiết thực để thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND.

 

Có dịp làm việc tại phòng An ninh xã hội khi CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lan tỏa mạnh mẽ trong toàn lực lượng công an tỉnh. Thời gian này, hầu hết các phòng làm việc của đơn vị đều trống vắng, lác đác có một vài đồng chí đang cặm cụi ghi chép, đánh máy vi tính. Đem thắc mắc này hỏi thượng tá Nguyễn Ngọc Minh,  Phó phòng được biết: hiện nay, quá nửa quân số của đơn vị đang ngày đêm bám địa bàn, nhất là những địa bàn trọng điểm về ANTT để nắm bắt tình hình, thu thập thông tin, tài liệu phục vụ phòng - chống tội phạm. Anh em thường đi biền biệt hàng tháng, lâu lâu mới trở lại đơn vị để báo cáo tình hình, sau đó tiếp tục quay trở lại bám địa bàn. Khó khăn, vất vả là vậy, song cán bộ, chiến sỹ không kêu ca, phàn nàn mà đều nỗ lực, cố gắng để vượt qua. Các anh thực sự là chỗ dựa vững chắc cho nhân dân, được nhân dân tin yêu, giúp đỡ, đùm bọc, chở che.

 

Với các chiến sỹ trẻ của đơn vị, địa bàn các xã vùng sâu, xa trong tỉnh trở thành ngôi nhà thứ hai của các anh. Vì lẽ đó mà đi đến đâu, các anh cũng được nhân dân đón nhận như người con trở về nhà. Trong đó, 2 xã người Mông Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu) vốn là địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT của tỉnh, từ lâu đã trở nên thân thuộc, gần gũi. Trước đây, vì nghe theo kẻ xấu mà nhiều người dân đã bỏ quê hương, làm ăn phi pháp và trở thành tội phạm, bị xã hội lên án, cộng đồng người Mông xa lánh. Trước tình hình đó, cấp ủy, chính quyền chức năng của tỉnh đã bàn thảo, tìm mọi biện pháp để ổn định tình hình. Ban chỉ huy phòng An ninh xã hội chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương củng cố lại hệ thống chính trị của 2 xã, bố trí, sắp xếp những cán bộ có năng lực, uy tín giữ các cương vị lãnh đạo chủ chốt của xã. Đầu tư toàn diện về cơ sở vật chất, nâng cao đời sống tinh thần cho bà con nhân dân. Thành lập các tổ công tác bám địa bàn, kịp thời nắm bắt các thông tin, tình hình có liên quan tới ANTT để có biện pháp giải quyết phù hợp. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, vận động giúp bà con nâng cao nhận thức, cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, không bao che, chứa chấp tội phạm. Tranh thủ những người có uy tín trong đồng bào dân tộc giáo dục, quản lý con em chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không tham gia buôn bán, vận chuyển, tàng trữ ma túy trái phép... Nhờ đó, đến nay, tình hình ANTT tại Hang Kia, Pà Cò cơ bản ổn định. Trong thực  hiện CVĐ, các anh đã cụ thể hóa bằng việc đề ra các tiêu chí, thang bảng điểm thi đua và hàng tháng, quý đều tổ chức kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện. Đồng thời, đối chiếu việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với hiệu quả công tác chuyên môn. Thượng tá Nguyễn Ngọc Minh cho rằng, hiệu quả từ việc thực hiện CVĐ giúp tham mưu cho các cấp, ngành giải quyết có hiệu quả nhiều vấn đề phức tạp liên quan tới công tác an ninh, xã hội như: công tác khiếu nại, tố cáo, an ninh dân tộc, an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn hay các vấn đề xã hội phức tạp khác.

 

Không thể kể hết những khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sỹ phòng An ninh xã hội - Công an tỉnh gặp phải trong thực thi nhiệm vụ. Tuy nhiên, các anh luôn tâm niệm rằng, làm theo lời Bác Hồ dạy từ những việc nhỏ nhất, đó là phương châm, hành động thiết thực để mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

                                                                Như Hùng (Công an tỉnh)

 

Các tin khác


Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục