LLVT huyện tham gia giúp dân làm đường giao thông ở xóm Nội, xã Độc Lập (Kỳ Sơn).

LLVT huyện tham gia giúp dân làm đường giao thông ở xóm Nội, xã Độc Lập (Kỳ Sơn).

(HBĐT) - Đầu tháng 4, Ban CHQS huyện Kỳ Sơn phối hợp với Công ty INT tổ chức trao học bổng học sinh nghèo vượt khó học giỏi cho học sinh trên địa bàn huyện. Ngày được nhận học bổng là một ngày vui của gia đình, là niềm vinh dự, tự hào đối với các em Nguyễn Thanh Thúy, Bùi Thị Thu Uyên, học sinh trường tiểu học xã Dân Hòa và Nguyễn Huy Đạt, học sinh trường tiểu học xã Mông Hóa (Kỳ Sơn).

 

Gia đình khó khăn, thuộc hộ nghèo nhưng các em đã nỗ lực vượt lên hoàn cảnh để học tập tốt, là con ngoan, trò giỏi. Số tiền học bổng kéo dài trong một quá trình học tập sẽ góp phần giúp gia đình giảm bớt khó khăn, động viên tinh thần các em trong học tập, phấn đấu. Đây là một trong nhiều hoạt động được Ban CHQS huyện Kỳ Sơn tiếp nối thực hiện trong thời gian qua nhằm thiết thực hưởng ứng CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Có dịp cùng tham dự với cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện trong các hoạt động tình nghĩa, chúng tôi cảm nhận sâu sắc hơn ý nghĩa, việc làm của những người lính Cụ Hồ trong cuộc sống hôm nay. Những năm qua, CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được triển khai sâu rộng trong LLVT toàn huyện gắn với phong trào thi đua quyết thắng, tập trung đột phá thực hiện nhiều việc làm có ý nghĩa thiết thực đối với nhiệm vụ QP-QSĐP, xây dựng LLVT huyện vững mạnh toàn diện. Chủ trương lớn được cụ thể hóa bằng hành động đã góp phần tạo nên những công trình dân sinh, những việc làm tình nghĩa thắm đượm tình quân dân ngày càng nở rộ. Hàng năm, đơn vị tổ chức huấn luyện, diễn tập kết hợp làm các công trình phúc lợi tại các xã, thị trấn với tổng giá trị kinh tế trên 300 triệu đồng. Học tập tấm gương đạo đức của Bác về thực hành tiết kiệm, LLVT huyện đã tiết kiệm quyên góp ủng hộ người nghèo được trên 13 triệu đồng, ủng hộ 310 bộ quần áo cho người nghèo trên địa bàn huyện. Từ đầu năm nay, cơ quan quân sự huyện phát động phong trào tiết kiệm trong cán bộ, chiến sỹ, mỗi người ủng hộ 20.000 đồng/tháng xây dựng nguồn quỹ cho các hoạt động tình nghĩa, cụ thể là hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Phong trào đã nhận được sự ủng hộ của  các cơ quan, đơn vị quân đội trên địa bàn, thu hút sự tham gia đồng hành của doanh nghiệp và lan rộng đến các xã, thị trấn, lực lượng dân quân, tự vệ. Đến nay, đơn vị đã nhận đỡ đầu 6 học sinh tiểu học, THCS bằng hình thức hỗ trợ học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 300.000 đồng và kéo dài đến hết cấp học nếu các em duy trì kết quả học giỏi hàng năm. Trong đó, đơn vị phối hợp với Công ty INT hỗ trợ kinh phí cho 3 em nêu trên, 3 học sinh ở xã Độc Lập do đơn vị trích kinh phí từ nguồn tiết kiệm của cán bộ, chiến sỹ hỗ trợ. Ngoài ra, nhiều đơn vị cơ sở hưởng ứng thực hiện tiết kiệm giúp đỡ hộ nghèo, gia đình chính sách trực tiếp vào ngày công lao động, vận động cán bộ, công chức xã đóng góp tiền hàng tháng đến cuối năm tổ chức tặng quà. Riêng xã Phúc Tiến đã nhận đỡ đầu một học sinh nghèo vượt khó con nạn nhân chất độc da cam với mức học bổng 120.000 đồng/ tháng.

 

Đồng chí Bùi Văn Vinh, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện cho biết: Thực hiện chủ trương của Đảng ủy Quân sự tỉnh về triển khai đề án xây dựng mô hình làng, bản văn hóa, quốc phòng tại các xã vùng đặc biệt khó khăn, Ban CHQS huyện đã phối hợp với các cấp, ngành thực hiện xây dựng mô hình tại xóm Nội - xã Độc Lập và xóm Mon - xã Phúc Tiến. Với phương châm “Cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân”, CB-CS đơn vị cùng với các lực lượng, nhân dân trên địa bàn 2 xã đã huy động hàng nghìn ngày công, phương tiện tham gia duy tu, sửa chữa đường làng ngõ xóm, di dời, nâng cấp, xây mới công trình vệ sinh tự hoại, làm đường bê tông, xây dựng nhà văn hóa, khám - chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân... Trong đó, đã phát quang trên 2.000 m2 đường xóm, sửa chữa đường từ nhà đến đường chính trên 1.000 m2, làm mới 35 công trình vệ sinh, xây dựng 8 chuồng trại, đổ gần 600 m bê tông công trình giao thông nông thôn... Tổng giá trị thực hiện tại xóm Nội gần 500 triệu đồng, xóm Mon 600 triệu đồng. Vừa làm công tác tuyên tuyền, vận động, vừa xây dựng những công trình dân sinh, kinh tế mà người hưởng lợi chính là bà con đã góp phần thay đổi thói quen, tập quán cũ trong đời sống, sinh hoạt của nhân dân, thực hiện nếp sống mới đảm bảo vệ sinh môi trường. ở xóm Nội, từ 7 công trình ban đầu đã lan tỏa ra gần 100 công trình, góp phần nâng  cao đời sống nhân dân.

 

Đồng chí Nguyễn Phú Oai, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện khẳng định: Thực hiện mô hình làng, bản văn hóa, quốc phòng là bước đột phá trong triển khai CVĐ “Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của đơn vị với chủ trương xây dựng đội quân công tác và chiến đấu, xây dựng hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ trong thời bình, đó là đội quân công tác về “ba cùng” với nhân dân. Trong thời gian tới, đơn vị hướng thực hiện CVĐ bằng những việc làm, công trình gắn với địa chỉ cụ thể, đáp ứng tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động, thu hút sự tham gia, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị quân đội, doanh nghiệp trên địa bàn đồng hành cùng đơn vị trong các hoạt động tình nghĩa và trong thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để CVĐ ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực.

 

 

                                                                             Hà Thu

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục