Sau khi được điều trị khỏi bệnh tâm thần, Bùi Thế Chìu phải chịu mức án 8 năm tù vì tội giết vợ.

Sau khi được điều trị khỏi bệnh tâm thần, Bùi Thế Chìu phải chịu mức án 8 năm tù vì tội giết vợ.

(HBĐT) - Ngày 15/5, TAND tỉnh đã tổ chức phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Thế Chìu (sinh năm 1981, trú tại xóm Đồi Bưng II, xã Đông Lai, huyện Tân Lạc) vì tội giết người.

 

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh nêu rõ: Khoảng 20 giờ ngày 13/3/2011, sau khi ăn cơm tối tại nhà bố đẻ là ông Bùi Văn Bằng (bố đẻ của Bùi Thị Chìu) tại xóm Đồi Bưng II, xã Đông Lai, Tân Lạc, Hoà Bình, Bùi Thế Chìu cùng vợ là Bùi Thị Duyên sinh năm 1983 và con trai là Bùi Đức Minh, sinh năm 2003 đi về nhà riêng. Khi đang ngủ thì chị Duyên kêu khát nước và bảo Chìu dậy lấy cho cốc nước. Chìu dậy đi ra bếp lấy nước cho chị Duyên uống. Trong lúc chị Duyên nhổm người dậy uống nước thì Chìu đi ra phía giữa nhà, cầm đoạn gỗ đã đẻ sẵn từ trước đi quay lại đứng phía bên phải chị Duyên. Trong lúc chị Duyên đang ở tư thế nằm sấp ngẩng đầu lên để uống nước, Chìu đã dùng đoạn gỗ đập một phát vào phía sau đầu chị Duyên. Bị Chìu đập vào đầu, chị Duyên dùng hai tay ôm đầu và kêu cứu. Chìu vẫn tiếp tục cầm thanh gỗ đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu và gáy của chị Duyên cho đến khi chị gục xuống không kêu nữa thì mới dừng lại. Sau đó Chìu đã vứt thanh gỗ xuống sàn nhà rồi chạy sang nhà ông Bùi Văn Xin ở cùng xóm  và nói với ông Xin biết việc đã đánh vợ, rồi nằm ngủ ở nhà ông Xin. Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, Bùi Thế Chìu được gia đình đưa đến UBND xã Đông Lai, Tân Lạc để đầu thú. Còn chị Bùi Thị Duyên được đưa đi cấp cứu nhưng vì vết thương quá nặng nên đã tử vong.

 

Trong quá trình điều tra, cơ quan CSĐT – CA tỉnh đã có quyết định trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với Bùi Thế Chìu. Viện Giám định pháp y tâm thần TƯ kết luận: “Trước, trong và sau khi phạm tội bị can bị bệnh rối loạn loại phân liệt, theo phân loại bệnh quốc tế lần thứ 10 năm 1992 về các rối loạn tâm thân và hành vi bệnh có mã số F21. Bị can hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi khi phạm tội. Bị can cần phải được điều trị”. Ngày 14/6/2011, VKS nhân dân tỉnh đã ra quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với Bùi Thế Chìu. Tại bản giám định tình trạng sức khoẻ số 10/GĐ-PY ngày 3/2/2012 của Trung tâm Pháp y Hoà Bình đã kết luận: Bùi Thế Chìu hiện tại không thấy dấu hiệu tâm thần, thần kinh.

 

Trong quá trình điều tra, Bùi Thế Chìu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, lời khai nhận phù hợp với các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được trong hồ sơ vụ án.

 

Hành vi trên của Bùi Thế Chìu đã phạm vào tội giết người quy định tại khoản 2, Điều 93, Bộ luật Hình sự. HĐXX đã quyết định tuyên phạt Bùi Thế Chìu 8 năm tù giam.

 

                                                                                 Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục