Các đơn vị trong khối thi đua II - Bộ CHQS tỉnh ký kết giao ước thực hiện phong trào TĐQT năm 2014.

Các đơn vị trong khối thi đua II - Bộ CHQS tỉnh ký kết giao ước thực hiện phong trào TĐQT năm 2014.

(HBĐT) - Ngày 2/10, Khối thi đua II - Bộ CHQS tỉnh gồm Ban CHQS các huyện: Lương Sơn, Kỳ Sơn, Lạc Thủy, Yên Thủy, Kim Bôi và Thành phố Hòa Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) năm 2013.

           

Thực hiện phong trào TĐQT năm 2013, khối thi đua II đã tổ chức phát động phong trào thi đua với chủ đề “Dân chủ, kỷ cương, chất lượng, hiệu quả”. Từ phong trào thi đua đã góp phần xây dựng các cơ quan, đơn vị trong khối vững mạnh về chính trị. Xây dựng cho CBCS có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tính đến hết tháng 9/2013, các đơn vị trong Khối đã mở được hàng chục lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng theo quy định. Đồng thời, các đơn vị trong Khối đã tiếp tục đưa việc “làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ngày càng đi vào chiều sâu, có chất lượng, hiệu quả với nhiều việc làm thiết thực. Công tác chính sách xã hội, chính sách hậu phương quân đội luôn được các đơn vị trong khối quan tâm, chỉ đạo. Tính đến hết tháng 9/2013, các đơn vị trong khối đã tiếp nhận, thẩm định và trình Bộ CHQS tỉnh xét duyệt 3.512 hồ sơ theo Quyết định 62/QĐ-TTg, đã tổ chức chi trả cho 1.763 đối tượng. Cùng với đó, các đơn vị đã thường xuyên duy trì nghiêm nề nếp, chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực SSCĐ; phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP có hiệu quả; triển khai thực hiện tốt công tác huấn luyện, diễn tập, gắn việc thực hiện các nhiệm vụ QPAN với phát triển KT-XH ở địa phương và thực hiện Đề án “Làng bản văn hóa QPAN”. Cùng với đó, các đơn vị đã không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động hậu cần nhân dân, hậu cần địa phương; làm tốt công tác đảm bảo hậu cần, tài chính đảm bảo cho các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ. Đồng thời, các đơn vị thi đua trong khối cũng đã tập trung thực hiện có hiệu quả CVĐ “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và ATGT”; triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Quân ủy Trung ương về công tác quản lý vũ khí, trang bị trong tình hình mới...

           

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã phát biểu, làm rõ thêm một số kết quả đạt được trong phong trào TĐQT của đơn vị. Đồng thời cũng phân tích, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

 

Với những kết quả đạt được, các đơn vị thi đua trong khối đã suy tôn Ban CHQS huyện Lạc Thủy là đơn vị dẫn dầu trong phong trào TĐQT, tiếp đến là Ban CHQS huyện Yên Thủy; Ban CHQS thành phố Hòa Bình và Ban CHQS huyện Kỳ Sơn cùng xếp thứ 3.

                                                                                            

 

                                                                     Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục