Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã tặng giấy khen cho 12 tập thể và 11 cá nhân.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã tặng giấy khen cho 12 tập thể và 11 cá nhân.

(HBĐT) - Ngày 3/10, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức sơ kết 4 năm thực hiện Quyết định số 121/2009/QĐ-TTg ngày 9/10/2009 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế hoạt động của các cơ sở dạy nghề thuộc Bộ Quốc phòng và chính sách hỗ trợ bộ đội xuất ngũ (BĐXN) học nghề.

           

Sau 4 năm triển khai thực hiện Quyết định 121/2009/QĐ-TTg, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm Dạy nghề và giới thiệu việc làm (TTDN>VL) chủ động liên kết với các trường Trung cấp nghề, Cao đẳng nghề trong và ngoài quân đội đào tạo các nghề theo nhu cầu của BĐXN và tổ chức tốt công tác tư vấn, tuyển sinh BĐXN học nghề bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng; tham gia sàn giao dịch việc làm; tổ chức tư vấn học nghề và tặng 3.700 quyển sổ cho tân binh lên đường nhập ngũ hàng năm, trong đó có định hướng học nghề cho tân binh. Ngoài ra, TTDN>VL (Bộ CHQS tỉnh) đã tổ chức tư vấn trực tiếp về chế độ, chính sách cho trên 6.000 quân nhân xuất ngũ; gửi thư ngỏ trực tiếp tới 6.150 lượt BĐXN. Trong công tác tổ chức đào tạo nghề, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng và cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, Ban CHQS các huyện, thành phố tư vấn và tuyển sinh cho đối tượng học nghề là BĐXN và đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tính từ năm 2009 đến nay đã có 88,1%  trong số hơn 6.000 BĐXN về địa phương đã tham gia đăng ký học nghề tại các cơ sở dạy nghề. Công tác đào tạo nghề đã gắn với tư vấn, giới thiệu việc làm đã được quan tâm thực hiện có hiệu quả. Tính đến nay, đã có 87,2% BĐXN sau đào tạo nghề đã được giới thiệu việc làm, ký kết hợp đồng lao động.

           

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các ngành liên quan và Ban CHQS các huyện, thành phố cũng đã nêu lên một số kiến nghị nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách hỗ trợ học nghề cho BĐXN ở địa phương trong thời gian tới. Trong đó, các đại biểu đã thống nhất, kiến nghị Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng sớm ra Quyết định nâng cấp TTDN>VL - Bộ CHQS tỉnh thành trường Trung cấp nghề.

           

Từ những kết quả đạt được trong thực hiện Quyết định 121/2009/QĐ-TTg, Bộ CHQS tỉnh đã tặng giấy khen cho 12 tập thể, 11 cá nhân.

                                                                                                

 

 

                                                                     Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục