Lực lượng dân quân tự vệ thị trấn Lương Sơn tham gia làm đường, khơi thông cống rãnh giúp nhân dân.

Lực lượng dân quân tự vệ thị trấn Lương Sơn tham gia làm đường, khơi thông cống rãnh giúp nhân dân.

(HBĐT) - Theo số liệu thống kê, năm 2013, trên địa bàn huyện Lương Sơn xảy ra 72 vụ vi phạm TTATXH, 6 vụ khiếu kiện đông người do người dân không nhất trí với mức đền bù giải phóng mặt bằng hoặc kiến nghị hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Những vụ việc này đã khẩn trương được các xã, thị trấn, phối hợp với các ngành liên quan khẩn trương giải quyết, tuy nhiên, thực tế này cũng tiềm ẩn những nguy cơ gây mất TTATXH. Do đó, công tác tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức AN-QP là một trong những nội dung trọng tâm của công tác dân vận được Ban CHQS huyện Lương Sơn chú trọng thực hiện.

 

Thượng tá Nguyễn Hữu Huy,  chính trị viên Ban CHQS huyện Lương Sơn cho biết: “Thực hiện công tác dân vận, Ban CHQS huyện đã duy trì nghiêm các chế độ trực chiến, trực SSCĐ, các chế độ phòng gian bảo mật; phối hợp làm tốt công tác vận động quần chúng giữ vững ổn định chính trị, nhất là trong dịp diễn ra kỷ niệm các ngày lễ, tết, lễ Noel. Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy tổ chức các hoạt động kỷ niệm 68 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam, cử cán bộ nói chuyện truyền thống tại 2  trường THCS trên địa bàn huyện, kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng và đón Tết Nguyên đán an toàn, tiết kiệm. Ban CHQS huyện cũng đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện mở 5 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho 300 đồng chí. Qua đó góp phần thiết thực nâng cao nhận thức của CB-CS.

 

Ngoài ra, thiết thực các hoạt động vì cộng đồng, năm qua, LLVT huyện đã tổ chức quyên góp xây dựng quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn - đáp nghĩa” được trên 30 triệu đồng. Số tiền này đã được Ban CHQS huyện dùng để đỡ đầu cho học sinh nghèo vượt khó, tặng quà gia đình chính sách, khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân.

 

Thực hiện phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng NTM”, năm 2013 LLVT huyện Lương Sơn đã tham gia gần 1.400 ngày công, quyên góp được 150 triệu đồng; phối hợp vận động các cơ quan, xí nghiệp sản xuất trên địa bàn hỗ trợ vật liệu xây dựng, cùng địa phương làm mới 18 km đường giao thông nông thôn. Phát huy tính tiền phong gương mẫu, tinh thần tự nguyện, cán bộ, chiến sỹ, dân quân tự vệ, dự bị động viên đã hiến 1.024 m2 đất vườn và nhà ở để mở rộng đường giao thông nông thôn.

 

Việc hoàn thiện thủ tục xét duyệt hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp cho các đối tượng chính sách cũng được thực hiện khẩn trương, đúng chế độ, đã chi trả cho 640 đối tượng với tổng số tiền gần 2,7 tỷ đồng; tạo niềm tin và phấn khởi trong nhân dân.

Ngoài ra, Ban CHQS huyện cũng duy trì hoạt động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn, hoạt động cụm địa bàn an toàn, các cơ quan xí nghiệp giữ gìn ANCT -  TTATXH, tổ chức giao ban định kỳ thông báo tình hình và đề xuất các phương pháp giải quyết khó khăn về ANTT của đơn vị và nhân dân trên địa bàn.

 

 

                                                                               Dương Liễu

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục