Lực lượng Dân quân xã Mường Chiềng (Đà Bắc) tham gia ủng hộ ngày công giúp đỡ nhân dân gặt lúa.

Lực lượng Dân quân xã Mường Chiềng (Đà Bắc) tham gia ủng hộ ngày công giúp đỡ nhân dân gặt lúa.

(HBĐT) - Đại tá Bùi Văn Hùng, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, LLVT tỉnh và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của đơn vị.

 

Tính từ năm 2011 đến tháng 4, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức được 1.596 buổi nói chuyện, tuyên truyền về đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, chủ trương của địa phương cho 241.000 lượt người dân tham gia. Các đơn vị LLVT tỉnh và đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tích cực tham gia xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh, góp phần xây dựng KVPT tỉnh, huyện ngày càng vững chắc. Trong đó, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh và đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung xây dựng các tổ chức Đảng TS-VM, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCS Đảng, nâng cao năng lực tổ chức điều hành của chính quyền, nâng cao chất lượng làm tham mưu, triển khai thực hiện của các ban, ngành, đoàn thể ở cơ sở, tăng cường củng cố mối quan hệ đoàn kết quân - dân. Góp phần quan trọng trong việc giữ vững ANCT - TTATXH, xây dựng vành đai an toàn, nâng cao hiệu quả phối hợp, chủ động ngăn ngừa, đấu tranh với âm mưu chống phá của các thế lực thù địch.

 

Một trong những điểm nhấn quan trọng xây dựng mối quan hệ đoàn kết quân - dân thời gian qua đó là các đơn vị quân đội đã phát huy tốt vai trò là đội quân công tác, tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển KT-XH, XĐ-GN, xây dựng NTM, thực hiện chính sách xã hội, chính sách hậu phương quân đội một cách hiệu quả. Đại tá Bùi Văn Hùng cho biết thêm: Thực hiện chức năng của đội quân chiến đấu, đội quân công tác, những năm qua, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh và đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn đã căn cứ vào khả năng, điều kiện cụ thể của mình để tham gia đóng góp vào quá trình phát triền KT-XH, XĐ-GN, xây dựng NTM, phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai, PCCR, thực hiện chính sách xã hội, chính sách hậu phương quân đội mang lại hiệu quả cao góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

 

Từ năm 2011 đến hết tháng 4, LLVT tỉnh và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn đã huy động được trên 37.000 ngày công của CBCS và nhân dân tham gia làm mới 56,3 km đường bê tông, 123 km đường cấp phối; phát quang, sửa chữa, nâng cấp hơn 278 km đường GTNT, tham gia xây dựng 2 cây cầu tại xã Thành Lập (Lương Sơn) và xã Dân Hạ (Kỳ Sơn), 13 bai ngăn nước; nạo vét được 82,6 km kênh mương nội đồng, xây dựng, cải tạo, nâng cấp 20 nhà văn hóa xóm, bản. Ngoài ra, tổ chức được trên 14.000 ngày công giúp gia đình chính sách, hộ nghèo sửa chữa nhà ở, xây dựng chuồng trại, chăn nuôi gia súc, gia cầm, cải tạo ao cá, trồng mới hơn 70 ha vườn rừng; phối hợp với các ngành chức năng tổ chức được 324 lớp tập huấn áp dụng tiến bộ KH-KT vào sản xuất, chăn nuôi cho hàng nghìn lượt người dân... Với phương châm “gần dân”, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn cũng đã tổ chức được 48 lượt hành quân dã ngoại, huy động được trên 3.500 ngày công của CBCS, 115 lượt phương tiện tham gia giúp nhân dân cải tạo ruộng đất, vườn tạp, vệ sinh môi trường, sửa chữa nhà ở, xây dựng các công trình hạ tầng KT-XH gắn với QP-AN trong KVPT.

 

                                                                                      

 

                                                                             M.H

 

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục