Thực hiện phong trào “Đồng hành cùng các em đến trường” 

do Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh phát động, Ban CHQS huyện Lạc Sơn trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học xã Yên Phú.

Thực hiện phong trào “Đồng hành cùng các em đến trường” do Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh phát động, Ban CHQS huyện Lạc Sơn trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học xã Yên Phú.

(HBĐT) - Trung tá Bạch Mai Tình, Trưởng Ban Dân vận - Bộ CHQS tỉnh cho biết: Cùng với nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, công tác dân vận luôn được coi được Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh và quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Trong đó, 100% cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thường xuyên chăm lo, tăng cường công tác dân vận trong LLVT theo tinh thần Nghị quyết số 25, ngày 3/6/2013 của BCH T.ư Đảng (khóa XI) về “Tăng cường đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới”.

 

Theo đó, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị LLVT tỉnh tăng cường phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động CB, CS LLVT và nhân dân chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên bám sát và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, LLVT gắn với phong trào “Thi đua quyết thắng”, CVĐ “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức tư tưởng và hành động của CB,CS.

 

5 năm qua (2010 - 2015), LLVT tỉnh đã xây dựng được nhiều mô hình dân vận khéo mang lại hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa và ngày càng đi vào chiều sâu. Điển hình như mô hình “Xây dựng hòm tiết kiệm vì người nghèo học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Theo đó, tính từ năm 2010 đến tháng 8/2015, các cơ quan, đơn vị LLVT trong toàn tỉnh đã nhân rộng và duy trì hiệu quả 16 hòm tiết kiệm “Vì người nghèo”. Qua đó đã quyên góp gần 900 triệu đồng mua gạo, quà, sách vở, dụng cụ sản xuất tặng gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh phát động chương trình “Đồng hành cùng các em đến trường” với ý tưởng mỗi cơ quan, đơn vị vận động CB, CS quyên góp ủng hộ mua từ 3 - 5 xe đạp để tặng các em học sinh nghèo hiếu học. Từ chương trình này, tính từ đầu năm 2015 đến nay đã có hàng chục chiếc xe đạp được mua tặng học sinh nghèo hiếu học trong toàn tỉnh. Các đơn vị LLVT tỉnh tiếp tục duy trì hiệu quả phong trào “nhận đỡ đầu, giúp đỡ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập”. Tính đến nay, các cơ quan, đơn vị LLVT nhận đỡ đầu 52 cháu với số tiền từ 250.000 - 300.000  đồng /cháu/tháng. Ngoài ra, mô hình phát triển Đảng trong thanh niên nhập ngũ cũng đem lại hiệu quả thiết thực. Tính từ năm 2010 đến nay, toàn tỉnh đã có 1.136 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự được kết nạp vào Đảng, chiếm 15,04% tổng số thanh niên nhập ngũ của tỉnh. Từ cách làm này đã có tác dụng rõ rệt trong việc nâng cao chất lượng xây dựng Đảng, xây dựng cơ sở chính trị ở các địa phương. Đồng thời góp phần tạo nguồn cán bộ cho cơ sở. Đặc biệt, các cơ quan quân sự luôn gắn công tác huấn luyện, diễn tập KVPT với làm dân vận, kết hợp phát triển KT -XH. Theo đó, tính từ năm 2011 đến nay, LLVT tỉnh đã huy động hàng vạn ngày công, hàng trăm lượt phương tiện, vận động hàng trăm hộ dân tự nguyện hiến gần 62.000 m2 đất các loại, làm mới 42 km đường bê tông, 80km đường cấp phối, 134 công trình phục vụ dân sinh, nạo vét 22 km kênh mương; phối hợp với các Bệnh viện quân đội khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.575 lượt người, xử lý 495 giếng nước sinh hoạt bị ô nhiễm...

 

Từ thực tiễn hoạt động, nhiều mô hình dân vận và việc làm của LLVT tỉnh đã mang lại hiệu quả thiết thực và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Từ đó góp phần xây dựng lòng tin của nhân dân đối với Đảng, tăng cường tình đoàn kết quân - dân, xây dựng nền QPTD vững mạnh; tích cực tham gia xây dựng KVPT tỉnh, huyện và xây dựng làng xã chiến đấu, xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc.

       

 

 

                                                                   Mạnh Hùng 

 

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục