Các y, bác sỹ Bệnh xá Công an tỉnh tận tình khám, chữa bệnh cho CB, CS.

Các y, bác sỹ Bệnh xá Công an tỉnh tận tình khám, chữa bệnh cho CB, CS.

(HBĐT) - Trong những năm qua, để làm tốt công tác chăm lo đời sống, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác và chiến đấu cho toàn lực lượng Công an tỉnh, lãnh đạo phòng Hậu cần Kỹ thuật đã chủ động tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo toàn diện các mặt công tác hậu cần; chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đánh giá thực trạng, dự đoán nhu cầu và xây dựng các phương án, đề án trang bị từng bước hiện đại hóa các loại vũ khí, vật tư, phương tiện nghiệp vụ phục vụ chiến đấu và xây dựng lực lượng. Đồng thời, quan tâm xây dựng đội ngũ CB, CS làm công tác hậu cần đủ về số lượng, giỏi về chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm cao, trung thực, tận tụy với công việc.

Đến nay, Công an tỉnh đã có trụ sở xây dựng mới khang trang với tổng diện tích 37.210m2 . Các đơn vị thuộc Công an tỉnh và Công an 11 huyện, thành đều có phòng, trụ sở làm việc độc lập. Đặc biệt, đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng nhà làm việc Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ với tổng trị giá 11,5 tỷ đồng; xây dựng hoàn thành đồn Công an Mường Chiềng, huyện Đà Bắc, đồn Công an Chợ Bến, huyện Lương Sơn và đồn Công an Táu Nà, huyện Mai Châu. Đầu tư, sửa chữa, nâng cấp 100% trụ sở làm việc của các đơn vị theo mô hình trụ sở làm việc, nhà công vụ, sân vườn, cổng, nhà ăn tập thể.

     

Về công tác tài chính, phòng  Hậu cần  Kỹ thuật luôn đảm bảo chế độ chính sách cho CB, CS, chủ động về kinh phí, có dự phòng không để mất cân đối về tài chính; thực hiện giao chỉ tiêu cho các đơn vị đảm bảo công khai, dân chủ, đúng thời gian quy định; thực hiện nghiêm các chính sách của Chính phủ về kiềm chế chống lạm phát và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong lực lượng Công an tỉnh. Bên cạnh đó, đơn vị còn tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh đầu tư mua sắm, trang bị đầy đủ các loại phương tiện, máy móc nghiệp vụ, máy văn phòng, dụng cụ doanh trại phục vụ kịp thời các yêu cầu chiến đấu thường xuyên, đột xuất khi có tình huống xảy ra. Hầu hết các loại phương tiện, vật tư, máy móc nghiệp vụ được trang bị đều hiện đại, đạt hiệu quả sử dụng cao như: hệ thống máy nâng cao năng lực giám định KHKT hình sự, hệ thống máy Kasan; hệ thống tổng đài Hipaht dung lượng 512 số, cột viễn thông cao 75, trạmVHF với công suất lớn...

 

Đội xe của đơn vị luôn chủ động hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, lái xe đảm bảo an toàn, đáp ứng yêu cầu công tác của toàn lực lượng Công an tỉnh. Đối với công tác hành chính, quản trị, mỗi năm công nhân viên của phòng phục vụ hàng trăm buổi giao ban, hội, họp; đón tiếp các đoàn khách trong và ngoài ngành đến công tác, học tập, giao lưu với Công an tỉnh một cách chu đáo. Thường xuyên quan tâm, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe CB, CS. Trong năm 2015 đã khám và cấp phát thuốc cho 19.161 lượt CB, CS, khám tuyển 1.403 trường hợp vào các trường CAND, trường thiếu sinh quân và công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng, đảm bảo đúng quy định của ngành.

 

Đại tá Hà Thị Hương, Trưởng phòng Hậu cần - Kỹ thuật cho biết: Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị luôn đặt công tác xây dựng Đảng bộ, xây dựng lực lượng trong sạch - vững mạnh lên hàng đầu. 5 năm qua, phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc đã được Ban lãnh đạo phòng Hậu cần - Kỹ thuật triển khai sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của mỗi CB, CS. Từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Kết quả, năm 2015, đơn vị được Bộ Công an tặng 2 bằng khen; UBND tỉnh tặng 1 bằng khen; 9 lượt tập thể và 27 lượt cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác và các phong trào thi đua, xứng đáng là Đảng bộ gương mẫu 4 năm liền (2010  2014) được Bộ Công an tặng danh hiệu Lá cờ đầu trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc. Năm 2015 đơn vị tiếp tục đề nghị Bộ Công an tặng cờ thi xuất sắc.

                                                                                      

                                         Ngô Thủy (Công an tỉnh)

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục