Ban Chỉ đạo 62 huyện Lương Sơn tổ chức chi trả chế độ trợ cấp1 lần cho các đối tượng theo Quyết định số 62 của Chính phủ.

Ban Chỉ đạo 62 huyện Lương Sơn tổ chức chi trả chế độ trợ cấp1 lần cho các đối tượng theo Quyết định số 62 của Chính phủ.

(HBĐT) - Với tinh thần trách nhiệm cao, đến nay, huyện Lương Sơn đã cơ bản hoàn thành việc xét duyệt, chi trả chế độ, chính sách theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh BVTQ, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc” đảm bảo đúng đối tượng, không có sai sót, khiếu kiện.

 

Theo thống kê, trong các cuộc chiến tranh BVTQ, cùng với nhân dân trong tỉnh, huyện Lương Sơn đã đóng góp sức người, sức của để chi viện cho tiền tuyến. Theo đó, huyện Lương Sơn đã có trên 9.000 người tham gia quân đội. Riêng trong cuộc chiến tranh BVTQ, làm nhiệm vụ quốc tế giúp nước bạn Lào và Campuchia, toàn huyện có trên 2.000 người nhập ngũ tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường. Từ thực tế trên, xác định rõ việc thực hiện Quyết định số 62  là một chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, có ý nghĩa chính trị sâu sắc góp phần tăng cường, giữ vững ổn định chính trị ở địa phương, củng cố lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước. Do vậy, trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện, Ban CHQS huyện với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo 62 huyện đã nỗ lực, chủ động vượt khó, đảm bảo công tác xét duyệt hồ sơ, chi trả chế độ cho các đối tượng thụ hưởng một cách minh bạch, chu đáo, khách quan, đúng trình tự, thủ tục, đúng đối tượng. Tuy nhiên, thượng tá Nguyễn Hữu Huy, Chính trị viên Ban CHQS huyện Lương Sơn cho biết: Trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định số 62 ở Lương Sơn còn nhiều khó khăn do liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp; đối tượng được hưởng hầu hết đã già yếu, một số đã từ trần. Đặc biệt, do thời gian phục viên xuất ngũ về địa phương đã lâu, nhiều đối tượng đã mất hết hồ sơ, giấy tờ gốc; đối tượng từ nơi khác chuyển đến cư trú trên địa bàn huyện nhiều nên sẽ khó khăn cho lập, xét duyệt hồ sơ.

 

Tuy vậy, do làm tốt tuyên truyền truyền sâu rộng cho nhân dân, các cơ quan, đơn vị và đối tượng chính sách trong thực hiện các bước hướng dẫn, lập hồ sơ, kiểm tra, tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ một cách cụ thể. Về phía các cơ quan chức năng của huyện, nhất là CB,CS Ban CHQS huyện được giao thực hiện nhiệm vụ,  luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong kiểm tra, xét duyệt hồ sơ được thực hiện một cách công khai, minh bạch, dân chủ, đúng đối tượng. Các hồ sơ được xét duyệt đều đảm bảo chặt chẽ, đúng trình tự, thủ tục, nguyên tắc. Hội đồng chính sách các xã, thị trấn kịp thời điều chỉnh, bổ sung những sai sót, lệch lạc ngay khi mới nảy sinh ở cơ sở. Nhờ vậy, việc thực hiện Quyết định số 62 ở huyện Lương Sơn luôn đảm bảo  đúng người, đúng đối tượng theo quy định, không để xảy ra sai sót dẫn đến khiếu kiện, khiếu nại... Theo đó, 1.985 đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định số 62 trong toàn huyện, tính đến nay đã có 1.666 hồ sơ đã được BCĐ số 62 huyện chuyển lên BCĐ 62 tỉnh xem xét, trình Quân khu ra Quyết định chi trả. Đến nay, huyện Lương Sơn đã chi trả chế độ trợ cấp 1 lần cho 1.452 đối tượng trong 6 đợt với tổng số tiền trên 6,08 tỷ đồng. Số hồ sơ còn lại được Ban CHQS huyện tiếp tục xem xét, hoàn thiện để trình BCĐ 62 tỉnh trong thời gian tới.

 

 

                                                                                Mạnh Hùng 

 

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục