Tuyến xe buýt được mở phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân  các huyện, thành phốtrong tỉnh.

Tuyến xe buýt được mở phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân các huyện, thành phốtrong tỉnh.

(HBĐT) - Những năm gần đây, hoạt động kinh doanh vận tải (KDVT) trên địa bàn tỉnh có bước phát triển khá mạnh mẽ. Tính riêng vận tải hành khách đường bộ, đến nay toàn tỉnh có 225 phương tiện tham gia hoạt động trên các tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe buýt và 650 xe hoạt động taxi, 100% được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Kết quả đó đã góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH nhưng cũng đặt ra nhiệm vụ nặng nề trong công tác quản lý của ngành GT-VT với mục tiêu đảm bảo hoạt động KDVT ngày càng đi vào nề nếp, các đơn vị vận tải chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo TTATGT.

 

Để đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đề ra, từ đầu năm đến nay, phòng Quản lý vận tải đã phối hợp với các phòng chuyên môn chủ động tham mưu cho Ban Giám đốc Sở GT-VT ban hành các văn bản hướng dẫn, tuyên truyền, chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị KDVT nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật trong hoạt động KDVT nhất là các quy định mới được sửa đổi, ban hành. Trong đó, chú trọng việc yêu cầu  các đơn vị vận tải kê khai giảm giá cước vận tải bằng xe ô tô; xây dựng kế hoạch phục vụ vận tải khách trong dịp lễ, tết;  rà soát tình hình quản lý, sử dụng lái xe hạng FC; quản lý và kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn tỉnh;  xử lý vi phạm từ dữ liệu thiết bị giám sát hành trình; đôn đốc việc khám sức khỏe cho đội ngũ lái xe ô tô KDVT...

Để bình ổn giá cước vận tải, nhằm đảm bảo an sinh xã hội, phòng quản lý vận tải đã tham gia đoàn kiểm tra giá cước vận tải của Bộ Tài chính và tiến hành kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá cước của 24 đơn vị KDVT khách trên toàn tỉnh, yêu cầu các đơn vị giảm giá cước phù hợp với giá xăng dầu cùng thời điểm. Kết quả, 24/24 đơn vị đã giảm giá phù hợp theo quy định. Đặc biệt, với sự tham mưu của phòng Quản lý vận tải Sở GT-VT đã xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch cao điểm tổng kiểm tra toàn diện hoạt động KDVT bằng ô tô trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra 28 doanh nghiệp KDVT đã đình chỉ hoạt động 1 đơn vị; yêu cầu sáp nhập 1 đơn vị vận tải khách; thu hồi có thời hạn 1 tháng 18 phù hiệu và lập biên bản xử lý vi phạm 43 trường hợp với tổng số tiền vi phạm trên 60,5 triệu đồng. Trong đó, riêng xử lý vi phạm về niêm yết giá cước và chất lượng dịch vụ vận tải 8 trường hợp, với số tiền vi phạm 28 triệu đồng.

Nét mới trong công tác quản lý vận tải được Sở GT-VT triển khai trong 9 tháng qua là cấp đăng ký kinh doanh cho 8 đơn vị vận tải hàng hóa trên địa bàn. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị ký cam kết không chở quá tải trọng hàng hóa cho phép khi tham gia giao thông. Hướng dẫn thủ tục công bố và công bố lại các bến xe khách trong toàn tỉnh. Đối với hoạt động vận tải khách công cộng bằng xe buýt, để phục vụ cho an sinh xã hội,  9 tháng qua, Sở GT-VT đã ký hợp đồng với 2 công ty hoạt động vận tải khách để khai thác 2 tuyến xe buýt và điều chỉnh hành trình 1 tuyến buýt với tần xuất trung bình 20-30 phút/lượt từ thành phố Hòa Bình đi các huyện: Lạc Thuỷ, Yên Thuỷ và Mai Châu. Trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt chủ trương cho lập quy hoạch phát triển vận tải hành khách bằng xe ô tô và bãi đỗ xe trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030...

 Theo đồng chí Lê Ngọc Quản, Phó Giám đốc Sở GT-VT, nhằm tiếp tục tăng cường quản lý chặt chẽ hoạt động KDVT trên địa bàn theo quy định, trong thời gian tới, ngành GT-VT sẽ kiên quyết thu hồi, không cấp mới giấy phép kinh doanh cho các DN vận tải không đủ điều kiện hoạt động.  Kiểm tra, hướng dẫn các bến xe khách đầu tư, nâng cấp, cải tạo bến để công bố các bến xe đạt chuẩn theo quy định trong năm 2015. Thường xuyên ban hành các văn bản hướng dẫn các đơn vị KDVT các quy định mới của Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho DN trong hoạt động quản lý, kinh doanh. Tiếp tục thực hiện việc trích xuất thông tin từ thiết bị giám sát hành trình, qua đó chấn chỉnh, nhắc nhở và kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm. Lập Quy hoạch phát triển vận tải hành khách bằng xe ô tô và bãi đỗ xe trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trình UBND tỉnh phê duyệt cuối quý IV/2015 và trong năm 2016. Tổ chức tập huấn người điều hành vận tải cho các đơn vị KDVT trong tỉnh. Yêu cầu các đơn vị KDVT ký cam kết chở hàng hóa, hành khách đúng tải trọng theo quy định...

 

                                                                              Đức Phượng

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục