(HBĐT) - Không chỉ quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục văn hóa, nhà trường còn hết sức quan tâm đảm bảo sức khỏe, rèn luyện cho học sinh ý thức tự giác, chuẩn mực đạo đức, tích cực tham gia hoạt động văn, thể, mỹ. Đảm bảo cho học sinh dân tộc được giáo dục, rèn luyện, phát triển toàn diện. Đó chính là quan điểm, mục tiêu đã và đang được trường PT DTNT THCS Lạc Sơn - đơn vị lá cờ đầu ngành giáo dục tỉnh quan tâm thực hiện trong nhiều năm qua.

 

Năm học 2016 - 2017, nhà trường có 8 lớp với 252 học sinh. Hiện nay, nhà trường đã được đầu tư xây dựng khuôn viên sạch đẹp với 8 phòng học, 22 phòng ký túc xá khép kín và một số phòng học bộ môn đạt tiêu chuẩn. Cô giáo Bùi Thị Linh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Song song với dạy văn hóa, nhà trường còn có nhiệm vụ nuôi dưỡng các em phát triển nhân cách toàn diện đảm bảo cho việc học tập và rèn luyện. Năm học 2015 – 2016, nhà trường có 55 học sinh giỏi cấp trường, 30 học sinh giỏi cấp tỉnh, 3 giáo viên giỏi cấp tỉnh, vượt kế hoạch đề ra. 100% học sinh đảm bảo sức khỏe để học tập tốt. Các chế độ ưu tiên và học bổng của học sinh luôn được cấp phát đầy đủ, kịp thời. Đặc biệt, nhà trường đã có 20 cán bộ, giáo viên viết sáng kiến kinh nghiệm với nhiều sáng kiến có giá trị thực tiễn cao như: nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe học sinh ở trường PT DTNT THCS. Một số biện pháp chỉ đạo tổ chức hoạt động ngoại khóa trường PTDTNT THCS…

 

 

 

Nhà trường phân công mỗi đồng chí giáo viên quản lý quản lý toàn diện một phòng ở từ ăn, ở, ngủ, nghỉ, học tập của các em.

 

Để đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường đang thực hiện một số đổi mới, sáng tạo trong tổ chức hoạt động, giảng dạy. Cụ thể như tổ chức thực hiện điểm ở khối lớp 6 về đổi mới phương pháp học tập, phát huy năng lực, chủ động sáng tạo của học sinh. Khối lớp 7 thực hiện điểm chuẩn mực đạo đức, lời nói đi đôi với việc làm. Khối lớp 8 điển hình về công tác tự quản, tự giác, xây dựng nền nếp ăn ở gọn gàng, ngăn nắp… Hiệu quả thực hiện các mô hình điểm cho thấy đã phát huy tinh thần tự giác, ý thức rèn luyện của học sinh. Hàng năm, nhà trường không có học sinh vi phạm đạo đức, 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt, không có học sinh hạnh kiểm trung bình.

 

Các hoạt động ngoại khóa cũng thường xuyên được tổ chức như: Ngoại khóa về an toàn giao thông trong trường học; Hãy nói không với ma túy… nhà trường đã mời bác sỹ đến tư vấn, nói chuyện về sức khỏe sinh sản, tập sơ cứu… Ngoài ra, nhà trường tổ chức các cuộc thi: sinh hoạt nội vụ, nấu ăn, hát dân ca, nhảy dân vũ, rung chuông vàng, trang phục dân tộc… tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh. Chú trọng tới hoạt động của Đội tuyên truyền măng non để tuyên dương những bài viết về gương sáng của các chi đội, chọn những bài văn hay để đọc vào buổi sinh hoạt éội tối thứ sáu hàng tuần. Mỗi giáo viên quản lý chỉ đạo một phòng ở, quản lý toàn diện từ ăn, ở, ngủ, nghỉ, học tập của các em.

 

Đặc biệt, trường rất chú trọng hoạt động nội vụ của học sinh. Nhà trường đã phối hợp với Ban CHQS huyện tổ chức tập huấn, kiểm tra, thi sinh hoạt nội vụ. Tuyên dương những  học sinh nhặt được của rơi trả người mất, phòng ở sạch sẽ, gọn gàng…

 

Cô giáo Bùi Thị Linh, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Với đặc thù riêng của trường DTNT, nhà trường chính là ngôi nhà thứ hai nên học sinh cần được giáo dục, rèn luyện, uốn nắn cẩn thận. Quan điểm của nhà trường là xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, hướng đến mục đích phát triển giáo dục toàn diện. Năm học này, chúng tôi phấn đấu hoàn thành mục tiêu 100% học sinh được lên lớp; 65% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi; 100% học sinh được hướng nghiệp dạy nghề. Có từ 20 học sinh đạt giải trong kỳ thi văn hóa, thể thao cấp tỉnh; 20% giáo viên giỏi cấp tỉnh, còn lại là cấp trường. Nhà trường tiếp tục duy trì tốt các hoạt động ngoại khóa, đảm bảo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

           

 

 

                                                                    Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục