(HBĐT) - Trong 3 ngày (8-10/6), tại trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ đã diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào 10 năm học 2017 – 2018. Theo số liệu thống kê từ Hội đồng thi, có 743 thí sinh đã qua được vòng sơ tuyển và đủ điều kiện tham dự vòng 2 (vòng thi tuyển).


Kết thúc 3 ngày thi, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi; tuy nhiên có 5 thí sinh bỏ thi ngay ở các môn thi chung. Về cơ bản đề thi được các em đánh giá là vừa sức, trong chương trình ôn tập, đủ thời gian làm bài, trừ đề thi môn Toán chung khá khó, nhiều em đã bật khóc ngay khi vừa ra khỏi phòng thi.

Kỳ thi tuyển sinh THPT năm 2017 – 2018 của tỉnh được tổ chức thành 2 đợt. Đợt 1 tổ chức thi vào trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ; đợt 2 tuyển sinh vào các trường THPT, trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh, tuyển sinh vào lớp 10 các trường Phổ thông DTNT THCS&THPT. Do đó, tất cả các em học sinh tốt nghiệp lớp 9 trên địa bàn toàn tỉnh đều có cơ hội được đăng ký thi tuyển vào trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ. Kết quả đã có 743 thí sinh vượt qua được vòng sơ tuyển và bước vào kỳ thi. Các bộ môn có số thí sinh đăng ký dự thi đông đảo hơn cả là Văn (161 thí sinh), Trung (136 thí sinh), Tin (131 thí sinh), Anh (126 thí sinh)…Như vậy, so với kỳ thi tuyển sinh năm 2016 – 2017, số lượng thí sinh giảm không đáng kể.


                  Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Tiến sỹ Lê Thị Hồng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "So với mọi năm, số lượng thí sinh đăng ký thi chuyên Anh vẫn chiếm tỉ lệ cao do đây cũng sẽ là môn thi bắt buộc trong thi tốt nghiệp THPT và có cơ hội đăng ký xét tuyển vào nhiều trường Đại học thuộc "top” như: Đại học Ngoại Thương, Học viện Ngân Hàng, Học viện An Ninh….Ngoài ra, có một xu hướng mới so với những năm trước đây đó là tăng số thí sinh đăng ký thi vào chuyên Nga bởi Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ hiện đang triển khai các chương trình hợp tác với một số trường Đại học của Liên Bang Nga nên cơ hội cho các em học chuyên Nga được đi du học là khá cao.

Theo Quyết định của Sở GD&ĐT, năm học 2017 – 2018, trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ sẽ được tuyển 14 lớp với 490 chỉ tiêu gồm 12 lớp chuyên và 2 lớp cận chuyên.

Thạc sỹ Nguyễn Thị Phương Lan, Hiệu phó nhà trường, Phó Chủ tịch Hội đồng thi cho biết: Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, nhà trường đã thực hiện công tác chuẩn bị đảm bảo đúng như hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Ngoài đội ngũ giám thị, các bộ phận như thanh tra thi, y tế, an ninh…cũng được bố trí đầy đủ. Nhà trường cũng đã bố trí một đội thanh niên tình nguyện để hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh khi đến làm thủ tục thi. Trước khi bước vào phòng thi, tất cả các thí sinh đều được quán triệt, nhắc nhở chi tiết về quy chế thi; nhất là những hành vi vi phạm quy chế thi như mang thiết bị di động hoặc tài liệu vào phòng thi….

Thời tiết khá ủng hộ khi đợt nắng nóng gay gắt vừa kết thúc, sáng ngày 8/6, các thí sinh đã bước vào môn thi chung đầu tiên là môn Ngữ Văn với thời gian làm bài là 120 phút. Chiều cùng ngày các em thi môn Tiếng Anh chung. Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc. Các thí sinh đánh giá đề thi Tiếng Anh vừa sức; đề thi Văn khá thú vị với 2/3 câu hỏi mở về "bài học làm người”. Ngày thi thứ 2, buổi sáng các em thi môn Toán chung. Vừa trở ra từ phòng thi, nhiều em khi nhìn thấy phụ huynh đã òa khóc. Em Lê Mạnh Chiến (THCS thị trấn Kỳ Sơn, huyện Kỳ Sơn) cho biết: Đề thi môn Toán chung khó; phải nắm chắc kiến thức cơ bản và kiến thức nâng cao mới làm được bài. Trong phòng thi của em đa số các bạn không làm được bài.

Sau môn Toán chung, các em bước vào những bài thi chuyên. Đề các bài thi chuyên được đánh giá là hợp lý, đảm bảo tính phân loại.

Kết thúc 3 ngày thi, Hội đồng thi đánh giá là kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc; không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Ngay trong tối ngày 10/6, tổ phách đã làm việc; sáng ngày 11/6 khai mạc hội đồng chấm thi. Dự kiến, ngày 15/6, Sở GD&ĐT sẽ duyệt kết quả và công bố danh sách học sinh trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ đợt 1.


                                                                                     Dương Liễu


Các tin khác


Tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS 

Ngày 16/3, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS tỉnh Hòa Bình năm học 2023 - 2024.

Lắng nghe ý kiến của nhà giáo

Giáo viên cơ bản đồng tình nhưng bày tỏ còn băn khoăn với Dự thảo Thông tư Quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp GV.

Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ 10 đến 30/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tuyển sinh 2024 cơ bản ổn định như những năm trước. Ngành Giáo dục sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác tuyển sinh và rút ngắn thời gian xét tuyển đợt 1.

Phát triển hệ thống bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch triển khai Chương trình phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục với giáo dục ĐH, CĐSP năm 2024, 2025.

Trường mầm non Hợp Đồng thi đua dạy tốt, học tốt

Có dịp thăm Trường mầm non Hợp Đồng, xã Hợp Tiến (Kim Bôi) đúng ngày nhà trường tổ chức chuyên đề "Cho trẻ làm quen với tiếng Anh thông qua hoạt động trải nghiệm”, chúng tôi được hòa vào không khí học tập sôi nổi của cô và trò nhà trường. Cùng với cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy và học được đảm bảo, nhà trường còn có đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, hết lòng vì con trẻ.

Xã Cun Pheo lan tỏa phong trào khuyến học

Xác định công tác khuyến học, khuyến tài là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và có vai trò quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục; cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Hội Khuyến học xã Cun Pheo (Mai Châu) tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập thông qua những mô hình, việc làm thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục