(HBĐT) - Trong 3 ngày 28-30/6, tại Báo Hòa Bình, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí- Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Hoà Bình tổ chức khoá học "Kỹ năng biên tập từ báo in sang báo điện tử”.


Tham gia khóa bồi dưỡng có gần 40 học viên là phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo chí tại các tỉnh : Hoà Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Phú Thọ, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Nguyên, TP Hà Nội. Riêng tỉnh Hòa Bình còn có sự góp mặt đông đủ của đội ngũ cán bộ công tác tại Cổng thông tin điện tử tỉnh và Cổng thông tin điện tử của một số sở, ngành.

Trong 3 ngày (từ 28/6-30/6) nhà báo Nguyễn Ngọc Hưng, Biên tập viên Báo Quân đội nhân dân đã chia sẻ kinh nghiệm, các kỹ năng biên tập từ báo in sang báo điện tử: rút tít, trình bày và thể hiện đề tài, kỹ năng xây dựng hình ảnh cho Báo điện tử; Cách SEO tin, bài hiệu quả trên mạng xã hội, cách thức tạo những bức ảnh đẹp, bắt mắt cho báo điện tử…để thu hút độc giả.


Nhà báo Nguyễn Ngọc Hưng, giảng viên lớp học trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên.


Nhà báo Hà Đức Nam, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên.

 

Quá trình học tập, các học viên đã trao đổi, thảo luận, tham gia làm các bài tập nhóm, thực hành các kỹ năng làm báo điện tử nói chung, biên tập, sử dụng tin, bài, ảnh từ báo in, từ mạng xã hội sang báo điện tử nói riêng. Lớp tập huấn là dịp để đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng tác nghiệp và xử lý thông tin, đáp ứng yêu cầu của xu thế truyền thông hiện đại. Kết thúc khóa học, Trung tâm Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí- Hội Nhà báo Việt Nam đã trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành chương trình đào tạo.

                                                                                                       TH


Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục