Xác minh ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy có dấu hiệu sửa phiếu trả lời bài thi trắc nghiệm của thí sinh Kỳ thi THPT quốc gia 2018 để làm tăng điểm tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hoà Bình.



Bảng thống kê kết quả chấm thi của tỉnh Hòa Bình do Sở GD-ĐT Hoà Bình cung cấp.

Tối 2-8, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết: Trong Kỳ thi THPT quốc gia 2018, Bộ GD-ĐT đã tổ chức chấm thẩm định tại một số địa phương trong đó có Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hoà Bình. Qua quá trình chấm thẩm định đã phát hiện một số dấu hiệu bất thường, nhất là trong quy trình chấm bài thi trắc nghiệm tại Hội đồng thi này. Hội đồng chấm thẩm định đã báo cáo Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia. Ngay sau khi có báo cáo của Hội đồng chấm thẩm định, Bộ GD-ĐT đã gửi công văn ngày 24-7 đến Bộ Công an tiến hành điều tra làm rõ các dấu hiệu bất thường tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hoà Bình.

Trả lời phóng viên Báo Nhân Dân điện tử tối 2-8 về kết quả quá trình làm rõ dấu hiệu bất thường tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hoà Bình, ông Mai Văn Trinh cho biết: "Quá trình điều tra đến nay, Bộ Công an với vai trò chủ trì, phối hợp Bộ GD-ĐT, qua xác minh cho thấy bước đầu có dấu hiệu sửa phiếu trả lời kết quả thi để làm tăng điểm thi của thí sinh. Hiện nay cơ quan Bộ Công an và Bộ GD-ĐT đang tiếp tục làm rõ và hy vọng trong một vài ngày tới kết quả sẽ sáng tỏ hơn”.

"Với quan điểm là làm nghiêm túc, thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và Bộ GD-ĐT sẽ quyết tâm làm rõ đến cùng, xử lý đúng người đúng tội để mang lại sự công bằng của Kỳ thi THPT quốc gia 2018” – ông Mai Văn Trinh khẳng định.

Trước đó, ngày 23-7, Bộ GD-ĐT đã thông báo kếtquả chấm thẩm định các bài thi trắc nghiệm đạt điểm từ 8,0 trở lên của Hoà Bình, cho thấy 100% bài thi có kết quả chấm thẩm định trùng khớp với kết quả do Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hòa Bình đã công bố, Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hoà Bình chỉ phải rút kinh nghiệm về việc lập một số biên bản trong khi thực hiện các bước chấm thi trắc nghiệm còn sơ sài.

Ông Mai Văn Trinh giải thích: Tổ chấm thẩm định đã làm đúng chức năng với vai trò chấm thẩm định trên bài thi, nhưng ở đây, vấn đề bài thi có dấu hiệu bị sửa, cần điều tra, xác định có phải của đúng thí sinh đó hay không.


Theo Nhandan

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục