Vượt qua 10 đội đến từ 8 trường đại học trên cả nước tham gia vòng chung kết quốc gia cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN (ASEAN Data Science Explorers – ASEAN DSE) ngày 19/9, đội Pangolin đến từ Trường Đại học quốc tế RMIT Việt Nam đã xuất sắc giành giải nhất.


Ban tổ chức chụp ảnh cùng ba đội đạt giải cao nhất cuộc thi. (Ảnh: BTC)

Với kết quả này, đội Pangolin sẽ đại diện Việt Nam để tham dự vòng chung kết ASEAN diễn ra vào ngày 25/10 tại Singapore, cùng với những đội thắng cuộc vòng thi quốc gia khác trong khu vực.

Giải nhì thuộc về đội Maverick từ Trường Đại học quốc tế RMIT Việt Nam và giải ba thuộc về đội "The Transformers" đến từ Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. 

Cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN do Quỹ ASEAN và doanh nghiệp phần mềm SAP đồng tổ chức. Năm 2018 là năm thứ hai cuộc thi được tổ chức tại 10 quốc gia thành viên ASEAN. 


Đây là cuộc thi phân tích dữ liệu nhằm nâng cao nhận thức của giới trẻ về cộng đồng ASEAN thông qua công nghệ số. 

Cụ thể, bằng việc sử dụng nền tảng phân tích SAP Analytics Cloud, cuộc thi khuyến khích những người tham gia khai thác số liệu để đưa ra những phân tích về những vấn đề của ASEAN, nằm trong 6 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Các mục tiêu này gồm chăm sóc y tế và phúc lợi tốt; giáo dục chất lượng; bình đẳng giới; đảm bảo việc làm và tăng trưởng kinh tế; công nghiệp, sáng tạo và cơ sở hạ tầng; các cộng đồng và đô thị phát triển bền vững. 

Các đội tham dự được chấm điểm dựa trên ba tiêu chí là sự chính xác và thích hợp của dữ liệu, chất lượng phân tích, và tính khả thi của các giải pháp đề xuất. 

Ông Eugene Ho, Giám đốc Quan hệ công chúng SAP Đông Nam Á, đồng thời là thành viên Ban giám khảo cuộc thi cho biết, để giải quyết các bài toán phức tạp như một trong 6 mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc, giới trẻ ASEAN cần làm quen với các công nghệ tiên tiến nhất để đưa ra những giải pháp mới mẻ cho những vấn đề hiện tại và tương lai. 

"Chúng tôi rất tự hào được hợp tác với Quỹ ASEAN để hiện thực hóa mục tiêu vô cùng quan trong, đó là giúp giới trẻ chuẩn bị và sẵn sàng đón nhận nền kinh tế số”, ông Eugene Ho nói./.

 

        TheoVietnamplus

Các tin khác


Thấy gì từ việc cán bộ quản lý giáo dục huyện Tân Lạc không đạt chuẩn trình độ lý luận chính trị?

(HBĐT) - Ngày 13/6/2018, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1395/QĐ-UBND quyết định "về việc phê duyệt Danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm trong các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục mầm non công lập trực thuộc UBND huyện, thành phố và Sở GD&ĐT”. Đối chiếu theo quyết định này thì huyện Tân Lạc hiện có gần 42% cán bộ quản lý giáo dục (hiệu trưởng và hiệu phó) các trường học trên địa bàn chưa đạt chuẩn yêu cầu về trình độ lý luận chính trị theo khung năng lực tối thiểu.

Thực trạng công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức cấp xã tại tỉnh ta

(HBĐT) - Kinh nghiệm cải cách hành chính của các nước trên thế giới cho thấy: việc xây dựng được đội ngũ cán bộ, công chức nhà nước đủ năng lực chuyên môn, tinh thần thái độ, có trách nhiệm trong thực hiện công vụ có vai trò rất quan trong trong thành công của cải cách. Nhu cầu cần đáp ứng của xã hội ngày càng cao và đa dạng, vì vậy đội ngũ cán bộ, công chức cần được thường xuyên đào tạo, nâng cao trình độ, nâng cao năng lực thực hành, kỹ năng giải quyết các vấn đề mới mà thực tiễn luôn đặt ra. Việc đưa ra các quyết sách phù hợp với từng ngành, từng địa phương, với từng hoàn cảnh và điều kiện, trên cơ sở các mục tiêu chung, đòi hỏi cán bộ, công chức phải có năng lực phù hợp và liên tục được tăng cường.

Tách thi THPT thành 2 phần: Đề thi cần chuẩn hóa

Liên quan đến đề xuất tách kỳ thi THPT quốc gia thành hai phần, TS. Lê Viết Khuyến – nguyên Vụ phó Vụ giáo dục Đại học cho rằng Bộ GD&ĐT phải tập trung hoàn thiện quy trình làm đề thi để đề thi phải được chuẩn hóa.

Ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT giai đoạn 2018 – 2021

(HBĐT) - Ngày 17/9, Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp với UBMTTQ tỉnh – Hội Người cao tuổi tỉnh – Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh – Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT giai đoạn 2018 – 2021.

Bảy giải pháp đổi mới thi THPT quốc gia năm 2019

Ngày 17-9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) họp Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học chính quy, tuyển sinh cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2018. Cuộc họp có sự tham dự của lãnh đạo ban chỉ đạo thi các tỉnh, thành phố nhằm đề xuất các giải pháp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Kiểm định chất lượng, chuẩn hóa giáo dục đại học

Kiểm định chất lượng là yếu tố quan trọng nhằm chuẩn hóa, nâng cao chất lượng, năng lực hệ thống giáo dục đại học (GDĐH). Những năm qua, thực hiện chủ trương đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo (GD và ĐT), GDĐH nước ta đã có những chuyển biến tích cực khi số trường đại học (ĐH) đạt chuẩn kiểm định ngày càng tăng, chất lượng đào tạo nhân lực được nâng lên đáng kể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục