Cả 4/4 thí sinh của đoàn Việt Nam dự thi Olympic Hoá học quốc tế năm 2019 đều đoạt huy chương, gồm 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc. Đặc biệt, em Trần Bá Tân là thí sinh đạt điểm cao thứ 4 của kỳ thi.


Ngày 30.7, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin chính thức kết quả Olympic Hoá học quốc tế năm 2019. Theo đó, đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 thí sinh dự thi. Kết quả, có 4/4 thí sinh dự thi đoạt huy chương, gồm 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc.

Huy chương vàng thuộc về em Trần Bá Tân, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterđam, thành phố Hà Nội và em Nguyễn Văn Chí Nguyên, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa.


Cả 4 học sinh Việt Nam đều đoạt huy chương tại Kỳ thi Olympic Hoá học quốc tế năm 2019.

Hai thí sinh đoạt huy chương bạc là em Nguyễn Đình Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Yên Bái và em Phạm Thanh Lâm học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định.

Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 51 tổ chức tại Cộng hòa Pháp với sự tham dự của hơn 300 thí sinh đến từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với thành tích trên, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 5, sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Mỹ.

Đặc biệt, đội tuyển Việt Nam có thí sinh lọt vào top cao của kỳ thi là em Trần Bá Tân đạt 95,47/100, xếp thứ 4 về điểm số. Em Tân cũng là thí sinh được trao giải xuất sắc nhất điểm thi thực hành với điểm tuyệt đối 40/40. Đây là lần đầu tiên thí sinh Việt Nam đạt điểm tuyệt đối phần thi thực hành trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế. Em Nguyễn Văn Chí Nguyên cũng đạt số điểm cao 90,71/100 điểm.


Theo Laodong

Các tin khác


Công ty Cổ phần Thương mại Dạ Hợp: Dấu ấn công nghệ 4.0 trong đầu tư dự án

Công ty CP Thương mại Dạ Hợp (TP Hòa Bình) tiền thân là Công ty TNHH Thương mại Dạ Hợp được chính thức thành lập năm 2006. Công ty hoạt động SX-KD trên các lĩnh vực: đầu tư xây dựng, bất động sản, dịch vụ, giáo dục.

Lần đầu tiên có sách giáo khoa môn thể dục

Lần đầu tiên môn thể dục (tên gọi mới là giáo dục thể chất) có sách giáo khoa dành cho học sinh khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Điều này phải chăng nhằm để nâng cao chất lượng môn học?

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình khai giảng năm học 2019- 2020

(HBĐT) - Ngày 10/10, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (KTKT) Hòa Bình đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020.

Huyện Kỳ Sơn: Hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng còn nhiều khó khăn

(HBĐT)-Từ Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) được thành lập đầu tiên năm 2001 tại xã Mông Hóa, đến nay, huyện Kỳ Sơn có 10 TTHTCĐ ở 10 xã, thị trấn. Với vai trò là cầu nối để người dân có điều kiện học tập thường xuyên, học tập suốt đời, nhiều năm qua, các TTHTCĐ trên địa bàn huyện đã được quan tâm đầu tư. Tuy nhiên, thực tế hoạt động của các trung tâm còn nhiều bất cập do những khó khăn về cơ sở vật chất, con người cũng như cơ chế hoạt động.

Học phí và mở ngành trong tự chủ đại học

Tự chủ được cho là bước đột phá để tháo gỡ khó khăn nhằm phát triển mạnh mẽ giáo dục đại học (GDÐH). Thời gian qua, việc thực hiện cơ chế tự chủ tại các trường đại học (ÐH) công lập ở Việt Nam đã được triển khai thí điểm và có những kết quả ban đầu. Tuy nhiên, để tự chủ hiệu quả, bên cạnh việc bảo đảm tốt các yếu tố thì vấn đề học phí và mở ngành cần phù hợp với người học và nhu cầu nhân lực.

Dự thảo không ghi xếp loại trên bằng đại học: Tốt nghiệp loại giỏi không đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần

Không ghi xếp loại trên bằng tốt nghiệp là hoàn toàn hợp lý. Sinh viên có xếp loại cao không đồng nghĩa với việc họ có thể hoàn thành tốt công việc mà doanh nghiệp đang cần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục