Ngày 30.7, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin chính thức kết quả Olympic Hoá học quốc tế năm 2019. Theo đó, đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 thí sinh dự thi. Kết quả, có 4/4 thí sinh dự thi đoạt huy chương, gồm 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc.
Huy chương vàng thuộc về em Trần Bá Tân, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterđam, thành phố Hà Nội và em Nguyễn Văn Chí Nguyên, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Cả 4 học sinh Việt Nam đều đoạt huy chương tại Kỳ thi Olympic Hoá học quốc tế năm 2019.
Hai thí sinh đoạt huy chương bạc là em Nguyễn Đình Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Yên Bái và em Phạm Thanh Lâm học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định.
Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 51 tổ chức tại Cộng hòa Pháp với sự tham dự của hơn 300 thí sinh đến từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với thành tích trên, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 5, sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Mỹ.
Đặc biệt, đội tuyển Việt Nam có thí sinh lọt vào top cao của kỳ thi là em Trần Bá Tân đạt 95,47/100, xếp thứ 4 về điểm số. Em Tân cũng là thí sinh được trao giải xuất sắc nhất điểm thi thực hành với điểm tuyệt đối 40/40. Đây là lần đầu tiên thí sinh Việt Nam đạt điểm tuyệt đối phần thi thực hành trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế. Em Nguyễn Văn Chí Nguyên cũng đạt số điểm cao 90,71/100 điểm.
(HBĐT) - Trong xu thế hội nhập toàn cầu, hợp tác, giao lưu quốc tế là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy hoạt động GD&ĐT theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Do đó, ngành GD&ĐT tỉnh ta đã tích cực đẩy mạnh hoạt động này trong những năm gần đây để các cơ sở giáo dục được tiếp cận với các nền giáo dục trên thế giới. Từ đó chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài…
Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD&ĐT cho rằng, trường đại học không vì tuyển đủ chỉ tiêu mà hạ điểm sàn quá thấp, không đánh đổi chất lượng lấy số lượng, không nên căn cứ vào nguồn tuyển để hạ điểm sàn.