Cả 4/4 thí sinh của đoàn Việt Nam dự thi Olympic Hoá học quốc tế năm 2019 đều đoạt huy chương, gồm 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc. Đặc biệt, em Trần Bá Tân là thí sinh đạt điểm cao thứ 4 của kỳ thi.


Ngày 30.7, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin chính thức kết quả Olympic Hoá học quốc tế năm 2019. Theo đó, đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 thí sinh dự thi. Kết quả, có 4/4 thí sinh dự thi đoạt huy chương, gồm 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc.

Huy chương vàng thuộc về em Trần Bá Tân, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterđam, thành phố Hà Nội và em Nguyễn Văn Chí Nguyên, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa.


Cả 4 học sinh Việt Nam đều đoạt huy chương tại Kỳ thi Olympic Hoá học quốc tế năm 2019.

Hai thí sinh đoạt huy chương bạc là em Nguyễn Đình Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Yên Bái và em Phạm Thanh Lâm học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định.

Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 51 tổ chức tại Cộng hòa Pháp với sự tham dự của hơn 300 thí sinh đến từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với thành tích trên, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 5, sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Mỹ.

Đặc biệt, đội tuyển Việt Nam có thí sinh lọt vào top cao của kỳ thi là em Trần Bá Tân đạt 95,47/100, xếp thứ 4 về điểm số. Em Tân cũng là thí sinh được trao giải xuất sắc nhất điểm thi thực hành với điểm tuyệt đối 40/40. Đây là lần đầu tiên thí sinh Việt Nam đạt điểm tuyệt đối phần thi thực hành trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế. Em Nguyễn Văn Chí Nguyên cũng đạt số điểm cao 90,71/100 điểm.


Theo Laodong

Các tin khác


Xây dựng môi trường học, sử dụng ngoại ngữ trong các nhà trường

(HBĐT) - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tỉnh ta nằm trong top những tỉnh có điểm trung bình môn tiếng Anh thấp nhất cả nước, với 3,25 điểm. Số lượng bài thi môn tiếng Anh đạt từ 9 điểm trở lên chỉ có 51 bài, chiếm khoảng 6% tổng số bài thi. Các bài thi tập trung chủ yếu ở mức điểm dưới 5. Những con số này đã phần nào nói lên chất lượng công tác dạy và học tiếng Anh của ngành Giáo dục tỉnh còn nhiều hạn chế.

Bộ Giáo dục và Đào tạo giải đáp vấn đề ''''nóng'''' trước thềm năm học mới

Chiều 30/6, tại cuộc họp báo thường kỳ quý II/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết: Năm học 2020-2021 là năm đầu tiên thực hiện sách giáo khoa mới theo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, ngành Giáo dục cũng xác định lại khung thời gian năm học do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Sơ kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập 6 tháng đầu năm 2020

(HBĐT) - Ngày 30/6, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và Đề án 281/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ 6 tháng đầu năm 2020; sơ kết 3 tháng thử nghiệm mô hình "công dân học tập”, "đơn vị học tập” (cấp huyện, tỉnh).

Sách giáo khoa lớp 1 mới lồng ghép tối đa vấn đề bình đẳng giới

Đây là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ tại buổi tập huấn về bình đẳng giới trong lĩnh vực giáo dục.

Chuẩn bị sẵn sàng đón trẻ vào lớp 1

(HBĐT) - Năm học 2020 - 2021 khá đặc biệt đối với ngành GD&ĐT, là năm đầu tiên triển khai chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 và bắt đầu từ lớp 1. Sẽ có rất nhiều thay đổi so với những năm học trước. Ngành GD&ĐT cũng như các nhà trường đã có sự chủ động chuẩn bị trong thời gian dài, đến thời điểm này, việc đón trẻ vào lớp 1 và triển khai chương trình GDPT 2018 tại các trường học đã sẵn sàng.

Đại hội Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo lần thứ XIX

(HBĐT) - Ngày 25/6, Đảng bộ Sở GD&ĐT đã tổ chức Đại hội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục