(HBĐT) - Ngày 14/1, Hội đồng Đội huyện Cao Phong tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VIII, giai đoạn 2020-2025. 91 đội viên thiếu nhi là cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho gần 7.000 thiếu nhi thuộc 15 Liên đội trên địa bàn huyện tham dự đại hội.



Lãnh đạo huyện Cao Phong và Huyện Đoàn Cao Phong tặng quà và khen thưởng cho các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ.

Trong giai đoạn 2014-2029, Hội đồng Đội huyện đã thực hiện hiệu quả 15 hoạt động trọng tâm như: "Hành trình đến các địa chỉ đỏ” đến với hơn 2.000 thiếu nhi trong huyện; 100% các liên đội thực hiện tốt cuộc vận động (CVĐ) "Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” trong thời kỳ mới; thăm hỏi, tặng quà và giúp đỡ các gia đình chính sách, tu sửa, chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ được trên 50 buổi và tặng trên 100 suất quà; phong trào "Nói lời hay - làm việc tốt” gắn với các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức cho thiếu nhi trong thời kỳ mới; khuyến khích chúng em tham gia hoạt động Đội… Trong 5 năm, thành lập được hơn 250 nhóm học tập, 18 câu lạc bộ ngoại ngữ và kiến thức xã hội; tổ chức 90 hoạt động giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo trong các liên đội; tham gia các cuộc thi: "Em yêu khoa học”, "Sáng tạo trẻ”, "Tin học trẻ”, "Hành trình khoa học”; gần 3.000 lượt các bạn đội viên, thiếu niên đạt học sinh giỏi cấp huyện; gần 300 lượt các bạn đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Hàng trăm đội viên, thiếu niên đạt giải, huy chương trong các kỳ thi đấu TDTT cấp huyện và cấp tỉnh…

Tại Đại hội, Hội đồng Đội, Hội Khuyến học huyện đã tuyên dương và thưởng 29 em đội viên là cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu; lãnh đạo huyện tặng 91 suất quà cho 91 em đại biểu cháu ngoan Bác Hồ.

 

H.D


Các tin khác


Tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS 

Ngày 16/3, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS tỉnh Hòa Bình năm học 2023 - 2024.

Lắng nghe ý kiến của nhà giáo

Giáo viên cơ bản đồng tình nhưng bày tỏ còn băn khoăn với Dự thảo Thông tư Quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp GV.

Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ 10 đến 30/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tuyển sinh 2024 cơ bản ổn định như những năm trước. Ngành Giáo dục sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác tuyển sinh và rút ngắn thời gian xét tuyển đợt 1.

Phát triển hệ thống bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch triển khai Chương trình phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục với giáo dục ĐH, CĐSP năm 2024, 2025.

Trường mầm non Hợp Đồng thi đua dạy tốt, học tốt

Có dịp thăm Trường mầm non Hợp Đồng, xã Hợp Tiến (Kim Bôi) đúng ngày nhà trường tổ chức chuyên đề "Cho trẻ làm quen với tiếng Anh thông qua hoạt động trải nghiệm”, chúng tôi được hòa vào không khí học tập sôi nổi của cô và trò nhà trường. Cùng với cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy và học được đảm bảo, nhà trường còn có đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, hết lòng vì con trẻ.

Xã Cun Pheo lan tỏa phong trào khuyến học

Xác định công tác khuyến học, khuyến tài là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và có vai trò quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục; cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Hội Khuyến học xã Cun Pheo (Mai Châu) tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập thông qua những mô hình, việc làm thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục