Chiều 17-4, UBND TP Hồ Chí Minh có quyết định tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đến hết ngày 3-5 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.


Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 3-5

Các trường học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh vệ sinh trường, lớp chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại. Trong ảnh: các giáo viên Trường THPT Nguyễn Du, quận 10 đang vệ sinh trường, lớp (Ảnh: Cao Tân).

Cùng với đó, TP Hồ Chí Minh cũng có văn bản kiến nghị Bộ Giáo dục - Đào tạo điều chỉnh một số nội dung liên quan đến kế hoạch năm học, thời gian hoàn thành chọn sách giáo khoa chuẩn bị cho năm học mới, cũng như thời gian kết thúc năm học 2019-2020.

Trước đó, thành phố đã có văn bản cho hơn 1,7 triệu học sinh, học viên các cấp nghỉ học đến hết ngày 19-4 do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thành phố cũng yêu cầu 24 quận, huyện rà soát, giám sát các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyệt đối không được tổ chức các hoạt động tập trung học sinh, học viên. Ngoài ra, các kỳ thi, khảo sát chứng chỉ ngoại ngữ - tin học, các hoạt động giáo dục kỹ năng, ngoại khóa... cũng đều tạm ngưng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, ngày 17-4, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành công văn cho học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh được tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 3-5.


Dạy học sinh lớp 12 qua kênh truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Nam (Ảnh: Quốc Việt).

Theo đó, tỉnh cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non; học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; sinh viên, học viên trường chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh được tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 3-5 nhằm bảo đảm PCD Covid-19.

UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam triển khai dạy học trên sóng truyền hình, các mạng truyền thông xã hội, bảo đảm kế hoạch đề ra, theo đúng chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh.

Đồng thời lưu ý, trường chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp PCD Covid-19 trong các trường học; thực hiện nghiêm các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế và UBND tỉnh về PCD Covid-19 trên địa bàn mình phụ trách…

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục