(HBĐT) - Vừa qua, Ban Biên tập Báo Hòa Bình nhận được ý kiến của phụ huynh học sinh trường THPT Lạc Thủy B (xã Phú Nghĩa - Lạc Thủy) phản ánh việc Phó Hiệu trưởng phụ trách trường THPT Lạc Thủy B cho học sinh nghỉ học để tổ chức cưới con gái.


Để tổ chức cưới cho con gái, Hiệu phó trường THPT Lạc Thủy B cho toàn trường nghỉ học trong ngày thứ Bảy, 24/10/2020. 

Cụ thể đơn nêu: Phó Hiệu trưởng trường THPT Lạc Thủy B Vũ Thị Hồng Mến đang giữ chức quyền Hiệu trưởng lạm dụng quyền hạn, chức vụ cho học sinh, giáo viên toàn trường nghỉ học để cưới con gái. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của các cháu và không có văn bản nào quy định khi lãnh đạo cưới con thì học sinh toàn trường được nghỉ học.
 
Từ đơn phản ánh của người dân, phóng viên Báo Hòa Bình đã xác minh và làm rõ việc: Toàn trường THPT Lạc Thủy B đã nghỉ buổi học thứ Bảy, ngày 24/10/2020. Trong ngày này, bà Vũ Thị Hồng Mến tổ chức đám cưới cho con gái tại thôn Đồng Tiến, xã Phú Thành (Lạc Thủy). Theo lịch học của nhà trường, thứ Bảy vẫn học bình thường, tuy nhiên, thời khóa biểu trường THPT Lạc Thủy B, năm học 2020 - 2021, thực hiện từ ngày 19/10 - 24/10 ghi: thứ Bảy - nghỉ toàn trường. 

Trường THPT Lạc Thủy B hiện có 18 lớp học, hơn 500 học sinh và hơn 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Để phục vụ cho đám cưới của con gái, bà Vũ Thị Hồng Mến nhận thấy phải huy động gần 20 giáo viên nhà trường, do sợ ảnh hưởng đến buổi học của học sinh nên bà Mến đã cho toàn trường nghỉ học. Trao đổi về lý do cho toàn trường nghỉ học để cưới con gái, bà Vũ Thị Hồng Mến cho rằng: Theo phong tục người Việt là nhà trai chọn ngày cưới nên gia đình không thể chủ động. Gia đình nội ngoại hai bên đều ở xa, chồng đã nghỉ hưu, không có người giúp đỡ, vì vậy đã đề nghị Công đoàn nhà trường cho 16 đoàn viên Công đoàn đến giúp đỡ việc tổ chức đám cưới. Nhưng nhiều giáo viên cũng có nguyện vọng đến giúp đỡ gia đình nên đã thống nhất cho toàn trường nghỉ học, còn việc học sẽ bù vào ngày sau. Nhà trường đã tổ chức học bù vào Chủ nhật, ngày 1/11/2020.

Bà Mến cho biết thêm: Việc cho học sinh nghỉ học cũng được nhà trường thống nhất với Ban đại diện cha mẹ học sinh, Công đoàn nhà trường đã có đơn đề nghị Ban giám hiệu nhà trường cho học sinh nghỉ học để đi phục vụ đám cưới gia đình. Cụ thể, Ban đại diện cha mẹ học sinh do ông Nguyễn Thanh Lưu, Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường đã có xác nhận về việc thống nhất cho học sinh nghỉ học ngày 24/10/2020. Nhà trường cũng đã cho học sinh học bù vào Chủ nhật, ngày 1/11/2020. Đơn đề nghị của Công đoàn nhà trường do bà Bùi Thị Cúc, Chủ tịch Công đoàn nhà trường ghi rõ: Bà Mến đề nghị BCH Công đoàn nhà trường tạo điều kiện cho 16 đoàn viên Công đoàn nhà trường đến giúp đỡ đám cưới và đề nghị cho toàn trường nghỉ học để giúp đỡ gia đình bà Mến.

Tuy nhiên, có mặt tại buổi làm việc với phóng viên, Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh không giải thích rõ việc thống nhất cho học sinh nghỉ học đã được thông qua các thành viên Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, cũng như các lớp hay chưa? Bên cạnh đó, đơn đề nghị của BCH Công đoàn nhà trường không có xác nhận của bất cứ vị lãnh đạo nhà trường hoặc cấp có thẩm quyền nào đồng ý việc cho toàn trường nghỉ học. Đơn cũng không ghi cụ thể lịch học bù vào ngày nào. Vì vậy, đơn đề nghị cho học sinh nghỉ học của Công đoàn trường THPT Lạc Thủy B, cũng như xác nhận của Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường không đủ căn cứ để quyết định cho toàn trường nghỉ học. 


Nhóm PV Phòng BĐ-TL


Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục