(HBĐT) - Sáng 20/11, trường THPT Công Nghiệp tổ chức lễ kỷ niệm 50 ngày thành lập (1970 -2020) và 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Tới dự và chia vui với cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường có các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Oanh, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và TP Hòa Bình.




Đồng chí Trần Đăng Ninh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao cờ của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ tỉnh cho trường THPT Công Nghiệp. 

Trải qua 50 xây dựng và phát triển, trường THPT Công Nghiệp không ngừng phát triển, lớn mạnh về mọi mặt, trở thành ngôi trường THPT thuộc tốp đầu của tỉnh cả về chất lượng giáo dục cũng như các hoạt động phong trào, ngoại khóa. Những năm qua, công tác phát triển đội ngũ luôn được quan tâm chú trọng. Quy mô trường, lớp không ngừng phát triển. Với tấm lòng nhiệt huyết của các thầy, cô giáo, các thế hệ học sinh được phát huy năng lực, năng khiếu cá nhân và có cơ hội toả sáng trong các môn thi quốc tế, quốc gia, kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và các cuộc giao lưu chuyên môn văn nghệ, TDTT giữa các trường THPT trong tỉnh. Từ ngôi trường này, lớp lớp thế hệ học sinh đã trưởng thành và đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tỉnh nhà. Đảng bộ nhà trường nhiều năm liền được công nhận là TCCS Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trải qua các giai đoạn phát triển, nhà trường đã tạo dựng được nền móng vững chắc, góp phần đắc lực vào sự nghiệp trồng người của TP Hòa Bình nói riêng và tỉnh Hòa Bình nói chung.


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua đơn vị đứng thứ nhất năm học 2019 - 2020 của UBND tỉnh cho trường THPT Công Nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những thành tựu đã đạt được của trường THPT Công Nghiệp trong chặng đường 50 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Nhà trường tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt để giữ vững là đơn vị lá cờ đầu Khối THPT của tỉnh. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên "vừa hồng, vừa chuyên”, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Các học sinh phải nỗ lực trong học tập, rèn luyện để xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước. Các cấp, ngành cần quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ để trường THPT Công Nghiệp ngày một phát triển.


Cựu học sinh khóa 1976-1979 trao tặng lẵng hoa tươi thắm, cùng một số kỷ vật về lịch sử của nhà trường và tặng Quỹ Khuyến học của nhà trường 50 triệu đồng.

Nhân dịp này, trường THPT Công Nghiệp được đón nhận cờ của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chương đã trao cờ thi đua đơn vị đứng thứ nhất năm học 2019 - 2020 của UBND tỉnh cho nhà trường. Thay mặt tập thể học sinh khóa 1976 - 1979, đồng chí Trần Đăng Ninh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng lẵng hoa tươi thắm, cùng một số kỷ vật về lịch sử của nhà trường và tặng Quỹ Khuyến học của nhà trường 50 triệu đồng.

             Đức Phượng

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục