Sau khi tình hình dịch COVID-19 dần được kiểm soát, TP Hồ Chí Minh thực hiện chủ trương nới lỏng giãn cách, một số trường đại học trên địa bàn đã có kế hoạch cho sinh viên trở lại trường học trực tiếp.


Trong đó chủ yếu ưu tiên cho sinh viên học trực tiếp các học phần thực hành, thí nghiệm, làm đồ án, khóa luận tốt nghiệp.

Nhằm đảm bảo tiến độ đào tạo theo kế hoạch, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cho phép sinh viên năm cuối đến phòng thí nghiệm của trường thực hành để hoàn thành đề tài, khoá luận tốt nghiệp từ ngày 25/10. Theo đó, sinh viên đến trường học trực tiếp phải tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 (mũi 2 sau 14 ngày) hoặc người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh và có giấy chứng nhận do cơ quan thẩm quyền cấp. Khi đến trường sinh viên phải thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Trên cơ sở đăng ký của sinh viên, các đơn vị đào tạo sẽ bố trí sinh viên tham gia học tại các phòng thí nghiệm, thực hành và giám sát nghiêm túc quá trình thực hiện.

Từ ngày 1/11, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức dạy học, hướng dẫn, nghiên cứu trực tiếp tại trường các học phần thực hành, thí nghiệm, đồ án môn học, khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên có nhu cầu. Khi dạy - học trực tiếp tại trường, giảng viên, người học phải tiêm đủ liều vaccine theo hướng dẫn của cơ quan y tế và có điều kiện di chuyển đến trường. Đồng thời, sinh viên phải tuân thủ các quy định và hướng dẫn của ngành y tế về các biện pháp phòng, chống dịch. Tối đa, mỗi lớp có 20 người, ưu tiên đối với sinh viên khóa 2018 trở về trước. Đối với những sinh viên chưa đáp ứng các điều kiện hoặc không có nhu cầu đăng ký học thì nhà trường sẽ tổ chức các học phần trên khi đáp ứng đủ các điều kiện tổ chức dạy và học, nghiên cứu theo quy định chung. Nhà trường sẽ tiếp tục dạy học trực tuyến các học phần lý thuyết theo kế hoạch.

Mới đây, Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh thông báo về kế hoạch giảng dạy, học tập phù hợp với biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, trường tiếp tục tổ chức dạy - học trực tuyến đến hết tháng 12/2021. Trường dự kiến, từ ngày 1/1/2022 sẽ tổ chức dạy - học trực tiếp tại trường đối với học sinh, sinh viên đã tiêm vaccine phòng COVID-19. Những học viên, sinh viên chưa tiêm vaccine vẫn tiếp tục học trực tuyến. Các đơn vị căn cứ vào quy định hiện hành, chủ động xây dựng kế hoạch để thực hiện các nhiệm vụ phù hợp với việc dạy - học trực tiếp tại trường.

Để có thể tổ chức cho tất cả sinh viên học tập trực tiếp trong thời gian tới, Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông thuộc Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, cùng với những người hay đi lại trong địa phương để làm việc, người trên 50 tuổi và sinh viên cũng nên được ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19. Những sinh viên ở các địa phương đã được tiêm một mũi có thể được phép đến Thành phố Hồ Chí Minh để tham gia học tập, tuy nhiên các em cần thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch.

Mặt khác, các trường đại học có thể kết hợp vừa dạy online vừa dạy trực tiếp cho sinh viên. Khi dạy học trực tiếp, các trường phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch, như: bố trí khu vực rửa tay, bắt buộc sinh viên phải đeo khẩu trang và kính che mặt; sát khuẩn thường xuyên các khu vực có đông sinh viên học. Thư viện của nhà trường cũng phải thực hiện nghiêm Thông điệp 5K và sử dụng công nghệ nhận diện. Không nên dùng máy lạnh ở các lớp học mà mở cửa và bật quạt cho thông thoáng. Đặc biệt, việc bán hàng ăn ở quanh các trường đại học cũng như tại căng tin trong trường cần được ngăn cấm trong thời điểm hiện tại để phòng dịch.


Theo TTXVN

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục