(HBĐT) - Những ngày đầu năm 2022, Hội Khuyến học (HKH) huyện Cao Phong vinh dự được đón bằng khen của T.Ư HKH Việt Nam và được ghi nhận là đơn vị xuất sắc trong thực hiện phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2016 - 2020. Trong năm 2021, hội viên, tập thể trực thuộc Hội được nhận 5 bằng khen của T.Ư Hội, 154 giấy khen của tỉnh Hội và UBND các cấp. Tại hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2021, HKH huyện đã khen thưởng 498 đối tượng là gia đình/cộng đồng/dòng họ học tập tiêu biểu, cán bộ, công nhân, viên chức đỗ bằng thạc sĩ, sáng kiến kinh nghiệm đạt giải A cấp huyện, giáo viên, học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh thi đỗ vào các trường đại học…           



Lãnh đạo Hội Khuyến học huyện Cao Phong trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài năm 2021.

Năm 2021, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua (PTTĐ) khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, các cấp HKH huyện đã phát huy vai trò nòng cốt, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần lan tỏa tinh thần hiếu học trong cộng đồng. Hiện nay, 100% xóm, bản, khu dân cư đều có chi hội khuyến học; toàn huyện có 81 ban khuyến học; tổng số 12.671 hội viên. Với nỗ lực đồng bộ, huyện đã đạt kết quả đáng ghi nhận trong xây dựng các mô hình học tập theo Quyết định số 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đánh giá cuối năm 2021, toàn huyện có 9.465 gia đình học tập (đạt 89,5%, vượt chỉ tiêu tỉnh giao 19,5%); 88 cộng đồng học tập (đạt 100%, vượt chỉ tiêu tỉnh giao 30%); 28 đơn vị học tập (đạt 100%, vượt chỉ tiêu tỉnh giao 40%)… Nhờ thực hiện hiệu quả PTTĐ khuyến học, khuyến tài, huyện có thêm động lực để hiện thực hóa các mục tiêu xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2025.  

Trên phạm vi toàn huyện, đồng chí Bùi Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Không chỉ riêng lĩnh vực khuyến học, khuyến tài, các PTTĐ đã được triển khai rộng khắp trên nhiều lĩnh vực nhằm tạo thêm động lực thúc đẩy KT-XH phát triển. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, huyện luôn xác định PTTĐ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần quan trọng để toàn huyện phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn. Vì thế, ngay từ đầu năm, huyện phát động và chú trọng triển khai đồng bộ các văn bản hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng, thu hút sự tham gia của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân. Kết quả, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, Nhân dân trong toàn huyện đã chung sức, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi các PTTĐ, đưa PTTĐ đi vào thực chất, tạo sức lan tỏa tốt đẹp trong cộng đồng.

   Trong năm 2021, toàn huyện đã phát động, triển khai hiệu quả nhiều PTTĐ, tiêu biểu như các PTTĐ: Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH hàng năm và 5 năm (2021 - 2025); "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025; "Huyện Cao Phong chung sức xây dựng nông thôn mới”; "Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”. Đợt thi đua lập thành tích tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. PTTĐ đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 135 năm thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh. Các PTTĐ trong lĩnh vực xây dựng Đảng, sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, dịch vụ… Các PTTĐ luôn được phát động từ những tháng đầu năm với nội dung cụ thể, thiết thực, phù hợp đặc điểm, tình hình và yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương. Nhờ đó, thu hút, động viên các tầng lớp cán bộ, Nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, tạo thêm sức mạnh để toàn huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đề ra. 
Khép lại năm 2021 - một năm vượt khó quyết tâm thực hiện thắng lợi các PTTĐ, toàn huyện có 3 tập thể được khen thưởng cấp Nhà nước; 17 tập thể, 35 cá nhân được tặng thưởng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cấp tỉnh; 30 tập thể được Chủ tịch UBND huyện tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; 200 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 690 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 70 tập thể và 300 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng chuyên đề/đột xuất.

Thu Trang

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục