(HBĐT) - Ngày 16/9, Sở GD&ĐT tổ chức diễn tập vận hành cơ chế phòng, chống khủng bố (PCKB) năm 2022. Đây là chương trình quan trọng được Ban Chỉ đạo (BCĐ) PCKB Sở GD&ĐT triển khai, căn cứ Chương trình công tác PCKB năm 2022 của BCĐ PCKB tỉnh.


Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt Sở GD&ĐT tham gia diễn tập xử lý tình huống giả định về phòng, chống khủng bố.

Cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, sức chiến đấu của BCĐ PCKB Sở GD&ĐT trong thực hiện nhiệm vụ mới, giải quyết các vụ việc phức tạp về ANTT nhiều khả năng xảy ra trên thực tế. Đồng thời, cũng là dịp để cán bộ chủ chốt trong cơ quan tổ chức công tác tập luyện, hiệp đồng tác chiến triển khai các phương án, chương trình, kế hoạch phòng, chống tập trung đông người gây rối ANTT, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Thông qua diễn tập nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của các thành phần tham gia đối với nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.       

Phát biểu tại cuộc diễn tập, lãnh đạo Sở GD&ĐT nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác PCKB. Đồng thời, đề nghị mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên và người lao động trong ngành, đặc biệt là lực lượng trực tiếp làm công tác bảo vệ cần nghiên cứu, quán triệt sâu sắc những nội dung cơ bản của Luật PCKB, thấy được tính chất nguy hiểm của các hoạt động khủng bố, cũng như yêu cầu cần thiết phải triển khai công tác này trong giai đoạn hiện nay.

Cuộc diễn tập với tình huống giả định: Tại trường THPT X xảy ra một vụ việc rất nghiêm trọng. Trong khi nhà trường đang tổ chức các hoạt động dạy và học có một nhóm người đội mũ, đeo khẩu trang đột nhập, sử dụng súng quân dụng khống chế, đe dọa một số cán bộ, giáo viên, học sinh và đưa vào khu nhà đa năng. Trong đó, 1 đối tượng mang theo một túi xách màu đen, liên tục cảnh báo trong túi có chứa bom hẹn giờ và sẵn sàng kích nổ nếu bị tấn công. Đây là vụ việc phức tạp, lần đầu xảy ra trong cơ sở giáo dục, đối tượng rất manh động, có khả năng liên quan đến các tổ chức khủng bố, đặc biệt nguy hiểm đến tính mạng con người và có tác động rất lớn đến dư luận xã hội. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Sở GD&ĐT đã có các biện pháp xử lý kịp thời, trấn áp theo đúng quy trình giải quyết một vụ khủng bố. Sau đó, chỉ đạo trường THPT X và các đơn vị, trường học khẩn trương hoạt động trở lại bình thường. Sở cũng phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành hoạt động điều tra, trấn an dư luận, không để xảy ra dư luận xấu trong quần chúng Nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo diễn tập, đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng phòng An ninh nội địa (Công an tỉnh), Phó Chánh văn phòng Thường trực BCĐ PCKB tỉnh đánh giá: Sở GD&ĐT lựa chọn tình huống giả định phù hợp, xây dựng kịch bản và xử lý tình huống tốt. Các thành viên tham gia diễn tập đều thể hiện được năng lực, bản lĩnh, tư duy, trách nhiệm, nắm chắc mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, vị trí, chức năng của mình, từ đó, đưa ra những đánh giá, đề xuất, biện pháp xử lý tình huống hiệu quả. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cuộc diễn tập đã thành công.

Khánh An

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục