(HBĐT) - Tiền thân là trường cấp 2, 3 Nhân Nghĩa, trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, trường THPT Cộng Hoà (Lạc Sơn) vinh dự được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen. Trong giai đoạn mới, nhà trường tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục và đào tạo cho con em các dân tộc vùng Cộng Hoà, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực phục vụ  phát triển KT-XH của huyện và của tỉnh.


Nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023, trường THPT Cộng Hoà (Lạc Sơn) khen thưởng, động viên học sinh thủ khoa đầu vào lớp 10 .

Thầy giáo Trương Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Năm học 2021-2022 vừa qua, thầy và trò nhà trường trải qua một năm học với diễn biến dịch Covid 19 phức tạp. Có thời gian phải nghỉ học trực tiếp để học trực tuyến nhưng với phương châm "không đến trường nhưng không ngừng học”, thầy và trò nhà trường đã đoàn kết vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm năm học. Kết quả đánh giá xếp loại 2 mặt giáo dục có 73% học sinh đạt học lực khá, giỏi; 27 học sinh đạt học lực trung bình, không có học sinh xếp loại học lực yếu; về hạnh kiểm khá, tốt chiếm tỷ lệ 99,66%, trung bình chiếm 0,34%.

Đến nay, nhờ sự quan tâm của tỉnh, của địa phương, nhà trường có đủ các phòng học, môi trường giáo dục thực sự an toàn, lành mạnh. Từ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn được nâng cao. Tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh THPT năm học 2021-2022, trường có 31 em học sinh đạt giải, bao gồm 1 giải nhất, 10 giải nhì, 11 giải ba, 9 giải khuyến khích, tăng cả về số lượng và chất lượng giải so với năm học trước. Các hoạt động ngoại khoá và ngoài giờ lên lớp được quan tâm tổ chức tranh thủ những thời gian kiểm soát được dịch bệnh. Đơn cử như học sinh nhà trường đã tham gia và nhận được giấy khen của Ban tổ chức cuộc thi Olypic tiếng Anh, thi online "Vũ khúc sân trường” cấp tỉnh.

Duy trì chất lượng giáo dục luôn ở tốp đầu các trường THPT trong tỉnh, năm 2022, toàn trường có 283 học sinh lớp 12 dự thi THPT, 282 em được công nhận tốt nghiệp THPT, chiếm tỷ lệ 99,64%. Có 407 lượt học sinh đạt từ 8,0 điểm trở lên, trong đó có 2 điểm 10 môn lịch sử, 3 điểm 10 môn giáo dục công dân; 52 lượt học sinh đạt điểm trần trong các tổ hợp xét tuyển đại học từ 24 điểm trở lên. Đặc biệt, điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp đạt 6,58 điểm, xếp thứ 13/48 trường THPT, trường chuyên và trường DTNT dự thi, tăng 3 bậc so với năm 2021.

Cũng tại thời điểm cuối năm học vừa qua, nhà trường thực hiện đánh giá đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp đảm bảo thực chất, gắn với thi đua khen thưởng nhằm tạo động lực cho đội ngũ nhà giáo thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kết quả có 100% giáo viên và cán bộ quản lý được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên và chuẩn hiệu trưởng giáo dục THPT đạt loại khá trở lên. Có 43 viên chức đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó 6 viên chức được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, 1 cán bộ quản lý được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Trong năm học có 3 giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, đạt 1 giải ba, 1 giải khuyến khích và 1 giáo viên được công nhận.

Thầy giáo Trương Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết thêm: Năm học mới 2022-2023 là năm thứ 3 toàn ngành thực hiện chương trình GDPT 2018 và là năm đầu thực hiện đối với lớp 10. Nhà trường vui mừng đón hơn 310 em học sinh khối 10 về đây để tiếp tục học tập và rèn luyện. Nhân dịp này, trường vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2021-2022. Đó là nguồn động viên, khích lệ to lớn để nhà trường thêm tự tin, quyết tâm giữ vững thành tích đạt được, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.     

Bùi Minh

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục