(HBĐT)-Vừa qua, tại Malaysia, vòng chung kết Cuộc thi Coolest Projects Malaysia 2022 được tổ chức với sự tham gia tranh tài của 80 đội đến từ các quốc gia trên thế giới. Việt Nam có 5 đội tham gia chính thức ở hạng mục Hardwave trung học, trong đó có 3 đội đến từ tỉnh Hòa Bình, gồm: Đội học sinh trường THPT Công Nghiệp (TP Hòa Bình); đội học sinh trường THCS Lý Tự Trọng (TP Hòa Bình); đội học sinh trường TH&THCS Cun Pheo (Mai Châu).




3 học sinh (áo trắng) đến từ trường THCS Lý Tự Trọng (TP Hòa Bình) đã xuất sắc đạt giải Á quân 1 của cuộc thi mang tầm quốc tế. 

Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải Quán quân, 1 giải Á quân 1, 1 giải Á quân 2, 1 giải Triển vọng cho 4 đội thi. Đặc biệt, 2 đội thi của tỉnh Hòa Bình đã xuất sắc giành giải Á quân 1 và Á quân 2. Trong đó, giải Á quân 1 thuộc về đội học sinh trường THCS Lý Tự Trọng với dự án LTT (Life, Technology, and Transport), gồm 3 thành viên: Khương Ngọc Anh Dũng, Vũ Danh Phương, Phùng Mạnh Dũng và giáo viên hướng dẫn Dương Tiến Thọ. Giải Á quân 2 thuộc về đội học sinh trường THPT Công Nghiệp với dự án "Hệ thống chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” (Healthcare Support System for the Elderly), gồm 3 thành viên: Đặng Hải Đăng, Nguyễn Đức Mạnh, Nguyễn Trí Đạt và giáo viên hướng dẫn Bùi Thị Như Quỳnh.
Kết quả này một lần nữa khẳng định về hiệu quả thực hiện giáo dục STEM của tỉnh ta, nhất là đối với cấp trung học.
Cuộc thi Coolest Projects Malaysia 2022 là cuộc thi khoa học kỹ thuật cho học sinh phổ thông dưới 18 tuổi, được tổ chức hàng năm, chia làm 2 bảng: tiểu học (dưới 10 tuổi) và trung học (10 – 18 tuổi). Năm 2022 là năm thứ 3 cuộc thi được tổ chức và là năm đầu tiên tổ chức thi trực tiếp. Có trên 600 sản phẩm gửi về dự thi, Ban giám khảo đã xem xét và chọn ra 80 đội vào vòng chung kết và mời dự thi tại Malaysia.

                                                              PV

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục