(HBĐT) - Là "Dũng sĩ nghìn việc tốt” được lựa chọn từ 20 dũng sĩ vừa được tuyên dương tại tỉnh, Bùi Thị Hương Thơm, học sinh lớp 9A1, trường TH&THCS Hương Nhượng (Lạc Sơn) vinh dự được vinh danh cùng 262 "Dũng sĩ nghìn việc tốt” của cả nước trong lễ kỷ niệm 60 năm phong trào "Nghìn việc tốt” được tổ chức trong 2 ngày (23 - 24/3) tại tỉnh Bắc Ninh. Chương trình do T.Ư Đoàn, Hội Đồng đội T.Ư và UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức.


"Dũng sĩ nghìn việc tốt”Bùi Thị Hương Thơm, trường TH&THCS Hương Nhượng (Lạc Sơn) được vinh danh tại chương trình kỷ niệm 60 năm phong trào "Nghìn việc tốt" của tỉnh.

Không giấu nổi niềm vui, xúc động, Hương Thơm chia sẻ: Bùi Diệu Linh là em gái học cùng trường, cách nhà em vài trăm mét. Khi biết tin Linh bị trọng bệnh, em cũng như các thầy cô giáo, các bạn học sinh trong trường và hàng xóm rất thương cảm, lo lắng cho Linh. Căn bệnh ung thư xương của Linh khiến em phải trị xạ. Đáng buồn hơn khi bác sỹ kết luận Linh phải cắt bỏ 1 chân phải để tránh tế bào ưng thư lây lan ra toàn cơ thể…

Sau những ngày điều trị dài ở bệnh viện về nhà, Linh suy sụp, khép mình không muốn gặp ai. Bệnh tật rồi cuộc sống nhiều khó khăn khi bố mẹ Linh đều đi làm ăn xa. Thương em, Hương Thơm cùng thầy cô và các bạn trong trường thường xuyên đến động viên, chia sẻ, tiếp thêm động lực để Diệu Linh tiếp tục đến trường.

Và quãng đường hơn 1 km từ nhà 2 chị em Hương, Linh đến trường luôn ngập tràn màu nắng, hương thơm của tình yêu thương, sự chia sẻ. Đều đặn hàng ngày, không quản mưa nắng, lạnh giá, Hương Thơm đạp xe đến đón Diệu Linh đến trường. Có sự đồng hành, giúp đỡ của chị Thơm, Diệu Linh đã vui vẻ, tự tin học tập.

Hương Thơm ước mơ trở thành cô giáo, em mong sau khi học xong lớp 9, chuyển cấp, em sẽ vẫn luôn chia sẻ, động viên Diệu Linh cũng như tìm được bạn đồng hành giúp Diệu Linh tiếp tục đến trường.

Những việc làm của Hương Thơm xuất phát từ tình yêu thương chân thành với người em cùng trường, gần nhà không may mắn. Hàng ngày, được chia sẻ với Linh, đem niềm vui giúp Linh vượt qua khó khăn tiếp tục tới trường, Thơm thấy đó là niềm vui và hạnh phúc lớn. Em không nghĩ những việc làm của mình lại được tôn vinh và tạo được sự lan tỏa đến mọi người.

Cô Lê Thị Hồng Hà, Tổng phụ trách Đội trường TH&THCS Hương Nhượng cho biết: Em Bùi Thị Hương Thơm là tấm gương đội viên có những việc làm tốt, hành động đẹp tạo được sự lan tỏa trong Liên đội trường cũng như nhiều trường bạn trong huyện, trong tỉnh. Ngoài những hoạt động tích cực giúp bạn, Hương Thơm còn nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động của Đoàn, Đội, chăm chỉ học tập và đạt thành tích học tập tốt.


Hồng Duyên


Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục