(HBĐT) - 3 năm, 5 tỉnh thành, 11 trường tiểu học, tiếp cận hơn 7.600 học sinh,… Những con số được liệt kê để nhìn lại hành trình mang an toàn và sự tự tin cho hàng nghìn trẻ em trên toàn quốc của dự án "Đến trường an toàn”. Nhưng cảm xúc, tấm lòng của những người thực hiện dự án và những giá trị, trải nghiệm, niềm vui mà các em nhỏ nhận được trong dự án này là không thể đong đếm.

Mang niềm vui cho trẻ trên con đường đến trường 

Mảnh đất huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi chào đón đoàn tình nguyện của Prudential bằng ánh nắng vàng rực rỡ của dải đất miền Trung. Chuông đồng hồ điểm 7 giờ sáng, sân trường tiểu học Tịnh Phong đã rộn ràng tiếng cười nói của hàng trăm em học sinh, phụ huynh và các thầy cô đến từ nhiều trường dự án trên khắp các huyện, xã của tỉnh Quảng Ngãi. Các em học sinh ai nấy xếp hàng ngay ngắn trong sân trường với đồng phục chỉnh tề, khăn quàng đỏ thắm cùng nhau đổ về trường tiểu học Tịnh Phong để tham gia ngày hội An Toàn Giao Thông – một hoạt động nằm trong dự án "Đến Trường An Toàn”.

Đến với ngày hội, các em vô vùng phấn khởi tham gia các hoạt động, trò chơi thú vị và sôi động cùng bạn bè trang lứa. Thông qua nhiều trò chơi kiểm tra, củng cố kiến thức về an toàn giao thông, các em đã cho thấy sự tự tin trong cách trả lời và nhanh nhẹn ứng biến các tình huống giao thông thường gặp. Nhìn những gương mặt rạng rỡ, hào hứng của các em trong suốt sự kiện, đội ngũ thực hiện dự án cảm thấy những nỗ lực và tâm huyết đặt vào dự án quả là vô cùng xứng đáng. Các thầy cô giáo cũng tỏ rõ sự tự hào vì những bài học giảng dạy trong suốt thời gian qua đã trang bị cho các em các kiến thức, kỹ năng cần thiết trong việc bảo vệ mình và mọi người khi tham gia giao thông. 

Là đơn vị phụ trách khâu tổ chức ngày hội An toàn Giao thông năm nay, cô Đỗ Thị Thảo, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tịnh Phong vui mừng khi sự kiện diễn ra tốt đẹp, mang đến những giây phút học tập, vui chơi thiết thực cho các em. Cô Thảo cho biết nhờ có dự án, 100% học sinh và giáo viên, nhân viên toàn trường đã được trang bị mũ bảo hiểm đạt chuẩn, nhà trường cũng được tiếp nhận bộ thiết bị đèn tín hiệu và các biển báo giao thông, sa hình ngã tư để thực hiện các tiết dạy về an toàn giao thông ngoài trời. Đặc biệt hơn cả là nhà trường đã được hỗ trợ ngân sách cải tạo hành lang trước cổng trường sạch sẽ khang trang hơn. 
 
Cũng là một trong những trường học nằm trong danh sách triển khai dự án trong năm 2023, thầy Trần Văn Bằng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hành Thuận không giấu được sự vui mừng khi dự án "Đến trường an toàn” không chỉ đầu tư, cải tạo về cơ sở hạ tầng, trang bị mô hình dạy học thực tiễn mà còn cung cấp thêm nguồn tài liệu giảng dạy sinh động và thực tế, giúp cho các em học sinh của trường có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn. 


 

Hành trình ý nghĩa bắt đầu từ những bước chân đầu tiên

Để có được những kết quả tích cực như các thầy cô vừa chia sẻ là một hành trình dài 3 năm của sự thấu hiểu, yêu thương từ Prudential và sự giúp đỡ tích cực của các cơ quan ban ngành. 

Trên những cung đường trải dài qua 5 tỉnh dự án gồm Đăk Lăk, Bắc Giang, Quảng Ngãi, Hòa Bình và Yên Bái, bước chân của những người làm dự án và tình nguyện viên Prudential không ngại khó đến với những vùng đất xa xôi với quyết tâm cải thiện chất lượng sống tốt hơn cho học sinh và người dân địa phương. Với sự đồng lòng, tất cả đều vui mừng, hạnh phúc bởi thấu hiểu mục tiêu của dự án là bảo vệ và xây dựng môi trường an toàn hơn cho thế hệ tương lai.

Chị Trần Thị Minh Anh, một tình nguyện viên Prudential nhớ lại khoảnh khắc xúc động khi gặp gỡ thầy trò tại một trường tiểu học ở huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi. Ngôi trường nhỏ nằm trên cung đường quốc lộ có xe cộ qua lại đông đúc, cổng trường mấp mô thiếu an toàn, đặc biệt vào những hôm trời mưa lầy. Đến nay, khi quay trở lại thăm trường, tận mắt chứng kiến quang cảnh trường khang trang, sạch đẹp với hệ thống đèn, biển cảnh báo giao thông đầy đủ, chỉn chu, chị Minh Anh thực sự cảm thấy vui mừng vì những đổi thay tích cực mà dự án đã mang lại. 

 
Để tạo nên sự thay đổi tích cực đó, dự án đã nhận được sự đồng hành và hỗ trợ nhiệt tình từ Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIP) và các tổ chức liên quan như Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc Gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các đối tác tại địa phương. Ông Lê Tiên Phong, Giám đốc quốc gia, Quỹ AIP chia sẻ: "Chúng tôi hy vọng rằng Quỹ Prudence và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng Quỹ AIP trong những năm tiếp theo để nhân rộng mô hình dự án và chung tay tạo ra một môi trường giao thông an toàn hơn cho thế hệ tương lai của Việt Nam". 


 
Trọn vẹn hành trình 3 năm của "Đến trường an toàn” và còn nhiều điểm trường sẽ được tiếp cận

Ba năm không phải là một chặng đường quá dài nhưng hành trình mà "Đến trường an toàn” đã đi qua chắc chắn chứa đựng rất nhiều cảm xúc của những người làm dự án và cả những bậc thầy cô, cha mẹ. Với những kết quả đáng mừng được ghi nhận, dự án nhận được rất nhiều sự đồng tình ủng hộ từ các bậc phụ huynh. Một đại diện phụ huynh học sinh của trường Tiểu học Trần Văn Trà cho biết dự án đã giúp các con có ý thức tốt hơn về việc tuân thủ luật giao thông và cũng thường xuyên nhắc nhở ba mẹ cùng làm theo những bài học được dạy trên lớp. 


 
Bảo vệ sự an toàn cho trẻ là góp phần xây dựng sự tự tin và tạo dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai đất nước. Hành trình "Đến trường an toàn” sẽ không dừng lại và tiếp tục mở rộng đến các điểm trường tiếp theo, bồi đắp thêm sự tự tin cho các em trên mọi nẻo đường đến trường. 

Box: Với mong muốn cùng chung tay lan tỏa sứ mệnh "Giúp mọi người đạt được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống”, Prudential kêu gọi Quý khách hàng hưởng ứng chương trình "Cùng Prudential chung tay – Trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh” để bảo vệ sự an toàn cho các em khi tham gia giao thông. Từ ngày 15/03/2023 đến 31/05/2023, Hội viên PRURewards của Prudential có thể dùng điểm thưởng để đổi phần quà là mũ bảo hiểm và thiết bị học tập để đóng góp cho trẻ em với 02 bước đơn giản:

 

•Bước 1: Đăng nhập ứng dụng PRUOnline hoặc truy cập website 

https://khachhang.prudential.com.vn/

•Bước 2: Vào mục PRURewards, chọn và đổi phần quà muốn đóng góp, gồm:

 "Đến trường An toàn – Mũ bảo hiểm” - 700 điểm

 "Đến trường An toàn - Balo & Tập trò chơi An toàn giao thông” - 385 điểm

 Sau khi chương trình kết thúc, phần đóng góp sẽ được tổng kết và thông báo qua email và website của Prudential. Quà tặng sẽ được trao tặng đến các em học sinh tại Lễ phát động Dự án "Đến trường an toàn” năm học 2023 - 2024, dự kiến diễn ra vào tháng 10/2023.

 

 




Các tin khác


Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Nâng cao chất lượng các bài học STEM

Giáo dục STEM được triển khai từ năm 2006 tại một số địa phương, bước đầu đã giúp cán bộ quản lý, giáo viên nắm bắt nội dung, phương pháp, hình thức triển khai hiệu quả. Hiện nay, việc phát triển giáo dục STEM góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông.

UBND tỉnh làm việc về công tác giáo dục và đào tạo tại huyện Lạc Sơn

Ngày 8/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Lạc Sơn về công tác giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Tham gia đoàn có lãnh đạo các Sở: GD&ĐT, LĐ-TB&XH, Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục