Đầu tháng 3, trong tiết trời lạnh giá, thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Đà Bắc cảm thấy ấm áp khi được nhận những suất quà đầy yêu thương từ Hội Khuyến học phường Minh Khai cùng các nhà hảo tâm tại Hà Nội.


Các đại biểu tỉnh, huyện và đoàn thiện nguyện tặng quà cho học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS-THPT huyện Đà Bắc

Chương trình từ thiện với chủ đề "Kết nối nhịp cầu tri thức” đã tặng quà cho toàn bộ 328 học sinh của trường, mỗi em một chiếc áo mới cùng sách vở, đồ dùng học tập và bánh kẹo, gạo, mỳ tôm. Tổng giá trị của chương trình trên 300 triệu đồng. Không chỉ học sinh, các giáo viên của trường cũng được nhận các suất quà. Dù là những món quà nhỏ nhưng chứa đựng nhiều tình yêu thương.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Đà Bắc có 11 lớp, 328 học sinh, chủ yếu là dân tộc Tày, Mường, Dao, số ít là dân tộc Kinh và đều từ các xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Đà Bắc, một trong những huyện có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn nhất tỉnh Hoà Bình.

Theo đại diện nhà trường, các học sinh ở nội trú có những trường hợp rất đặc biệt: gia đình thuộc hộ nghèo, bố mẹ ly hôn và đi làm xa, mồ côi hoặc bố, mẹ gặp tai nạn không còn sức lao động các em phải nương tựa vào ông bà, có những em giờ trở thành trụ cột gia đình. 

Những năm qua, học sinh của trường được Đảng, Nhà nước quan tâm nhưng đời sống nội trú vẫn còn nhiều khó khăn. Đặc biệt, khí hậu của huyện vùng cao Đà Bắc với cái giá rét của mùa đông, trong khi gia đình nhiều em chưa đủ điều kiện kinh tế để trang bị đầy đủ quần áo ấm cho các em. Chương trình "Kết nối nhịp cầu tri thức" của Hội Khuyến học phường Minh Khai đã kết nối và tặng quà cho tất cả học sinh. Những chiếc áo khoác không chỉ đẹp về hình thức mà còn mang đến sự yêu thương. Những món quà cũng là động lực để thầy và trò nhà trường chắp cánh những ước mơ, nuôi dưỡng hoài bão cho các em.

Chia sẻ sau khi chương trình kết thúc, em Bùi Thị Thanh Thảo, lớp 8A ở xóm Suối Thương, xã Hào Lý cho hay: Gia đình em hoàn cảnh khá khó khăn, được nhận quà cảm thấy vui và xúc động. Các cô, chú đã không ngại đường xa đến tận nơi trao quà. Đây là động lực tiếp thêm cho em, giúp em ở trường mỗi ngày được ấm áp hơn.

Ông Bàn Văn Tơn, xã Đoàn Kết đến đón con chia sẻ: Nhà tôi cách trường khoảng 40 km, cho con học ở trường nội trú cảm thấy yên tâm hơn. Cuối tuần tôi đến đón cháu về chơi với gia đình, có những lúc 2 - 3 tháng mới về một lần.

Tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Đà Bắc 100% học sinh có hoàn cảnh gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo và đặc biệt khó khăn. Nhiều cháu bố, mẹ đi làm xa mỗi năm chỉ về một vài lần. Có những cháu vào ngày nghỉ về nhà không biết ở cùng ai nên ở lại trường... Vì vậy, các giáo viên luôn trực 24/24h để chăm các cháu từ bữa ăn đến giấc ngủ...

Cô Kiều Thị Nguyệt, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Những phần quà của Hội Khuyến học phường Minh Khai cùng các nhà hảo tâm thiết thực, giúp học sinh và giáo viên có đủ áo ấm trong mùa đông giá lạnh, đảm bảo sức khoẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của trường. 

Theo bà Đặng Thị Thu Phương,  Hội Khuyến học Phường Minh Khai, trong đoàn thiện nguyện hầu hết là những cán bộ Nhà nước đã nghỉ chế độ nhưng với sự nhiệt huyết và tinh thần hết lòng vì cộng đồng tích cực tham gia các hoạt  động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở phường và đã cùng đem tinh thần ấy đến với thầy, trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Đà Bắc. Thời gian tới, chúng tôi mong muốn tiếp tục giúp đỡ các em hoàn cảnh khó khăn.



Bùi Thị Quỳnh Hương,
 Lớp BC10B, Trường ĐH Văn hoá Hà Nội

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục