Ngày 2/8, tại thành phố Hoà Bình đã diễn ra lễ khai mạc Trại hè Hùng Vương các trường THPT chuyên khu vực trung du và miền núi phía Bắc lần thứ XVIII, năm 2024. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình.


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ lưu niệm cho các trường tham gia Trại hè Hùng Vương.

Trại hè Hùng Vương lần thứ XVIII được tổ chức tại tỉnh Hòa Bình có 24 trường THPT chuyên khu vực trung du và miền núi phía Bắc với 1.166 học sinh tham gia. Trong đó, 19 trường THPT chuyên, Trường phổ thông vùng cao Việt Bắc và 5 trường là quan sát viên.

Trại hè diễn ra trong 3 ngày (2 - 4/8) với nhiều hoạt động như: Thi chọn học sinh giỏi 11 môn văn hóa (Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học, Văn, Sử, Địa, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung); hội thảo về công tác quản lý và thực hiện quy chế tổ chức, hoạt động của trường THPT chuyên; hoạt động trải nghiệm, team building… cho học sinh.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trại hè Hùng Vương là hoạt động giao lưu giữa các trường nhằm tạo sân chơi đặc sắc, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu các môn học, trải nghiệm thực tế, kết nối giữa các địa phương, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, khu vực, quốc tế của các tỉnh. Mong rằng những ngày tổ chức trại hè tại Hòa Bình, các giáo viên và học sinh có những trải nghiệm tuyệt vời, cảm nhận đẹp về vùng đất, con người Hòa Bình.

Qua 17 lần tổ chức, Trại hè Hùng Vương đã thu được những kết quả quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hợp tác, học hỏi giữa các trường. Với những nỗ lực gây dựng và đổi mới, Trại hè Hùng Vương thực sự trở thành một sân chơi quy mô lớn, hiệu quả, dấu mốc quan trọng về sự hợp tác, cùng phát triển vì mục tiêu chung của hệ thống các trường THPT chuyên trong khu vực.


H.T

Các tin khác


Trường TH&THCS Pù Bin xây dựng mô hình “Trường học du lịch gắn với cộng đồng”

Mô hình "Trường học du lịch gắn với cộng đồng” được Trường TH&THCS Pù Bin, xã Thành Sơn (Mai Châu) triển khai, thực hiện trong năm học 2023-2024.

Ngôi trường có 3 thủ khoa của tỉnh được “mưa” điểm 10 thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Trong những ngày qua, ngôi trường vinh dự được Bác Hồ về thăm - Trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) THPT tỉnh Hoà Bình luôn trong không khí phấn khởi, rộn ràng bởi tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt được 35/191 điểm 10 và có 3/7 thủ khoa tiêu biểu của tỉnh.

Nhiều thông tin hữu ích về lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024

Ngày hội "Lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng" năm 2024 được tổ chức nhằm giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về chọn ngành, chọn trường, sắp xếp nguyện vọng đăng ký xét tuyển phù hợp với năng lực, sở thích, cũng như điều kiện kinh tế gia đình.

Học sinh Việt Nam giành 5 huy chương tại Olympic Toán học quốc tế 2024

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, 6/6 thành viên đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế (IMO) đều đoạt huy chương và bằng khen.

7 thủ khoa tiêu biểu tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh Hòa Bình

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh có 7 thủ khoa tiêu biểu được lựa chọn, trong đó có 1 thí sinh đạt thủ khoa "kép” là em Nguyễn Tuấn Linh, Trường THPT Yên Thuỷ A, huyện Yên Thủy đạt thủ khoa Khối A00 với tổng 28,45 điểm và Khối B00 với 28,95 điểm. Đặc biệt, trong khối B00, Nguyễn Tuấn Linh xếp thứ 27 trong Top 100 thí sinh cao điểm nhất cả nước.

Những lưu ý đặc biệt với thí sinh khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Sáng 18/7, thí sinh chính thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2024 trên Hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). Để giúp các em tăng cơ hội trúng tuyển đại học, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) đã có những chia sẻ với phóng viên báo Tin tức về vấn đề này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục