Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đơn vị vừa có văn bản gửi Thành ủy, UBND thành phố về việc xin ý kiến cho phép triển khai dạy và học 5 ngày/tuần đối với các trường Trung học Cơ sở trên địa bàn. Dự kiến thời gian thực hiện từ ngày 17/2/2025.
Thành phố Thanh Hóa xin ý kiến cho học sinh Trung học Cơ sở nghỉ học thứ 7. Ảnh minh họa: Thu Hoài/TTXVN
Theo đó, sau khi xem xét các điều kiện để thực hiện chế độ tuần làm việc 40 giờ trong 5 ngày đối với các trường Trung học Cơ sở trên địa bàn thành phố theo Thông tư 36 (ngày 27/9/1999) của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa báo cáo và xin ý kiến của Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa cho phép các trường Trung học Cơ sở được thực hiện dạy và học 5 ngày/tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu, nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật.
Việc triển khai dạy và học 5 ngày/tuần phải đảm bảo các điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hoàn thành nội dung, chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo kế hoạch thời gian năm học; đảm bảo số lượng, chất lượng và hiệu quả.
Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa cho biết, việc tổ chức dạy và học 5 ngày/tuần nhằm tạo điều kiện để các trường có thời gian vào thứ Bảy, Chủ nhật tổ chức các hoạt động giáo dục khác như: Giáo dục kỹ năng sống, các hoạt động thể dục thể thao, phụ đạo học sinh có học lực chưa đạt, bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức sinh hoạt chuyên môn cho đội ngũ giáo viên... Việc thực hiện chương trình này sẽ giúp các trường nâng cao chất lượng giảng dạy, phát triển toàn diện cho học sinh và đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
Hiện nay, thành phố Thanh Hóa và các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện dạy và học 6 ngày/tuần đối với bậc Trung học Cơ sở.
Được biết, trên cả nước hiện có 7 địa phương là Phú Thọ, Lai Châu, Lào Cai, Hà Nội, thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), thành phố Vinh (Nghệ An) thí điểm dạy học 5 ngày/tuần, cho học sinh nghỉ trọn thứ Bảy, Chủ nhật. Trong đó, tỉnh Lào Cai bắt đầu thí điểm từ năm học 2019-2020. Sau thời gian thực hiện thí điểm, tỉnh ghi nhận nhiều kết quả tích cực, nâng cao chất lượng giáo dục, giảm tỉ lệ học sinh bỏ học. Việc sắp xếp thời gian cho các em khối Trung học Cơ sở được nghỉ ngày thứ Bảy nhận được hầu hết sự đồng ý của các bậc phụ huynh, học sinh bởi kéo dài thời gian nghỉ ngơi và tăng tính tập trung cho việc học trong tuần.
Theo Baotintuc.vn
Từ 9 giờ hôm nay (ngày 1/2), Đại học Bách khoa Hà Nội mở cổng đăng ký thi đánh giá tư duy (TSA) đợt 2.
Trong không khí hân
hoan mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ của quê hương, đất nước, ngành Giáo dục và Đào
tạo (GD&ĐT) tỉnh Hòa Bình phấn khởi với những thành tích và kết quả đạt được
trong năm vừa qua. Đóng góp vào thành tích chung của ngành không thể không kể đến
những tấm gương nhà giáo tâm huyết với nghề, giàu sáng tạo; những nhà giáo ưu
tú (NGƯT) hàng ngày đóng góp cho sự nghiệp GD&ĐT, lan tỏa sự nhiệt tình,
trách nhiệm trong sự nghiệp "trồng người".
Hiện thực hóa mục tiêu xây dựng môi trường giáo dục tích cực, nơi mà cả thầy cô, học sinh và phụ huynh đều cảm nhận được niềm hạnh phúc, năm học 2023-2024 ngành Giáo dục TP Hồ Chí Minh đã triển khai bộ tiêu chí xây dựng Trường học hạnh phúc cho tất cả các trường học. Với 18 tiêu chí ở 3 nhóm tiêu chuẩn (về con người; dạy học và hoạt động giáo dục; môi trường), TP Hồ Chí Minh là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai có quy mô bộ tiêu chí Trường học hạnh phúc ở 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 16/NQ-CP về đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội thí điểm tuyển dụng người có trình độ cao đẳng để dạy một số môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Giáo dục thường xuyên là một hệ thống cấu thành của hệ thống giáo dục quốc dân. Trong đó, các trung tâm giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp có vai trò nòng cốt thúc đẩy học tập thường xuyên, liên tục, học tập suốt đời, qua đó giúp người dân phát huy năng lực cá nhân, hoàn thiện nhân cách, mở rộng hiểu biết, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần xây dựng xã hội học tập.
Hai em Bùi Ngọc Toản và Bùi Nhật Thái, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Bắc Sơn, huyện Kim Bôi đã nhặt được chiếc ví bên trong có giấy tờ cùng gần 3 triệu đồng và trả lại cho người đánh rơi. Hành động đẹp của 2 em góp phần lan tỏa những việc làm tốt trong xã hội.