Bắt đầu từ hôm nay học sinh ở một số địa phương đã được nghỉ tết trong khi nhiều nơi khác tiếp tục đi học đến giữa tuần tới. Thời gian nghỉ ở các địa phương cũng dài ngắn khác nhau.

Sau buổi học thứ sáu ngày 5-2, nhằm ngày 22 tháng chạp, học sinh các trường tiểu học, mầm non tại TP.HCM bắt đầu kỳ nghỉ tết kéo dài hai tuần. Riêng học sinh các trường THCS và THPT sẽ bắt đầu nghỉ tết từ ngày 7-2. Tất cả trường phổ thông tại TP.HCM sẽ nhập học lại từ thứ hai 22-2 (mồng 9).

Từ 1-2 tuần

Học sinh TP Cần Thơ, Bình Dương, Kiên Giang, Đắk Lắk... cũng có kỳ nghỉ tết dài hai tuần kể từ chủ nhật tuần này. Tại Bến Tre, học sinh mầm non, tiểu học và giáo dục thường xuyên được nghỉ tết hai tuần, từ đầu tuần tới (từ 24-12 âm lịch) đến hết mồng 8. Tại Bình Phước, học sinh các trường mầm non, tiểu học, CĐ sư phạm tỉnh nghỉ tết từ 25 tháng chạp đến hết mồng 6; các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên nghỉ tết chín ngày từ 28 tháng chạp đến hết mồng 6.

Theo thông báo của Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, thầy cô giáo và học sinh các cấp được nghỉ tết 11 ngày, bắt đầu từ ngày 10 đến 20-2 (tức 27 tháng chạp đến mồng 7). Trong khi đó kỳ nghỉ tết năm nay của học sinh tỉnh Quảng Nam dài hơn, từ ngày 8 đến 21-2 (25 tháng chạp đến mồng 8). Ông Trần Văn Nhật - chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, cho biết do ảnh hưởng cơn lũ số 9 năm 2009, học sinh nghỉ một tuần nhưng các trường học đã dạy bù, đến nay đã đảm bảo chương trình học, vì thế học sinh nghỉ tết dài hơn.

Tại Hà Nội, Sở GD-ĐT đã có thông báo chính thức về lịch nghỉ tết của cán bộ, giáo viên và học sinh. Theo đó cán bộ, giáo viên và học sinh các cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT, bổ túc văn hóa trên địa bàn TP Hà Nội bắt đầu nghỉ tết khá trễ, tổng số ngày nghỉ là 11 ngày, từ 11 đến 21-2, tức 28 tháng chạp đến hết mồng 8. Riêng cán bộ, giáo viên và học sinh các trường trung cấp chuyên nghiệp được nghỉ nhiều hơn, 14 ngày, từ 8 đến 21-2.

Trong khi đó ông Trần Việt Hùng, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng, cho biết học sinh các cấp học mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh được nghỉ Tết Nguyên đán Canh Dần từ ngày 10 đến 18-2 (27 tháng chạp đến hết mồng 5). Tại Cà Mau, học sinh phổ thông và giáo dục thường xuyên nghỉ tết từ ngày 11 đến 21-2 và học sinh tỉnh Bạc Liêu được nghỉ chín ngày từ ngày 10 đến 18-2. Học sinh Đồng Tháp cũng chỉ nghỉ tết đúng một tuần.

Nghỉ dài gây khó cho phụ huynh?

Đây là năm học thứ hai ngành giáo dục thực hiện chủ trương giảm nghỉ hè tăng nghỉ tết. Kỳ nghỉ tết của học sinh ở hầu hết tỉnh thành đã dài hơn trước. Tuy nhiên số ngày nghỉ của học sinh các địa phương nơi nhiều nơi ít tùy quan điểm từng nơi, không phải cứ nhập học sớm là sẽ được nghỉ tết nhiều.

Nhìn chung ở nhiều tỉnh vùng sâu, nông thôn, kỳ nghỉ tết của học sinh 9-11 ngày. Trong khi đó ở nhiều thành phố lớn, đô thị, kỳ nghỉ được kéo dài đến hai tuần. Ông Trần Trọng Khiếm, giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ, ủng hộ quan điểm học sinh đã nhập học sớm, kỳ nghỉ tết dài có thể tạo điều kiện cho phụ huynh đi du lịch, về quê...

Tuy nhiên ông Nguyễn Hoàng Nhi, giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp, cho rằng kỳ nghỉ tết của học sinh cần căn cứ theo lịch làm việc của người lớn, nghỉ tết quá dài cũng gây khó khăn cho phụ huynh. Đồng Tháp là một trong những nơi học sinh tựu trường sớm nhất nước (từ ngày 10-8-2009) và cũng là một trong những nơi có kỳ nghỉ tết ngắn hơn. Lãnh đạo ngành giáo dục một vài tỉnh ĐBSCL lo âu nghỉ tết quá dài học sinh sẽ... quên chữ.

                                                                          Theo Báo Tuoitre

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục