(HBĐT) - Ngày 24/3, tại trường Phổ thông DTNT tỉnh, khối thi đua các trường THPT và Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp – Hướng nghiệp dạy nghề (TTKTTH – HNDN) thuộc Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2006 – 2010
Trong những năm qua, cùng với việc đổi mới nội dung, hình thức thi đua, khối thi đua các trường THPT và TTKTTH – HNDN đã hoàn thành tốt các lĩnh vực công tác, các chỉ tiêu được giao. Quy mô trường, lớp học ổn định và phát triển. Việc đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị được chú trọng hơn. Các đơn vị, trường học đã triển khai, thực hiện có hiệu quả phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, góp phần làm thay đổi nhận thức và hành động của cán bộ, giáo viên, học sinh. Nhiều trường học đã năng động, sáng tạo các nội dung thực hiện phù hợp với điều kiện của đơn vị để phát huy tốt việc dạy và học. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn, tạo ra sự đồng thuận và ủng hộ của xã hội. Trong phong trào thi đua đã xuất hiện những tấm gương điển hình tiên tiến có ảnh hưởng trong toàn ngành và địa phương.
5 năm qua, trong khối thi đua các trường THPT và TTKTTH – NHDN đã có 3 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 97 cá nhân được công nhận chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; 202 lượt thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 108 lượt tập thể, cá nhân được tặng bằng khen; 570 lượt tập thể, cá nhân được tặng giấy khen; 213 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi Quốc gia .
Để nâng cao chất lượng phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015, khối thi đua các trường THPT và TTKTTH – HNDN đã đề ra mục tiêu chung: Tiếp tục thực hiện có hiệu của các phong trào, cuộc vận động của ngành. Tăng cường cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị theo hướng chuẩn quốc gia cũng như kỷ cương, nền nếp trong quản lý và dạy học. Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và đẩy mạnh XHH giáo dục, tăng cường tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong các nhà trường.
* Tại trường Phổ thông DTTN (PTDTNT) huyện Cao Phong, khối thi đua các trường PTDTNT huyện, liên xã vừa tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2006 – 2010, triển khai phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2010 – 2015.
5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước trong các trường PTDTNT huyện, liên xã có nhiều chuyển biến cả về nội dung, hình thức hoạt động, trở thành động lực thúc đẩy CB, GV, CNV hăng hái thi đua hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân diện các điển hình tiên tiến được các đơn vị trường học thực hiện có hiệu quả. Trong từng năm học, 100% các nhà trường đã xây dựng kế hoạch thi đua với những mục tiêu, yêu cầu, nội dung và nhiệm vụ cụ thể. Chuyên môn phối hợp với tổ chức công đoàn lựa chọn hình thức, biện pháp phù hợp với từng đơn vị; tổ chức các đợt thi đua ngắn ngày, đăng ký thực hiện các đề tài, sáng kiến, thi đua đảm nhận các công trình chào mừng những ngày lễ lớn… Các trường học cũng coi trọng sự thống nhất giữa thi đua và khen thưởng; tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; đánh giá thi đua cá nhân gắn với kết quả chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ ở các trường và lĩnh vực công tác được phân công… Qua đó đã thúc đẩy các phong trào thi đua Hai tốt, Giỏi việc trường - đảm việc nhà, xây dựng cơ quan - trường học văn hoá, trường học thân thiện - học sinh tích cực… Với những thành tích đã đạt được, trong 5 năm, các trường PTDTNT huyênh, liên xã đã có 21 cá nhân đạt CSTĐ cấp tỉnh, 262 cá nhân đạt CSTĐ cơ sở, 381 cá nhân đạt lao động tiên tiến, 4 trường được công nhận đơn vị lao động xuất sắc cấp tỉnh. Trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015, khối thi đua các trường PTDTNT huyện, liên xã xây dụng mục tiêu chung là: Tập trung sức mạnh tổng hợp của đội ngũ CB, GV, CNV trong nhà trường hăng say lao động sáng tạo trong từng việc làm, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị qua mỗi năm học. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua trên cơ sở các phong trào, cuộc vận động lớn của ngành, nhất là cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức , tự học và sáng tạo” để học sinh noi theo. |
Bình Giang
Trường ĐH đầu tiên của Pháp tại VN mang tên Đại học Công nghệ cao Hà Nội đặt tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, sẽ khai giảng khóa đầu tiên vào tháng 10, đúng vào dịp Hà Nội kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, với 6 chuyên ngành trong đó có ngành công nghệ nanô, công nghệ sinh học...
Với lý do chi phí đầu vào tăng, bù trượt giá, tăng mua sắm trang thiết bị… nhiều trường đại học ngoài công lập (ĐHNCL) công bố sẽ tăng học phí trong năm 2010. Nhưng liệu đây có phải là mức phí “cuối cùng” hay các trường vẫn tiếp tục bắt người học phải gánh thêm những khoản phụ thu khác?
Thí sinh có thể tận dụng thế mạnh của internet để tra tìm thông tin về các trường dự thi qua Cổng thông tin thi và tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ http://thi.moet.gov.vn/?page=1.14.
Với phổ điểm chuẩn nhiều năm qua khá rộng, thí sinh thi khối C, D có nhiều cơ hội chọn lựa trường phù hợp năng lực học tập
Mồ côi cha từ khi mới lọt lòng, lên 10 tuổi Thanh Thảo đã phải tự kiếm sống để nuôi mẹ và người bác ốm đau. Vậy mà suốt 12 năm học, Thảo luôn là học sinh khá, giỏi, và cô bé kiên cường ấy hiện là sinh viên năm 2 ĐH Y Hải Phòng.
(HBĐT) - Ngày 23/3, tại Ban CHQS huyện Đà Bắc, Đảng uỷ, Chỉ huy Ban CHQS huyện Đà Bắc đã phối hợp với trường Trung học phổ thông huyện Đà Bắc tổ chức lễ ký kết nhận đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học.