Quỹ khuyến học tại khu 6, thị trấn Mường Khến đã khuyến khích động viên thế hệ trẻ tích cực học tập.

Quỹ khuyến học tại khu 6, thị trấn Mường Khến đã khuyến khích động viên thế hệ trẻ tích cực học tập.

(HBĐT) - Học sinh giỏi các cấp, học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng được tuyên dương, khen thưởng kịp thời là món quà quý được các gia đình, dòng họ và nhân dân toàn Khu 6, thị trấn Mường Khến, huyện Tân Lạc dành để động viên, khích lệ lớp cháu con.

 

Ông Đào Song Hỷ - Trưởng khu 6 cho biết: Khu có dân cư đông nhất thị trấn với 235 hộ, gần 800 nhân khẩu, chia địa bàn thành 4 tiểu khu 1,2,3, 4. Tuy đời sống kinh tế của nhân dân khu 6 chưa cao hơn so với mặt bằng chung của thị trấn nhưng công tác khuyến học, khuyến tài lại được quan tâm và chăm lo đặc biệt. Nhất là từ năm 2007 đến nay, phong trào khuyến học phát triển rộng khắp địa bàn dân cư và hình thành nề nếp. 100% hộ trong khu là hội viên Hội khuyến học của khu, 100% gia đình đều đồng tình đóng góp, ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học. Bình quân mỗi năm, Hội khuyến học của khu thu được 3 - 4 triệu đồng sở dụng vào việc động viên, khen thưởng con em.

 

Tết Trung thu và Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc (18/11) hàng năm là dịp để khu biểu dương những nỗ lực và thành tích học tập của các cháu. Tại đây, học sinh giỏi từ cấp tiểu học, trung học cơ sở cho đến trung học phổ thông, các em trúng tuyển vào các trường ĐH, CĐ được khu trích quỹ khen thưởng, tặng quà bằng tặng phẩm, hiện vật. Trong dịp này, đã có không ít tổ chức, cá nhân, một số đơn vị đứng chân trên địa bàn đến ủng hộ tiền, vật chất cho quỹ khuyến học, đồng thời có quà động viên con em trong khu.

 

Đã thành thói quen, vào những tối ngày thường, các gia đình đều có ý thức vặn nhỏ âm thanh đài, ti vi, dành thời gian và tạo điều kiện để con em có một góc học tập yên tĩnh. Các khoản đóng góp cho con em học tập, góp phần xây dựng cơ sở vật chất cho các nhà trường được nhân dân toàn khu đồng tình ủng hộ. Bên cạnh phong trào xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài, nhiều gia đình, dòng họ trong khu đã xây dựng được quỹ khuyến học riêng thưởng cho con cháu trong dòng họ, gia đình. Nổi bật là các dòng họ Bùi Trọng, dòng họ Nguyễn Văn, dòng họ Trần... Ngoài ra, một số hội đồng hương như Nam Định, Ninh Bình cũng phát động ủng hộ và xây dựng quỹ khuyến học.

 

Bệnh binh Nguyễn Văn Tuân ở khu 6, thị trấn chia sẻ: “Mặc dù kinh tế gia đình còn khó khăn nhưng với sự quan tâm của cộng đồng khu dân cư, tôi đã động viên các con yên tâm học hành, cố gắng giành được thành tích cao ở các cấp học”. Năm học vừa qua, không phụ lòng cha mẹ và sự trong đợi của nhiều người, cháu Nguyễn Thị Bích Phương - con gái của ông Tuân đã thi đỗ và trở thành sinh viên trường Đại học Sư phạm Tây Bắc. Cũng như em Nguyễn Thị Bích Phương, với sự cổ vũ, khích lệ của nhân dân khu 6, thị trấn Mường Khến, hàng trăm con em đã vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi và tấm gương sáng trong các nhà trường.

 

Đáng mừng hơn cả là chỉ riêng từ năm 2007 đến nay, toàn khu đã có 20 con em thi đỗ và hiện đang theo học đại học, cao đẳng, 79 con em cấp tiểu học, trung học cơ sở đạt học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

                                                                             Bùi Minh

 

Các tin khác


Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên khóa 23

Ngày 3/5, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp năm 2024 cho học sinh (HS), sinh viên (SV) khóa 23.

Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục