Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay toàn quốc có khoảng 1,1 triệu thí sinh dự thi.

 
Ông Nghĩa cho biết, tính đến thời điểm này, vẫn còn một số sở giáo dục và đào tạo chưa gửi báo cáo thống kê về Bộ, tuy nhiên theo con số bước đầu, tính cả số thí sinh tự do, cả nước có tổng cộng khoảng 1,1 triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT; trong số đó có khoảng 100 nghìn thí sinh theo học chương trình giáo dục thường xuyên.


Toàn quốc có tất cả 1.207 cụm trường với 44.568 phòng thi. Trong đó tổng số cụm trường có từ 3 trường THPT trở lên là 627 cụm với 32.308 phòng thi, chiếm 73%; tổng số cụm trường có 2 trường THPT là 252 cụm, với 8.095 phòng thi, chiếm 18%; còn lại gần 9% các trường thi lẻ.


Có khá nhiều tỉnh tổ chức thi toàn bộ cụm 3 trường trở lên, thí dụ như tỉnh Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương. TP Hồ Chí Minh chỉ có một trường thi lẻ, còn lại đều tổ chức thi theo cụm.


Ông Nghĩa cho rằng, năm nay, việc tổ chức thi theo cụm hoàn toàn do các sở tự quyết định nhưng vì qua kỳ thi năm ngoái, thấy được lợi ích của phương thức thi theo cụm nên số trường thi lẻ chiếm tỷ lệ khá nhỏ.


Về đề thi tốt nghiệp năm nay, PGS, TS Trần Văn Nghĩa cho biết, chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo là đề thi tốt nghiệp THPT được ra sao cho học sinh có học lực trung bình có thể làm được. Tuy nhiên, đề thi cũng sẽ tránh tình trạng thí sinh học vẹt, học thuộc lòng có thể trả lời được. Trong đề thi sẽ có những câu hỏi khá dễ cho thí sinh có học lực trung bình, đồng thời có những câu hỏi mà các thí sinh có học lực khá mới làm được; ngoài ra có những câu khó dành cho thí sinh giỏi.
 
 
 
                                                                                   Theo ND

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục