Cúp điện, học sinh lớp 12 Trường THPT dân lập Thái Bình (Q.Tân Bình, TP.HCM) phải ôn bài chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp ngoài hành lang trưa 31-5

Cúp điện, học sinh lớp 12 Trường THPT dân lập Thái Bình (Q.Tân Bình, TP.HCM) phải ôn bài chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp ngoài hành lang trưa 31-5

Nỗ lực của hàng triệu thí sinh trong cả nước sẽ được thể hiện trong kỳ thi tốt nghiệp THPT bắt đầu từ ngày mai. Vì vậy, thí sinh không được để xảy ra những sơ suất không đáng có, làm ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

Theo quy chế, thí sinh đến điểm thi trễ nhưng chưa đến giờ làm bài thi vẫn được phép dự thi. Tuy nhiên, đến trễ thí sinh sẽ không có được tâm lý bình tĩnh khi bước vào buổi thi.

Tránh đi trễ

Vì vậy, để tránh những rủi ro trên đường đi (tắc đường, mưa lũ), thí sinh cần tính giờ để có thể đến điểm thi ít nhất 15 phút trước giờ thi. Thí sinh cần đến điểm thi từ trước khi thi một ngày để biết rõ tuyến đường đi, địa điểm thi. Trong số những vật dụng phải mang theo đi thi, thí sinh không được quên thẻ dự thi. Thẻ dự thi không chỉ dùng để kiểm tra đối chiếu gọi thí sinh vào phòng thi, mà trên thẻ dự thi ghi rõ địa chỉ điểm thi giúp thí sinh không bị lạc đường, nhầm điểm thi.

Xin ý kiến rõ ràng

Theo đại diện Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT, ở các kỳ thi trước đã xảy ra tình trạng thí sinh phát hiện đề thi của mình bị thiếu trang, thiếu nét nhưng không đứng lên hỏi giám thị mà hỏi thí sinh bên cạnh. Thí sinh này đã bị giám thị xác định vi phạm quy định phòng thi.

Vì vậy, để tránh hậu quả đáng tiếc, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục khuyến cáo nếu thí sinh thấy bất kỳ điều gì bất thường xảy ra trong thời gian thi, phải đứng lên xin phép hỏi hoặc thông báo cho giám thị một cách rõ ràng. Nếu không chấp hành điều này, thí sinh có thể sẽ bị ảnh hưởng đến kết quả thi.

Cẩn thận với điện thoại di động

Bộ GD-ĐT quy định thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, thước kẻ, tẩy chì, bút chì đen, compa, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình - các vật dụng này không được gắn với linh kiện điện, điện tử, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ ghi nhớ, atlat địa lý Việt Nam do Nhà xuất bản Giáo Dục ấn hành, không được viết thêm bất cứ nội dung gì.

Thí sinh mang vào phòng thi những vật dụng không liên quan đến việc làm bài, tài liệu, phương tiện thu phát thông tin, dù chưa sử dụng cũng bị xử lý kỷ luật. Đặc biệt, trường hợp thí sinh mang điện thoại di động vào phòng thi, trong đó nhiều thí sinh không có chủ ý gian lận thi cử đều bị xử lý kỷ luật ở mức cao (đình chỉ thi).

Chú ý cách tô số báo danh

Thí sinh cần ghi nhớ việc ghi số báo danh trên giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm. Với môn thi tự luận, số báo danh của thí sinh được điền bình thường vào mục quy định trên giấy thi. Trường hợp thí sinh sử dụng hai tờ giấy thi trở lên, vẫn phải điền đầy đủ thông tin thí sinh, số báo danh trên từng tờ giấy thi. Nhưng ở môn thi trắc nghiệm, thí sinh bắt buộc phải ghi số báo danh với đầy đủ sáu chữ số (kể cả các số 0 ở đầu số báo danh nếu có).

Thí sinh sẽ phải viết số báo danh lên đầu các cột của khung số báo danh tại mục 9 của phiếu trả lời trắc nghiệm. Sau đó dùng bút chì tô kín sáu ô tương ứng với sáu chữ số ở đầu cột. Nếu số báo danh của thí sinh chỉ có năm chữ số, thí sinh phải thêm một số 0 ở đầu dãy số, bên trái. Tương tự nếu số báo danh của thí sinh có ba chữ số, thí sinh sẽ phải điền thêm ba số 0 ở bên trái dãy số.

                                                                              Theo Báo Tuoitre

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục