Phổ cập trẻ mầm non 5 tuổi đến 2015. Ảnh: Bảo Anh

Phổ cập trẻ mầm non 5 tuổi đến 2015. Ảnh: Bảo Anh

Hiệu trưởng trường mầm non sẽ làm phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục cấp xã, phường để thực hiện phổ cập trẻ 5 tuổi đến 2015.

Hướng dẫn thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi vừa được Bộ GD-ĐT ban hành. Theo đó, mục tiêu đến 2015, cả nước sẽ hoàn thành công tác này.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương khi xây dựng kế hoạch phổ cập cần chú trọng các giải pháp huy động số lượng, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ 5 tuổi, ưu tiên các nguồn lực (ngân sách, cơ sở vật chất, đội ngũ…) để các lớp 5 tuổi được học 2 buổi /ngày theo chương trình giáo dục mầm non mới...

Đặc biệt với Ban chỉ đạo phổ cập cấp xã, phường cần bổ sung hiệu trưởng trường mầm non làm phó trưởng ban thường trực và một số giáo viên mầm non vào tổ thư ký. Nhiệm vụ của họ là tổ chức điều tra trẻ em trong độ tuổi phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi; vận động trẻ em trong diện phổ cập ra lớp; tạo điều kiện về cơ sở vật chất để mở lớp; chi trả các khoản hỗ trợ về kinh phí được cấp...

Trước đó, Chính phủ đã phê duyệt Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi với kinh phí thực hiện là hơn 14.660 tỷ đồng, trong đó có ngân sách TW, huy động từ thu học phí và có một phần hỗ trợ từ nguồn vốn ODA.

Những trẻ có hoàn cảnh khó khăn, con em hộ nghèo sẽ được hỗ trợ 120.000 đồng/tháng để được ăn trưa tại trường.

 

 

                                                  Theo Báo Vietnamnet

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Hàng triệu học sinh giỏi, nghèo vượt khó trong cả nước đều được Hội Khuyến học khen thưởng.

Áp lực trường chuyên

Vì sao một học sinh trường chuyên như Trịnh Công Sỹ phải tìm đến cái chết (Tuổi Trẻ 15-7)? Áp lực ở trường chuyên lớn đến mức nào? Chúng tôi đã gặp các học sinh lớp 12 chuyên toán Trường THPT chuyên Lê Khiết (Quảng Ngãi) để tìm hiểu rõ hơn việc sinh sống và học tập của họ.

Không còn chuyện điểm thi cao mà vẫn trượt!

Với đột biến trong khâu ra đề thi ĐH, Bộ GD muốn đạt mục tiêu phân loại thí sinh rõ nét hơn. Phổ điểm 5-6 dành cho những thí sinh có học lực trung bình khá trở lên, vùng phổ điểm 8-10 là cuộc đua tranh của những học sinh khá giỏi.

Cân bằng chất lượng giáo dục giữa đô thị và nông thôn

Tìm cho con một ngôi trường tốt luôn là niềm mong mỏi của các bậc cha mẹ. Tại những thành phố lớn, mong muốn này được hiện thực hóa bằng những ngôi trường quốc tế, chất lượng vượt trội. Còn những phụ huynh ở ngoại ô, nông thôn, thì sao?

Gần 305.000 sĩ tử bắt đầu cuộc đua vào cao đẳng

Sáng nay, gần 305.000 thí sinh trên cả nước đang thi môn đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào cao đẳng năm 2010: Môn Văn với các sĩ tử thi khối C và D, môn Vật lý với các thí sinh thi khối A và môn Sinh học của khối B.

Tuyển sinh vào các trường CĐ 2010: Tỉ lệ chọi sẽ cao

Ngày 14-7, gần 490.000 lượt thí sinh đã làm thủ tục dự thi vào các trường CĐ. Số hồ sơ khối A chiếm 61%, khối D 14%, khối B 13%, khối C 8,4%, các khối khác 3,4%

Thí sinh “thật”, nguyện vọng “ảo”

Vừa kết thúc kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2010, dư luận cho rằng với 23% (trong tổng số gần 1,9 triệu hồ sơ) bỏ thi ĐH đã đem lại cho ngành giáo dục hơn 18 tỷ đồng. Trong khi đó, dù lệ phí hồ sơ, phí dự thi tăng lên 80.000 đồng/thí sinh, tỷ lệ thí sinh dự thi tăng nhưng các trường tổ chức thi vẫn tiếp tục bù lỗ. Tuy nhiên, vấn đề không chỉ là chuyện… lỗ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục