Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương xây dựng và áp dụng mức học phí mới từ năm học 2010-2011 đồng thời chấn chỉnh công tác quản lý thu, chi trong các cơ sở giáo dục.
Tại buổi tổng kết năm học 2009-2010 và triển khai nhiệm vụ năm học 2010-2011 tại Hà Nội, ngày 29/10, ông Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết chủ đề của năm học 2010-2011 là “Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”.
Theo đó, ngành giáo dục sẽ tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm gồm: tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tiếp tục đổi mới công tác tài chính giáo dục và phát triển mạng lưới trường, lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục.
Để thực hiện các mục tiêu trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương xây dựng và áp dụng mức học phí mới từ năm học 2010-2011 đồng thời chấn chỉnh công tác quản lý thu, chi trong các cơ sở giáo dục.
Bộ sẽ trình Chính phủ ban hành Nghị định về thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, quy định bảo lưu phụ cấp cho nhà giáo được điều động về làm công tác quản lý giáo dục.
Bên cạnh đó, Bộ sẽ thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới, mua sắm 487.162 bộ thiết bị tốt thiểu để thực hiện chương trình này đồng thời tập trung xây dựng quy hoạch đội ngũ giáo viên mầm non và phổ thông giai đoạn 2010-2015 và tầm nhìn đến năm 2020, đảm bảo đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu.
Theo báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2009-2010 đã có bước chuyển tích cực khi tỷ lệ học sinh bỏ học trong năm này giảm và số trường được công nhận đạt chuẩn tăng cao.
Tỷ lệ học sinh bỏ học trong năm học 2009-2010 đã giảm 0,05%. Còn số trường được công nhận đạt chuẩn là 387 trường mầm non, 213 trường tiểu học, 339 trường trung học cơ sở, 71 trường trung học phổ thông, góp phần nâng số lượng và tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia ở mỗi cấp học lên 2014 trường mầm non (15,8%); 5469 trường tiểu học (36,6%), 1.912 trường trung học cơ sở (17,7%), 272 trường trung học phổ thông (9,5%)./.
Theo Vietnam+
Qua thẩm định văn bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp, rất nhiều trường hợp không đủ điều kiện. Lý do vì đây là bằng của những trường 'lởm khởm”, hoặc chưa được phê duyệt chương trình liên kết.
Đó là Phạm Văn Khánh (thủ khoa 29 điểm ĐHBK Hà Nội) và Lê Thị Minh Vượng (thủ khoa 29 điểm ĐH Y Hà Nội, và 29 điểm ĐH Ngoại Thương) cùng học lớp 12A3, trường THPT Ứng Hòa B, huyện Ứng Hòa. Cả hai đều là con của những người nông dân nghèo vùng quê lam lũ.
(HBĐT) -Trong những năm gần đây, sự nghiệp giáo dục của huyện Lương Sơn đã có bước phát triển mạnh mẽ, vững chắc và toàn diện cả về qui mô trường lớp, chất lượng, hiệu quả giáo dục
Hiện nay, đã có 20/63 tỉnh, thành cho biết, sẽ áp dụng mức học phí mới ngay từ đầu năm học 2010 - 2011. Tại Hội nghị bàn phương hướng năm học mới được Bộ GDĐT tổ chức trong 2 ngày 29 và 30.7, theo lãnh đạo nhiều sở GDĐT địa phương thì mức học phí sẽ điều chỉnh theo hướng tăng, cao nhất là gấp đôi so với năm học trước.
Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) cho biết, năm học 2009 - 2010 cả nước có 4.020 lớp tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số.
Có thể tóm lược tinh thần ngày trở về của các chàng trai, cô gái đội tuyển Olympic Hóa học quốc tế là: “Tất nhiên là buồn, song nhìn sang đoàn Mexico, dù các bạn chỉ đoạt HCĐ mà khóc nức nở trên sân khấu vì vui sướng, lòng em cũng ấm hơn, hạnh phúc hơn, tự tin hơn nhiều”.