Ngày 22/8, Giáo sư Ngô Bảo Châu đã đọc 2 báo cáo tại Đại hội Liên đoàn Toán học thế giới (ICM 2010) ở thành phố Hyderabad, Ấn Độ. Mỗi báo cáo trình bày trong khoảng 60 phút.

 

Báo cáo đầu tiên là báo cáo toàn thể với tựa đề "Phép nội soi các dạng tự đẳng cấu" (Endoscopy of automorphic forms), diễn ra vào cuối giờ buổi sáng. Sau khi nghỉ trưa, Giáo sư Ngô Bảo Châu tiếp tục bài thuyết giảng đặc biệt của người vừa đoạt giải thưởng danh giá Fields Medal - "Nobel Toán học" Fields hôm 19/8.

Giáo sư Ngô Bảo Châu là một trong số 20 người được mời đọc báo cáo toàn thể tại ICM 2010 và là người duy nhất trong số những người vừa đoạt giải thưởng Fields đọc 2 báo cáo với thời gian khoảng 120 phút, 3 người còn lại chỉ được đọc báo cáo tại tiểu ban và mỗi báo cáo chỉ khoảng 45 phút.

Được biết, người điều hành Hội đồng nơi Giáo sư Ngô Bảo Châu đọc báo cáo chính là Giáo sư James Arthur đến từ Trường Đại học Toronto, Canada, thành viên Ủy ban bầu chọn giải Fields 2010, người đã giành hẳn 25 phút để ca ngợi Giáo sư Ngô Bảo Châu sau khi anh nhận giải thưởng Fields.

Giáo sư James Arthur nhận xét, đây là một công trình nghiên cứu mang tính chuyên sâu, phức tạp và đòi hỏi sự nỗ lực hết mình của nhà toán học và Giáo sư Ngô Bảo Châu được trao giải Fields vì đã chứng minh được bổ đề cơ bản quan trọng cho giả thuyết của Langlands với trường hợp tổng quát

 

                                                                                Theo CAND

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục