100 giáo viên của 10 địa phương thí điểm chương trình tiếng Anh tiểu học đã dự lớp tập huấn muộn do Bộ GD-ĐT tổ chức từ ngày 23 đến 27-8 tại Hà Nội
Hết lớp 3, học sinh đạt cấp độ A1.1 Với thời lượng tiếng Anh 4 tiết/tuần, theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, hết lớp 3, học sinh phải đạt được cấp độ A1.1. Cụ thể, có khả năng nghe và nhận biết được các từ, cụm từ đơn giản, quen thuộc; nghe hiểu và làm theo những chỉ dẫn đơn giản trong lớp; nói được các từ và cụm từ đơn giản, quen thuộc; hỏi và trả lời các câu rất đơn giản về cá nhân và những người khác; viết các từ và cụm từ đúng chính tả, điền thông tin cá nhân vào các mẫu đơn giản. Phương pháp giảng dạy tiếng Anh mà Bộ GD-ĐT đưa ra là dạy ngôn ngữ giao tiếp, hoạt động dạy học được tổ chức thông qua môi trường giao tiếp, đa dạng với các hoạt động tương tác. Việc dạy này giúp học sinh bước đầu hình thành và củng cố phương pháp học ngoại ngữ. Các GV cũng phải tạo cơ hội tối đa cho học sinh sử dụng tiếng Anh trong lớp học... |
Theo NLĐ
Ngày 22/8, Giáo sư Ngô Bảo Châu đã đọc 2 báo cáo tại Đại hội Liên đoàn Toán học thế giới (ICM 2010) ở thành phố Hyderabad, Ấn Độ. Mỗi báo cáo trình bày trong khoảng 60 phút.
Các trường ngoài công lập đang rất lo lắng vì nhiều trường công lập thông báo số lượng xét tuyển nguyện vọng 2 rất lớn, thậm chí lấy điểm chuẩn các nguyện vọng chỉ bằng điểm sàn
Công ty CP Tập đoàn Giáo dục UNET cho biết, qua tìm hiểu và nghiên cứu về tình hình học tiếng Anh của học sinh tiểu học đã nghiên cứu và xây dựng "Vở viết tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học".
(HBĐT) - Ngày 20/8, ngành GD- ĐT huyện Mai Châu đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2009 – 2010 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2010 – 2011.
Tin từ Bộ GD-ĐT ngày 19-8, cho biết trong năm học 2010-2011 sẽ thực hiện phân cấp trong thành lập, chia tách giải thể trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN). Việc mở ngành đào tạo TCCN sẽ được giao cho địa phương. Sở GD-ĐT sẽ kiểm tra các điều kiện bảo đảm chất lượng và việc thực hiện 3 công khai...
Bộ Giáo dục và Ðào tạo vừa ban hành Chỉ thị về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2010-2011. Theo chỉ thị, năm học này có chủ đề: Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, gồm năm nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục; Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; Chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; Tiếp tục đổi mới công tác tài chính giáo dục; Phát triển mạng lưới trường, lớp học và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, đồ chơi trẻ em.