Ngày 25-8, Bộ GD-ĐT đã có công văn hướng dẫn thực hiện công tác học sinh, sinh viên đối với các cơ sở giáo dục đào tạo năm học 2010-2011.

 

Theo đó, bộ yêu cầu các trường tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, chú trọng thực hiện các giải pháp nhằm phòng ngừa từ xa và ngăn chặn tình trạng học sinh đánh nhau mang tính chất bạo lực ở trong và ngoài trường học; tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống, văn hóa truyền thống, các hoạt động văn hóa, thể thao ngoại khóa và công tác y tế trường học.

Các trường tổ chức đợt sinh hoạt đầu năm học trong phạm vi lớp học, trường học và địa phương với chủ đề “Nói không với hành vi bạo lực”. Tổ chức cho học sinh và tập thể lớp học, trường học ký cam kết không tham gia đánh nhau, không sử dụng hung khí, vật dễ gây sát thương tại trường.

 

                                                                                        Theo SGGP

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Lớp dạy nghề sửa chữa xe máy đã thu hút được nhiều thành niên huyện Đà Bắc tham gia.
Sáu học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán quốc tế chụp ảnh bên tượng GS.TS Lê Văn Thiêm tại Viện Toán học

Rộng cửa đón trẻ học hòa nhập

Không chỉ sẵn sàng tiếp nhận học sinh (HS) khuyết tật (nhẹ), những năm gần đây, nhiều trường còn tạo điều kiện cho HS cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn được học hòa nhập cùng bạn bè trang lứa. Và kỳ diệu thay, nụ cười đã trở lại với nhiều HS có hoàn cảnh kém may mắn.

Khánh thành khu ký túc xá gần 500 chỗ ở

Tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Lâm Ðồng, Ðại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức khánh thành khu ký túc xá (KTX) sinh viên Lâm Ðồng tại Ðại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Khu KTX có vốn đầu tư 20,5 tỷ đồng được xây dựng năm tầng có diện tích hơn 4.200 m2. Với 60 phòng ở, khu KTX giải quyết chỗ ở cho khoảng 480 sinh viên.

Thành lập Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Ngày 23/8, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội trên cơ sở Trường CĐ Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

Đua nhau mời gọi thí sinh

Hôm nay, các trường ĐH, CĐ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 nhưng trước đó, nhiều trường đã gửi giấy báo nhập học cho các thí sinh dù không dự thi và cũng không có nguyện vọng

Tặng 20.000 quyển vở cho học sinh nghèo

(HBĐT) - Ngày 23/8, Công ty cổ phần giấy Hải Tiến đã phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức trao tặng 20.000 quyển vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự buổi lễ.

Tập huấn môn tiếng Anh cho 95 giáo viên tiểu học

(HBĐT) - Trong 3 ngày (23 - 25/8), Sở GD & ĐT tỉnh đã mở lớp tập huấn chương trình tiếng Anh cho 95 giáo viên đang giảng dạy ở cấp tiểu học các huyện Lạc Thuỷ, Kim Bôi, Cao Phong, Tân Lạc, Lạc Sơn, Yên Thuỷ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục