Chỉ cách nhau một thời gian rất ngắn, liên tiếp 2 vụ án mạng gây hậu quả nghiêm trọng... Cả nạn nhân và hung thủ đã từng là vợ là chồng hay có các mối quan hệ tình cảm gắn bó qua nhiều năm. Nhưng cũng chỉ vì sự suy đồi trong lối sống đã dẫn đến những mâu thuẫn và kẻ thủ ác đã đang tâm phá vỡ đi chính hạnh phúc của gia đình mình…

 

Kẻ thủ ác là "người thân"

Hai ngày vừa qua, dư luận tại thôn Phú Bông, xóm Vạn Buồng, xã Duy Trinh, Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam không khỏi bàng hoàng về vụ án đau lòng của gia đình chị Thái Thị Lành (40 tuổi) và anh Trần Thiên Bảo (41 tuổi). Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 21/8, người dân trong xóm không khỏi bàng hoàng khi phát hiện chị Thái Thị Lành (40 tuổi) vừa chạy vừa kêu cứu với vết thương ở vùng bụng.

Ngay sau đó chị Lành được người nhà đưa xuống Trạm Y tế xã Duy Trinh để băng bó, thế nhưng do vết thương quá nặng nên chị Lành được gia đình chuyển ra Bệnh viện Đa khoa TP Đà Nẵng để cấp cứu. Tại nhà của vợ chồng chị Lành, người dân đã phát hiện xác anh Trần Thiên Bảo (41 tuổi) ngay sau bụi chuối gần nhà.

Nhận được tin báo, ngay lập tức, Công an huyện Duy Xuyên phối hợp với Công an xã Duy Trinh cùng lực lượng dân phòng tiến hành bảo vệ hiện trường trước sự hiếu kỳ chen lấn của hàng trăm người dân quanh khu vực. Vào sáng 22/8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã phối hợp với cơ quan pháp y tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân để điều tra nguyên nhân vụ việc… Kết luận ban đầu, anh Trần Thiên Bảo chết do vết thương đâm vào vùng ngực…

Nơi người dân phát hiện xác anh Bảo.

Vụ việc xảy ra tại gia đình anh Bảo, chị Lành đã làm xôn xao dư luận quần chúng tại khu vực xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên. Hiện tại rất nhiều lời đồn thổi, cũng như dư luận  đã có hai chiều thông tin khác nhau. Một số người hàng xóm thì nghi ngờ chị Lành chính là hung thủ đâm chết chồng mình rồi ngụy tạo hiện trường giả để trốn tránh tội ác. Một số người chứng kiến vụ việc từ đầu thì lại cho rằng nếu chị Lành ngụy tạo vụ án thì vết thương của cô không nặng đến như thế. Cũng có dư luận nghĩ rằng có khi anh Bảo trong lúc ghen tuông, không thể chấp nhận được lối sống buông thả của vợ mình nên đã ra tay sát hại vợ sau đó tự vẫn… (?!).

Còn theo bà con lối xóm và những người thân trong gia đình anh Bảo cho biết thì: Chị Lành sống chẳng được lòng ai, thời gian gần đây, vợ chồng anh Bảo luôn xảy ra mâu thuẫn, và nguyên nhân mâu thuẫn bắt nguồn từ việc chị Lành có quan hệ bất chính với người đàn ông khác. Anh Trần Tánh - em ruột nạn nhân cho biết, thời gian gần đây, chị dâu rất hay có những lời lẽ hăm dọa sẽ giết anh Bảo cũng như người thân bên gia đình anh.

Hiện tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam vẫn đang điều tra, xác minh làm rõ về nguyên nhân cái chết của anh Trần Thiên Bảo…

Chỉ cách vụ việc trên hơn 1 tháng, một vụ án "giết người tình" lâu năm khác gây xôn xao dư luận tại thôn Phú Quý, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, Quảng Nam cũng đã xảy ra. Và chỉ sau khi gây án 2 tiếng đồng hồ, vào lúc 15h ngày 13/7, hung thủ Huỳnh Thị Nhiều đã tự ra đầu thú tại Công an xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, Quảng Nam.

Lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam đang ngăn cản và bảo vệ hiện trường khi rất đông người dân hiếu kỳ đến xem.

Điều đáng lưu tâm là nạn nhân Trần Văn Xí cũng lại chính là người tình của Nhiều từ hơn 3 năm nay. Tại cơ quan CSĐT huyện Đại Lộc, Nhiều cũng đã khai nhận: Nhiều và Xí vẫn thường xuyên qua lại, quan hệ tình cảm từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, đa phần đều là do Xí cưỡng ép mỗi khi say rượu hoặc có nhu cầu quan hệ... Nhiều cũng cho biết nguyên nhân dẫn đến hành động sát hại anh Xí của Nhiều là để "giải thoát" cho mình và cũng vì quá tức giận và uất ức trước những hành động ngang ngược của người tình…! Vào ngày 17/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội giết người đối với Huỳnh Thị Nhiều…

Nỗi đau để lại

Được biết, hoàn cảnh của cả gia đình nạn nhân và thủ phạm đều hết sức thương tâm. Bản thân Huỳnh Thị Nhiều đã ly dị chồng có 2 con còn nhỏ, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn phải sống trong ngôi nhà rách nát, nghèo khổ với người mẹ già bị bệnh tâm thần. Hoàn cảnh nạn nhân Xí cũng chẳng khá hơn, không có việc làm, nhà nghèo, hiện sống với mẹ già đã gần 70 tuổi. Để giúp làm đám ma và chôn cất cho anh Xí, bà con trong thôn đã phải quyên góp tiền để giúp gia đình tổ chức mai táng.

Hai vụ án đau lòng xảy ra, người chết, kẻ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Nhưng hậu quả đau lòng nhất lại để lại cho chính những người thân của họ, 2 đứa con dại và người mẹ già bị bệnh tâm thần của Nhiều cuộc sống sẽ ra sao khi họ sẽ phải mất đi người mẹ, chỗ dựa, trụ cột nuôi sống của gia đình? Các con của anh Bảo chị Lành hiện đang phải chịu cảnh bơ vơ, cha chết, mẹ chưa biết sống chết ra sao? Liệu những đứa trẻ tội nghiệp đó có chịu đựng nổi nỗi đau mất cha, mất mẹ và hơn nữa là dư luận vô tâm xung quanh vụ việc này...!

 

Theo CAND

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục