Trường Công nghiệp Hòa Bình đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh.

Trường Công nghiệp Hòa Bình đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh.

(HBĐT) - Trường THPT Công Nghiệp Hoà Bình tiền thân là trường Thanh niên vừa học, vừa làm TXHB được thành lập ngày 27/8/1970. Ngay trong những ngày đầu thành lập tuy chỉ có một lớp 10 với 30 học sinh và 8 giáo viên thỉnh giảng, một dãy nhà lớp học đơn sơ, một xưởng trường nhưng thầy và trò nhà trường đã bắt tay vào thực hiện tốt nhiệm vụ: vừa học tập, vừa lao động sản xuất.

 

Ngày 25/8/1971, trường được đổi tên thành trường cấp III phổ thông vừa học, vừa sản xuất công nghiệp TXHB. Trong những năm tháng cả dân tộc ta đánh Mỹ, đáp lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc, nhiều thầy giáo, học sinh nhà trường đã xếp bút nghiên lên đường nhập ngũ, chiến đấu tại các chiến trường. Trong số đó có những người đã anh dũng hy sinh, có những người đã để lại một phần xương máu của mình cho Tổ quốc, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của nhà trường. Năm 1976, tỉnh Hoà Bình hợp nhất với tỉnh Hà Tây thành tỉnh Hà Sơn Bình, trường được đổi tên thành trường cấp III Công Nghiệp B Hà Sơn Bình. Cùng với 45 trường cấp III trong toàn tỉnh, trường luôn dẫn đầu trong mọi phong trào thi đua. Với những thành tích xuất sắc của thầy và trò, năm 1979, nhà trường đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Để phục vụ cho công trình thuỷ điện Hoà Bình tiến hành xây dựng,  nhà trường đã nhường  địa điểm cho công trình thế kỷ, di chuyển nhiều nơi, song  vẫn  hoàn thành xuất sắc  nhiệm vụ giáo dục được giao. Năm 1985, do sự nghiệp giáo dục trên địa bàn TXHB phát triển mạnh, nhu cầu học tập của con em nhân dân các dân tộc ngày càng lớn, nhà trường đã được UBND tỉnh đồng ý cho tách làm hai trường: trường PTTH Kỹ thuật  đặt tại địa bàn phường Chăm Mát và trường THPT Công Nghiệp  thị xã Hoà Bình. Năm 1991, tỉnh được tái lập, trường được mang tên trường THPT Công Nghiệp Hoà Bình. Nhiệm vụ của nhà trường thay đổi, cơ sở vật chất phục vụ cho giáo dục hướng nghiệp dạy nghề được bàn giao,  nhà trường chỉ tập trung vào thực hiện các nhiệm vụ giáo dục văn hoá cho học sinh. Từ năm học 1992-1993, nhà trường đã đề xuất, được sự đồng ý của UBND tỉnh và Sở GD&ĐT cho phép được mở hệ chuyên bán công đầu tiên trong cả nước. Chất lượng giáo dục toàn  diện  của nhà trường được nâng lên. Nhà trường được xếp vào tốp các trường dẫn đầu khối THPT của tỉnh.

 

Từ năm học 2004-2005, nhà trường bắt đầu chuyển sang mô hình  lớp chất lượng cao. Đây là các lớp được tuyển chọn học sinh có năng lực học tập, ý thức tu dưỡng rèn luyện, được đầu tư cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên giỏi, được học tập theo chương trình của Bộ GD &ĐT quy định, do nhà trường biên soạn nhằm đạt hiệu quả cao thi tuyển đại học và thi học sinh giỏi. Có lớp gần 100% học sinh đạt khá, giỏi, trong đó, giỏi chiếm 35%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp 100%, 85% đỗ đại học. Nhà trường giữ vững trường tiên tiến xuất sắc và đơn vị dẫn đầu khối giáo dục THPT toàn Tỉnh. Trong suốt 40 năm qua, nhà trường đã đào tạo được 10.200 học sinh tốt nghiệp PTTH, tham gia học tập, lao động sản xuất và chiến đấu trên mọi nẻo đường  của Tổ quốc. Có những học sinh của nhà trường đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc, 6.200 lượt học sinh học lực khá, giỏi. 10.020 lượt học sinh đạt  hạnh kiểm khá và tốt, 605 học sinh đạt giải thi học sinh  giỏi cấp tỉnh và 35 học sinh đạt giỏi quốc gia, 1 học sinh tham dự đội dự tuyển thi học sinh giỏi tin học quốc tế, 7.520 học sinh đã và đang học đại học, cao đẳng, 250 thạc sỹ, 22 tiến sỹ. Nhiều học sinh của trường  đã trở thành các nhà khoa học, là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan trong và ngoài tỉnh, là sỹ quan trong LLVT, sinh viên ưu tú, doanh nhân và những người lao động giỏi

 

Hiện nay, trường có 26 lớp với 1.068  học sinh, 72 CB,GV,CNV, Đảng bộ đã có 3 chi bộ với 37 đảng viên. Cơ sở vật chất, thiết bị và đồ dùng dạy học ngày càng được trang bị hiện đại, cảnh quan sư phạm khang trang. Năm học 2005-2006, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Từ năm 1991-1992, nhà trường liên tục giữ vững trường tiên tiến xuất sắc của tỉnh. Các năm học 1996-1997, 2005-2006, 2007-2008, 2008-2009, trường được nhận cờ đơn vị dẫn đầu khối THPT toàn tỉnh. Hai tổ chuyên môn được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và  nhiều danh hiệu thi đua khác cho tập thể và cá nhân. Năm 2000, nhà trường được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì.  Đảng bộ nhà trường liên tục nhiều năm đạt danh hiệu TS-VM tiêu biểu của Đảng bộ TPHB.

 

Suốt chặng đường 40 năm qua, các thế hệ thầy và trò trường THPT  Công Nghiệp Hoà Bình luôn biết ơn về sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ  của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Sở GD &ĐT, ban, ngành, đoàn thể    nhân dân  các dân tộc trong tỉnh. Nhờ đó, nhà trường  đã vượt qua mọi khó khăn, kiên trì thực hiện các mục tiêu đề ra. Trường đã khẳng định được vị thế trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh về chất lượng giáo dục toàn diện.  Năm 2010, trường được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất. 

 

 

                                                Nhà giáo ưu tú Hà Đức Thạch

                                 Hiệu trưởng trường TPPT Công nghiệp Hòa Bình

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục