Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ đang tiến hành lấy ý kiến dự thảo Thông tư ban hành Chương trình khung bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học cơ sở và trung học phổ thông.


Theo đó, trong một năm học, mỗi giáo viên sẽ phải thực hiện bồi dưỡng 120 tiết (60 tiết bắt buộc và 60 tiết tự chọn). Khối kiến thức bắt buộc gồm: Khối kiến thức đáp ứng nhiệm vụ năm học theo cấp học nhằm tăng cường năng lực đáp ứng của giáo viên đối với các yêu cầu đặt ra theo nhiệm vụ năm học; khối kiến thức đáp ứng nhiệm vụ, yêu cầu giáo dục địa phương theo từng năm học nhằm tăng cường năng lực đáp ứng của giáo viên đối với các yêu cầu phát triển giáo dục hàng năm của địa phương.

Khối kiến thức tự chọn bao gồm các môđun bồi dưỡng chia theo các yêu cầu chuẩn nghề nghiệp cần bồi dưỡng làm cơ sở cho giáo viên tự lựa chọn nội dung bồi dưỡng phù hợp để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng hàng năm của mình.

Khối kiến thức tự chọn nhằm giúp giáo viên trung học cơ sở phát triển nghề nghiệp liên tục; nâng cao mức độ đáp ứng chuẩn nghề nghiệp theo nhu cầu của từng giáo viên.

Trong khối kiến thức tự chọn, giáo viên sẽ phải tìm hiểu đặc điểm tâm sinh lý của học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông; phương pháp dạy học, giáo dục học sinh cá biệt; xây dựng môi trường học tập dân chủ, thân thiện, hợp tác, cộng tác, thuận lợi, an toàn và lành mạnh cho học sinh; đặc điểm tâm, sinh lý của học sinh nữ, học sinh người dân tộc thiểu số trong học tập và đặc biệt, giáo viên được tập huấn cách khắc phục trạng thái tâm lý căng thẳng trong học tập cho học sinh.

Giáo viên sẽ được học cách nhận biết và tìm hiểu nguyên nhân hình thành trạng thái tâm lý căng thẳng của học sinh và phương pháp hỗ trợ tâm lý cho học sinh vượt qua các trạng thái căng thẳng.

Từ đó, giáo viên sẽ có kỹ năng giúp học sinh vượt qua các trạng thái căng thẳng trong học tập. Ngoài ra, giáo viên cũng sẽ được tập huấn cách giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, cách phối hợp với các tổ chức xã hội trong công tác giáo dục; cách tổ chức các hoạt động tập thể cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.../.

 

                                       Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục