Trường tiểu học thị trấn Kỳ Sơn quan tâm nâng cao chất lượng hai mặt giáo dục.

Trường tiểu học thị trấn Kỳ Sơn quan tâm nâng cao chất lượng hai mặt giáo dục.

(HBĐT) - “Ngôi nhà chung”, đó là tình cảm và cách gọi của không ít các em học sinh trường tiểu học thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn) khi nói về ngôi trường thân yêu, nơi các em đang hàng ngày được “những người mẹ hiền thứ hai” dìu dắt, dạy dỗ.

 

Theo cô giáo Nguyễn Thu Hiền, Hiệu phó nhà trường, khi đến lớp, mỗi giáo viên không những vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ mà phải có tình yêu nghề, giữ gìn chuẩn mực đạo đức để học sinh noi theo. Học sinh tiểu học còn rất ngây thơ, trong sáng, cô giáo chính là người mẹ vừa truyền đạt kiến thức, vừa có trách nhiệm giáo dục đạo đức cho các em, góp phần hình thành nhân cách tốt, quan tâm dạy dỗ các em từ cách ăn, cách mặc, chia sẻ nỗi buồn, vui.  

Nếu không có tình yêu thương nồng ấm của thầy, cô, bạn bè, chắc hẳn Nguyễn Hà Thu, lớp 4C khó có thể trở thành học sinh tiêu biểu của nhà trường. 4 năm cắp sách đến trường là từng ấy thời gian Hà Thu không được sống trong tình thương của cha mẹ. Bố mất sớm, mẹ về tận Nam Định xây dựng cuộc sống mới. Ngay khi vào lớp 1, em đã ở với bà, rồi bà cũng qua đời, em được người bác đón về nuôi. Hà Thu chia sẻ: Những năm qua, cháu luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc của người thân, nhất là ở trường, cháu thường xuyên được cô giáo động viên, giúp đỡ trong học tập. Cô dạy bảo cháu từ cách ăn, cách nói, cách đi, đứng và nền nếp sinh hoạt. Mỗi khi cháu buồn nhớ bố mẹ, các bạn trong lớp lại tới nói chuyện, rủ cháu cùng tham gia các trò chơi và các hoạt động tập thể của liên đội. Nhờ có tấm lòng yêu thương của người thân, thầy cô, bạn bè, cùng sự cố gắng vượt khó vươn lên của bản thân, những năm học qua, Nguyễn Hà Thu đều là học sinh giỏi toàn diện của trường. Mới đây, em còn vinh dự đạt giải nhất tại kỳ thi vở sạch, chữ đẹp cấp tỉnh.

 

Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện để mỗi ngày đến trường là một ngày vui chính là phương châm hành động của trường tiểu học thị trấn Kỳ Sơn. Không chỉ quan tâm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn như Hà Thu mà trong mỗi năm học, BGH nhà trường, các thầy - cô giáo luôn chú trọng phân loại học sinh, tìm hiểu hoàn cảnh của các em để có biện pháp bồi dưỡng, giúp đỡ từ học sinh giỏi, học sinh yếu kém đến những em học sinh nghèo, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh éo le.

 

Đội thiếu niên nhà trường luôn chú trọng phát động phong trào “Đôi bạn cùng tiến” trong học tập và phong trào “Vòng tay bạn bè”, giúp đỡ bạn nghèo nhằm quyên góp, tặng quà cho học sinh. Cùng với đó, nhà trường đã đẩy mạnh hoạt động giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, quan tâm xây dựng lớp học thân thiện bằng trang trí phòng học phù hợp với tâm lý, lứa tuổi. Nhằm tạo không khí vui khỏe, lành mạnh, gắn bó học sinh với trường, lớp, hàng tuần nhà trường đều tổ chức các buổi chơi trò chơi dân gian, đưa bài hát dân ca vào giờ học.

 

Song song với hoạt động bề nổi, trường tiểu học thị trấn Kỳ Sơn luôn coi trọng nâng cao chất lượng dạy và học. Nhà trường coi trọng đổi mới phương pháp dạy học theo chuẩn kiến thức và kỹ năng với việc nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo chuyên môn của các cấp. Thường xuyên tổ chức, tham gia các chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học do ngành tổ chức. Thực hiện tốt công tác đánh giá, xếp loại học sinh đảm bảo nguyên tắc “chính xác, khách quan, công khai và công bằng”. Qua đó có tác dụng động viên, khuyến khích học sinh tích cực học tập. Các lớp không có học sinh bỏ học giữa chừng.

 

Nhờ chú trọng nâng cao chất lượng hai mặt giáo dục, học kỳ I năm học 2010 – 2011, trường tiểu học thị trấn Kỳ Sơn có 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm thực hiện đầy đủ. Tỷ lệ học sinh giỏi môn tiếng Việt bình quân đạt trên 40%, khá trên 35%. Môn toán giỏi trên 65%, khá trên 15 %. Tỷ lệ học sinh yếu cả toán và tiếng Việt chỉ chiếm hơn 1%. Trong năm học 2009 – 2010, toàn trường có 16 em học sinh giỏi cấp tỉnh và  99,7% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học.

 

 

                                                                     Bình Giang

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục