Giờ học kỹ thuật cấp cứu cho người bệnh tại Trường Trung cấp y tế tỉnh.

Giờ học kỹ thuật cấp cứu cho người bệnh tại Trường Trung cấp y tế tỉnh.

(HBĐT) - Tiền thân là trường Cán bộ Y tế tỉnh, được Bộ Y tế ban hành Quyết định thành lập tháng 9/1962 trực thuộc Sở Y tế. Tháng 5/2009, thực hiện Luật Giáo dục và theo sự chỉ đạo của Bộ GD- ĐT, Trường được đổi tên thành Trường Trung cấp Y tế tỉnh trực thuộc Sở Y tế.

 

Là trường trung cấp chuyên nghiệp hạng I, đào tạo nguồn nhân lực y tế bậc trung học và dạy nghề thuộc nhóm ngành sức khoẻ, hiện nay, nhà trường đang thực hiện đào tạo 11 mã ngành đào tạo hệ trung và sơ học. Mỗi năm, trường đào tạo trên 1.000 học sinh các hệ. Chỉ tính riêng năm học 2010-2011, trường đã đào tạo cho 1.155 học sinh, trong đó có 665 y sĩ, 369 điều dưỡng, 76 dược sĩ và 45 nữ hộ sinh.

 

Thầy giáo Nguyễn Quang Phi - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường thường xuyên cử cán bộ, giáo viên đi học nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Đến nay, 100% giáo viên đã được đào tạo nghiệp vụ sư phạm bậc I và bậc II; 80% giáo viên được bồi dưỡng giáo viên tuyến tỉnh, tham gia hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ y tế của các dự án. Hàng năm nhà trường đều tổ chức hội thi giáo viên giỏi và đã có 30% giáo viên được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở; 5 thầy cô đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh, 6 thầy, cô là giáo viên giỏi quốc gia. Đồng thời, tổ chức các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

 

Tìm hiểu thêm, chúng tôi được biết, trường luôn quan tâm đến nghiên cứu khoa học, luôn xác định đây là nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường cũng như của giáo viên. Ngay từ đầu năm học, trường đã có kế hoạch giao cho mỗi bộ phận chuyên môn 1 đề tài nghiên cứu khoa học. Nhờ đó, trường đã có nhiều đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng. Tính đến nay, nhà trường đã nghiệm thu 37 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, 7 đề tài nghiên cứu khoa học cấp ngành. Đồng thời, phối hợp với Bộ Y tế và trường Đại học y tế công cộng triển khai đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ về điều tra nhu cầu đào tạo của cán bộ y tế cơ sở về chăm sóc sức khoẻ ban đầu tại 6 tỉnh trên toàn quốc. Tham gia xây dựng chương trình, viết giáo trình đào tạo cho các trường trung cấp y tế về tổ chức- quản lý y tế và truyền thông giáo dục sức khoẻ.

 

Với những thành tích trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực y tế, trường trung cấp Y tế đã được Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh và các bộ, ngành, trung ương tặng nhiều bằng khen. Đặc biệt, năm 2005, trường được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

 

Năm 2011, cán bộ, giáo viên nhà trường phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành nhiệm vụ đào tạo, đào tạo lại cho đội ngũ y tế cơ sở. Hiện nay, nhà trường đang đề nghị và triển khai kế hoạch cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, đồng thời, sắp xếp lại cơ cấu bộ máy tổ chức, biên chế chuẩn bị cho thành lập Trường Cao đẳng Y tế.

 

                                                                                Kim Tuất

                                                                    (Trung tâm TT GDSK)

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục