Thầy và trò trường THPT Mường Bi (Tân Lạc) đã có sự chuẩn bị về nhiều mặt, sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011. Năm 2010, trường đỗ tốt nghiệp 98,7%.

Thầy và trò trường THPT Mường Bi (Tân Lạc) đã có sự chuẩn bị về nhiều mặt, sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011. Năm 2010, trường đỗ tốt nghiệp 98,7%.

(HBĐT)- Ngày 27/4/2011, UBND tỉnh đã có Chỉ thị số 11 về việc tổ chức xét công nhận tốt nghiệp, thi tốt nghiệp THPT năm học 2010-2011. Đồng thời, UBND tỉnh có quyết định số 677 về việc thành lập Ban chỉ đạo và kiểm tra thi tốt nghiệp tỉnh năm học 2010-2011. Các cấp, ngành đã, đang dành cho kỳ thi này sự chuẩn bị tốt nhất. Kỳ thi này, tỉnh ta có 41 cụm trường với sự tham gia của khoảng 10.000 thí sinh. Những ngày này, các trường THPT, TTGDTX và học sinh, học viên lớp 12 đang có những ngày chuẩn bị bận rộn, cùng quyết tâm cao nhất.

 

Không khí chuẩn bị, sẵn sàng bước vào mùa thi, không phải vừa được khởi động mà đã diễn ra trong nhiều tháng qua tại các trường THPT, TTGDTX. Trên địa bàn thành phố Hòa Bình, các trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, PTDTNT tỉnh, THPT Công Nghiệp, THPT Lạc Long Quân…, những trường có tỷ lệ đỗ thuộc tốp 5 năm 2010 của tỉnh cũng đã vào cuộc với  kế hoạch ôn thi nghiêm túc, không chủ quan, xem nhẹ, nhưng không quá nhiều áp lực. Vấn đề là nỗ lực để nâng cao chất lượng đỗ tốt nghiệp như thế nào?

      

Năm 2010, tuy không phải là trường điểm của tỉnh nhưng Trường THPT Mường Bi (Tân Lạc) có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp thuộc diện xuất sắc của tỉnh là 98,7% (năm 2009 có tỷ lệ 97%). Phát huy kết quả đó, năm học 2010-2011, trường đã bám sát các văn bản chỉ đạo của ngành để chủ động xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp đạt kết quả cao nhất, tránh tình trạng: nước đến chân mới nhảy. Thầy giáo Nguyễn Đình Vụ, Hiệu trường nhà trường cho biết: Năm học này, trường có 6 lớp 12 với 247 học sinh. Hướng tới kỳ thi này, nhà trường đã có chuẩn bị, điều chỉnh khá sớm. Nhà trường đã tranh thủ sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, ngành trên địa bàn; mở hội nghị phụ huynh học sinh lớp 12 để tạo thêm sức mạnh tổng hợp của toàn dân. Đặc biệt, nhà trường sớm có kế hoạch chi tiết để hướng cho các em nắm bắt những kiến thức cơ bản, cần thiết để làm bài đạt kết quả cao nhất…Từ tháng 2, nhà trường đã hướng dẫn cho học sinh 3 môn thi từng được ấn định (toán, ngữ văn, Anh văn) và khi có thông báo của Bộ GD&ĐT, trường tiếp tục ôn thi các môn còn lại. Trong các kỳ thi gần đây, nhà trường đã bố trí, sắp xếp đội ngũ giáo viên dạy lớp 12, dạy ôn thi tốt nghiệm vừa có năng lực chuyên môn, vừa có kinh nghiệm. Em  Bùi Bích Phượng (lớp 12 A 1) cho biết: Các thầy, cô giáo không chỉ trang bị cho chúng em những kiến thức cần thiết mà còn giúp chúng em sự bình tĩnh, tự tin, vượt qua áp lực để bước vào kỳ thi. Ở trường THPT Yên Thủy A, đội ngũ thầy, cô giáo và các em học sinh đang trong giai đoạn chuẩn bị cao điểm cho kỳ thi. Thầy Bùi Văn Đạt, giáo viên môn sinh cho rằng, Tôi được nhà trường phân công dạy ôn thi tốt nghiệp THPT từ năm 2006. Vì thế, bước vào kỳ thi năm 2011, giáo viên trong nhóm đã lên kế hoạch, thống nhất chương trình; phân phối chương trình ôn thi cho các em từng tuần, từng tháng. Chúng tôi đã và đang từng bước tiếp tục rèn luyện cho các em những kỹ năng cần thiết trong khi làm bài thi, nhất là phần thi trắc nghiệm… Mọi nỗ lực của nhà trường cũng vì hướng tới kết quả đáng mừng của các em học sinh (năm 2009, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của trường là 97% (năm 2010, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp là 98,7%).

                                                                                            

 

                                                                                   Bùi Huy

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục