Trường THCS Hợp Thịnh chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng dạy và học.

Trường THCS Hợp Thịnh chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng dạy và học.

(HBĐT) - Cô giáo ngô Thị Thảo, Hiệu trưởng trường THCS xã Hợp Thịnh (KỲ Sơn) cho biết: Hiện tại, nhà trường có 24 giáo viên thuộc 2 tổ chuyên môn là tổ tự nhiên và tổ xã hội. Từ nhiều năm nay, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường luôn xác định công tác chuyên môn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của nhà trường.

 

Vì vậy, ngay từ đầu năm học, ban giám hiệu đã chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên xây dựng kế hoạch, soạn giảng, ký duyệt giáo án theo quy định, thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh. Đặc biệt chú trọng bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém.

Xác định được điều đó, hàng năm, nhà trường đều có kế hoạch thực hiện 100% giáo viên đều được tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Có được đội ngũ giáo viên chất lượng, nhà trường đặc biệt chú trọng đổi mới phương pháp nâng cao chất lượng dạy và học. Với cách làm này, năm học 2010 – 2011, nhà trường đã tổ chức chuyên đề “đổi mới cách ra đề, đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh”, chuyên đề đã được đánh giá cao của phòng GD-ĐT huyện.

 

Bên cạnh nâng cao chất lượng dạy và học cho các em học sinh tại trường, nhà trường cũng đã tích cực tuyên truyền, vận động đến các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đặc biệt là các bậc phụ huynh học sinh để nâng cao nhận thức cho người dân đối với GD-ĐT. Chính vì vậy, từ nhiều năm nay, nhà trường không có trường hợp học sinh bỏ học giữa chừng, con em được đến trường đúng độ tuổi, công tác khuyến học của xã được duy trì thường xuyên, hoạt động ngày càng hiệu quả với tổng quỹ huy động đóng góp hơn 220 triệu đồng, 50 ngày công và hơn 150 cây xanh ủng hộ nhà trường xây dựng cơ sở hạ tầng. Nhà trường cũng đã kết hợp với Công an huyện, công an xã xây dựng các quy chế trật tự an toàn giao thông, giáo dục học sinh chậm tiến, tuyên truyền chỉ thị của các cấp, ngành về công tác an ninh trật tự, an toàn giao thong và phòng - chống ma tuý học đường.

 

Với những nỗ lực đó, chất lượng giáo dục của nhà trường được nâng lên rõ rệt. Trong học kỳ I, năm học 2010 – 2011, nhà trường có 17,15% học sinh đạt học lực giỏi, 47,45% đạt học lực khá và hơn 34% đạt học lực trung bình. Toàn trường có 16 em học sinh giỏi cấp huyện và 10 em học sinh giỏi cấp tỉnh và 1 em đạt giải tại cuộc thi giải toán trên máy tính casio cấp quốc gia.

 

Không chỉ thi đua học tốt, dạy tốt, các hoạt động văn hoá - văn nghệ, thể thao của nhà trường cũng luôn được quan tâm như tổ chức cuộc thi học sinh kể chuyện tấm gương Bác Hồ, hội thi tìm hiểu về người phụ nữ Việt Nam nhân ngày 8/3, về hình ảnh anh bộ đội trong văn học và ngoài thực tiễn… Chính nhờ các hoạt động ngoại khoá sôi nổi và bổ ích này, nhà trường đã tạo ra môi trường thực sự thân thiện cho các em học sinh, lôi kéo các em đến trường và tạo tinh thần thoải mái để các em học tập tốt. Trong năm học 2010 – 2011, nhà trường đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.  

 

                                                                                      Đinh Hòa

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục